ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ตีวัว (วินนี่) กระทบคราด (สมาคมฯ)

ตีวัว (วินนี่) กระทบคราด (สมาคมฯ)

Posted 26/03/2013 by goal.com

 

ก่อนที่ฝุ่นจะะตลบไปกว่านี้ ที่ปรึกษาของโกล ประเทศไทย ขอ "อ่านเกม" ท่านประธาน "เซาะกราว" ถึงจดหมายเปิดผนึกที่เป็นระเบิดลูกใหญ่ ว่าปาใส่ใครแน่

เมื่อวาน ช่วงบ่ายๆ ผมได้รับอีเมล มาจากเจ้าหน้าที่สโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดคนหนึ่ง ซึ่งผมเข้าใจว่า คงจะส่ง “ข่าวแจก” ให้กับบรรดาสื่อมวลชนไทยเหมือนกับทุกๆครั้งที่ผ่านมา

แต่พอเปิดไปอ่านอย่างละเอียดกลับไม่ใช่ข่าวแจกตามปรกติ กลับเป็นจดหมายเปิดผนึกข้อความร้อนๆ จากคุณเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

เนื้อหาในจดหมาย ผมคงไม่ต้องเขียนบรรยาย เพราะค่อนข้างยาว (แต่ถ้าอยากจะอ่าน ก็ลองค้นหา หรือเปิดไปตามเว็บไซด์ฟุตบอลทั้งหลาย ได้เห็นแน่นอน) เอาเป็นว่า ผมขอสรุปใจความสำคัญคือ คุณเนวินออกมา “ปกป้อง” นักเตะทีมชาติไทย พร้อมกับ “โจมตี” และ “ตำหนิ” วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวเยอรมัน ที่นำทัพ “ช้างศึก” ออกไปพ่ายแพ้ เลบานอน เละเทะถึง 2-5

ผมอ่านจดหมายนี้ผ่านๆ ในครั้งแรก ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอมาอ่านอย่างละเอียดพร้อมกับทำการ “วิเคราะห์” และ “ตีความ” กลับพบว่า จดหมายของคุณเนวิน ฉบับนี้ มี “นัยยะแอบแฝง” อย่างแน่นอน

ประโยคคำถามของคุณเนวินในช่วงท้ายๆ ของจดหมาย ที่ทำให้ผมมั่นใจว่าจดหมายฉบับนี้ไม่ธรรมดาคือ “ใครกันแน่ ที่ต้องรับผิดชอบกับ ความตกต่ำ ล้มเหลวของทีมชาติไทย นักฟุตบอล, โค้ช หรือ สมาคมฯ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ให้ดีแล้วจะเห็น”

ผมมองว่าที่คุณเนวินออกมาโจมตี “วินนี่” อย่างรุนแรงแบบนี้ เป็นการ “ตีวัวกระทบคราด” มากกว่า จุดหมายที่แท้จริงของคุณเนวิน น่าจะอยู่ที่ผู้บริหารระดับสูง และการบริหารงานอัน “ยอดแย่” ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพียงแต่ครั้นจะไปวิจารณ์ “โจมตี” แบบเปิดหน้าแลก ตรงๆ ก็คงจะเสีย “ชั้นเชิง” บรมครูระดับ “อาจารย์ใหญ่” ในแวดวงการเมืองบริหารประเทศ ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่าง “โชกโชน”

และที่สำคัญคือ มันยังไม่ถึงจังหวะเวลาที่จะต้องเปิดหน้าแลกหมัด...ชั่วโมงนี้ก็อาศัยตีกิน ปล่อยหมัดแย็ปเก็บคะแนนไปเรื่อยๆ ดีกว่า

คุณเนวินผ่านศึกเหนือเสือใต้มาอย่างโชกโชน มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์อัน “เชี่ยวกราก” เคยดำรงตำแหน่งเป็นถึงรัฐมนตรีบริหารประเทศ มาหลายกระทรวง หลายยุคหลายสมัย ดังนั้นก็อีแค่วงการฟุตบอลไทย จึงถือเป็นเรื่องเล็กสำหรับคนที่ชื่อ เนวิน ชิดชอบ

ผมคิดว่า ต่อจากนี้ไปแฟนบอลชาวไทยน่าจะได้เห็นอะไรดีๆ ออกมาจากทางฝั่งคุณเนวินอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อไกล้ถึง “กำหนดเวลา” วันเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ต้อง “จับตา” มองให้ดีนะครับ อันนี้เป็นเพียงแค่ “ยกแรก” ของ “มวยถูกคู่” เท่านั้นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »