ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Preview ACL : กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

Preview ACL : กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

Posted 03/04/2013 by mtutd.tv

 

 


การฝึกซ้อมของ ทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ก่อนดวลแข้งกับ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้

 

 

กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ VS เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ลงซ้อมอย่างเป็นทางการวันแรกก่อนเกมรับ "แชมป์ลีกจีน" กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ด้าน ''ย็อคก้า'' สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือใหญ่เตรียม วางแท็กติก เน้นเกมรับหวังบุกแชร์แต้มทีมจ่าฝูงกลุ่ม เอฟ ให้ได้เป็นอย่างน้อย นัดนี้ ทรู 109 ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลไทยได้รับชมกันถึงบ้านด้วย

ความเคลื่อนไหวทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มีโปรแกรทำศึก "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก" พุธนี้ ซึ่งขณะ นี้ทีมได้เดินทางไปปักหลักอยู่ที่เมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ของจีน เป็นที่เรียบร้อยเพื่อเตรียมทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เอฟ นัดที่ 3 กับทีมกว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ จ่าฝูงของกลุ่ม ในวันพุธที่ 3 เม.ย.56 นี้ที่สนามเทียนเหอ สเตเดี้ยม เมืองกว่างโจว ตรงกับเวลาไทย 19.00 น. โดยเกมดังกล่าว ทรู 109 จะถ่ายทอดสดให้แฟนบอลไทยได้รับชมสดๆ ถึงบ้านด้วย

สำ หรับกว่างโจวจ่าฝูงของกลุ่ม เอฟ เตะมา 2 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 จากผลงาน ชนะอุราวะ 3-0 (ห), เสมอ ชนบุก 1-1 (ย) ส่วน เอสซีจี เมืองทอง ที่ขณะนี้รั้งบ๊วยของกลุ่ม จากผลงานเตะ 2 นัดมี 1 แต้ม จากผลงาน เสมอ ชนบุก 2-2 (ห), แพ้อุราวะ 1-4

ล่าสุดเมื่อ 1 เม.ย.56 ที่ผ่านมาช่วงเช้า "ย็อคก้า" สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือใหญ่ของทีมไม่ได้ใส่โปรแกรมซ้อมให้กับลูกทีมที่ล้ามาจากการเดินทางที่ ถึงเมืองกว่างโจว กลางดึกของวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงสายจะให้นักเตะลงมายืดเส้นยืดสายที่ห้องฟิตเนสของโรงแรมตงฟางที่ พัก

ก่อนให้นักเตะพักผ่อนและช่วงเย็นได้เดิน ทางไปซ้อมที่สนามซ้อมที่อยู่ไม่ไกลจากสนามแข่งขันอย่าง เทียนเหอ สเตเดี้ยม โดยการซ้อมเน้นไปที่แท็กติกที่จะใช้ในเกมที่พบกับกว่างโจวเป็นพิเศษ โดยเน้นการป้องกันเกมรับรูปแบบต่างๆ และการฉวยจังหวะเล่นเกมโต้กลับเล่นงานคู่ต่อสู้ใช้เวลาในการซ้อมราว 1 ชม.จึงเสร็จสิ้นและเดินทางกลับสู่โรงแรมที่พักเพื่อพักผ่อน

สำหรับ รายของ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา นั้นจะบินมาถึงในวันแข่งขัน 3 เม.ย.ซึ่งตรงกับวันแข่งขันพอดี เนื่องจากวันดังกล่าวเจ้าตัวต้องเดินทางไปรายงานตัวขอผ่อนผันรับราชการทหาร ที่เขตดอนเมือง ไม่สามารถเลื่อนวันได้ทำให้จะเดินทางมาถึงก่อนเกมระหว่างกว่างโจวกับเอสซีจี เมืองทอง จะเริ่มไม่กี่ชั่วโมงอย่างเร่งด่วน ขณะที่รายงานของ ดักโน่ เซียก้า ที่บินมาสมทบเมื่อ 1 เม.ย.ที่ผ่านมานั้นก็ยังมีอาการบาดเจ็บนิ้วชี้มือซ้ายอยู่

ด้าน กานต์ จันรัตน์ ผจก.ทีมได้ออกมากล่าวถึงเกมที่ต้องพบกับกว่างโจวว่า "ยอมรับว่าเกมนี่ไม่ใช่งานง่ายที่เอสซีจีจะบุกมาเก็บแต้มจากทีมที่ได้รับการ คาดหมายให้เป็นเต็งแชมป์ของกลุ่มนี้อย่างกว่างโจว แต่อย่างไรก็ดีทีมยังมีหวังโดยเฉพาะกับตัว "ย็อคก้า" เองนั้นเขาได้ศึกษาทีมกว่างโจวและสไตล์การทำทีมของ มาร์เชลโล่ ลิปปี้ โค้ชชาวอิตาลี มาเป็นพิเศษ

เกมนี้หากเราบุกมา เก็บ 1 แต้มกลับไปได้ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว หรือถ้าแพ้ผมมั่นใจว่าเราจะไม่โดนถล่มเหมือนนัดล่าสุดที่บุกแพ้อุราวะ 1-4 แน่นอนแต่เป้าหมายในเกมนี้ของเราคือมาเก็บ 1 แต้มกลับออกไปให้ได้เป็นอย่างน้อย  ส่วนผู้เล่นของเราที่มีใบเหลืองคาดโทษอยู่แล้วนั้นจะกำชับให้เล่นเซฟใบ เหลืองเพื่อไม่ให้ติดโทษแบนในนัดหน้าที่เราจะกลับบ้านไปรอพบเขา 9 เม.ย.นี้ ที่แต่ละรายล้วนเป็นตัวหลัก ส่วนการที่ธีรศิลป์จะเดินทางมาถึงวันแข่งขันนั้นไม่น่าจะมีปัญหาเพราะ "เจ้ามุ้ย" มีความเป็นมืออาชีพและสภาพร่างกายที่พร้อมอยู่แล้ว"

ขณะที่ "ย็อคก้า" สลาซิว่า โยคาโนวิช นั้นเปิดเผยว่า เขาเองได้ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีในการมาเยือนกว่างโจวแม้จะมีปัญหาผู้เล่น ไม่สมบูรณ์บางราย แต่กุนซือชาวเซอร์เบียประกาศว่า เกมนี้เขาจะพาทีมเอสซีจี เมืองทอง ทำผลงานให้ดีที่สุดโดยหากเป็นไปได้ก็ต้องการทำให้กุนซือระดับโลกอย่าง มาร์เชลโล่ ลิปปี้ เห็นว่าทีมจากเมืองไทยอย่าง เอสซีจีก็มีดีมาสู้เหมือนกัน โดยวางเป้าทำให้ "ลิปปี้" หน้าแหกด้วยการบุกมาเสมอกลับออกไปให้ได้เป็นอย่างน้อย

สำหรับ ผู้เล่นของเอสซีจีที่มีใบเหลืองคาดโทษก่อนเกมนี้มีอยู่ถึง 4 ราย ซึ่งล้วนแต่เป็นตัวหลักทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา, โรลันด์ ลินซ์, ดักโน่ เซียก้า, มาริโอ ยูรอฟสกี้

การเตะเอเอฟซี ชลป.นัดที่ 3 กลุ่ม เอฟ ของเอสซีจีนี้จะเป็นการลงเล่นฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย นัดที่ 26 หลังก่อนหน้านี้เตะมาแล้ว 25 นัด ชนะ 12 เสมอ 6 แพ้ 7 ได้ 42 เสีย 21 แยกเป็น เอเอฟซี ชปล. เพลย์ออฟ 3 นัด, รอบแบ่งกลุ่ม 2 นัด, เอเอฟซี คัพ 2 ครั้ง 20 นัด

โดยในไทยลีก ยังรักษาสถิติไร้พ่ายไว้ได้ต่อไปหลังซีซั่นที่ผ่านมาได้แชมป์แบบไร้พ่ายให้ ใครตลอด 34 เกม และในซีซั่นล่าสุดนี้เตะไปแล้ว 4 เกมชนะรวด ต่อ อาร์มี่ 2-1 (ห), ศรีสะเกษ 2-1 (ย), ชลบุรี 2-0 (ย), สงขลา 3-0 (ห) และรายการโตโยต้า ลีก คัพ ก็ผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายไปแล้ว

สำหรับ สถิติในการพบกับทีมจากจีนของทีมจากไทยในศึกเอเอฟซี ชปล. นั้นเจอกัน 12 หนไทย ชนะ 4 แพ้ 8 แยกเป็นนัดเยือน 6 นัดนั้นเคยชนะแค่หนเดียวในปีที่ผ่านมาที่บุรีรัมย์บุกชนะกว่างโจวได้ 2-1 นั่นเอง

ส่วนกว่างโจวนั้นล่าสุดรั้งอันดับ 3 ของไชน่า ซูเปอร์ลีก จีน โดยเตะไป 3 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 ตามหลัง อันดับ 1, 2 อย่าง ซานตง, ชิงต่าว อยู่ 2 แต้ม ด้วยผลงานดังนี้ ชนะเซี่ยงไฮ้ เสิ่นซิน 5-1 (ห), ชนะเจียงซู 3-0 (ห), เสมอ ปักกิ่ง 1-1 (ย) โดยเป็นทีมที่ยิงได้มากสุดที่ 9 ประตูในลีกสูงสุดของจีนขณะนี้

โดย เกมนี้พวกเขาจะไม่มีกองกลางอย่าง หวงโบแวน ที่ติดโทษแบน แต่รายอื่นๆ โดยเฉพาะ 2 แข้งนอกอย่าง ดาริโอ คอนก้า กองกลางอาร์เจนตินาที่ยิงให้ทีมไปแล้ว 2 ประตู ในลีก 1, เอเอฟซี ชปล. 1 และมูริคิที่ยิงให้ทีมไปแล้ว 2 ประตู เช่นกัน จาก 2 รายการ ปีกบราซิลที่โชว์ฟอร์มได้จัดจ้านให้ทีมกว่างโจวมาตลอดจะมีชื่อลงช่วยทีมใน เกมนี้ด้วย

- คุณรู้หรือไม่? กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ คือทีมหมายเลขของเมืองจีนในปัจจุบัน

MTUTD : แต่ เดิมกวางโจวจัดเป็นทีมระดับกลางๆ ของเมืองจีน จนกระทั่งปี 2553 กลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์เอเวอร์แกรด์ในเข้าไปเทคโอเวอร์และเปลี่ยนชื่อ เป็นกวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ด้วยทุนทรัพย์มหาศาลความเปลี่ยนแปลงจึงเข้ามาสู่สโมสร และปีดังกล่าวพวกเขาก็สามารถคว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 และเลื่อนชั้นมาสู่ลีกสูงสุดคือไชนีส ซุปเปอร์ลีก ซึ่งภายในฤดูกาลเดียว (2554) กวางโจวฯ ทีมน้องใหม่ก็ผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดทันที และยังต่อยอดป้องกันแชมป์ได้อีกในฤดูกาล 2555

- คุณรู้หรือไม่? กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ มีนักเตะฝีเท้าระดับโลกมากมาย

MTUTD : ด้วยเม็ดเงินมหาศาลทำให้พวกเขากว้านซื้อนักเตะมาร่วมทีมหลายราย หนึ่งในการเซ็นสัญญาครั้งสำคัญคือการคว้าตัว “ดาริโอ คอนคา” กองกลางจอมเทคนิคชาวอาร์เจนตินาในปี 2554 สำหรับดาริโอ คอนคา เคยผ่านสโมสรชั้นนำของอาร์เจนติน่าและบราซิล  ว่ากันว่าเจ้าตัวฟันค่าเหนื่อยสูงเป็นอันดับสามของโลกในเวลานั้น ฤดูกาลล่าสุดกวางโจวฯ ยังแสดงศักยภาพการเงินเมื่อคว้าตัว “ลูคัส บาริออส” ศูนย์หน้าทีมชาติปารากวัยจากสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยักษ์ใหญ่จากเยอรมัน ในรายของลูคัส บาริออส ต้องบอกว่าสร้างความตื่นตะลึงไปทั่วโลกเพราะเจ้าตัวอายุไม่มากและยังโชว์ ฟอร์มได้ดีกลับดอร์ทมุนด์ ต่างกับนักเตะชื่อดังที่อายุเยอะแต่ใช้บั้นปลายการค้าแข้งในเอเชีย

- คุณรู้หรือไม่? ทีมชาติจีนชุดปัจจุบัน มีนักเตะกว่างโจวฯ ติดทีมชาติมากที่สุด

MTUTD : ปัจจุบัน ทีมชาติจีนชุดคัดเลือกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย มีนักเตะจากสโมสรกวางโจวฯ ติดทีมชาติถึง 10 คน และยังเป็นกำลังหลักของทีมชาติจีนอีกด้วย อาทิ “Zheng Zhi” กองกลางหมายเลข 10 นอกจากเป็นกัปตันทีมกวางโจวฯแล้ว เขายังเป็นกัปตันทีมชาติจีนชุดปัจจุบันอีกด้วย “Gao Lin” ศูนย์หน้าตัวเก่ง และ “Sun Xiang” กองหลังตัวหลักของทีมชาติจีน

- คุณรู้หรือไม่? นับตั้งแต่กำเนิดรายการเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีกส์ เคยมีทีมจากไทยไปแข่งที่เมืองจีนทั้งหมดกี่ทีม

MTUTD : นับ ตั้งแต่รายการสโมสรถ้วยใหญ่ของเอเชีย เปลี่ยนชื่อและรูปแบบรายการเป็น “เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีกส์” เมื่อปี 2002 ทีมสโมสรจากประเทศไทยเคยไปเยือนทีมจากจีนทั้งหมด 6 นัด ผลดังนี้

- Dalian Shide ชนะโอสถสภา 7-1 วันที่ 12 มีนาคม 2003
- Dalian Shide ชนะธนาคารกรุงไทย 3-1 วันที่ 4 พฤษภาคม 2004
- Shanghai Shenhua ชนะบีอีซี เทโรศาสน 1-0 วันที่ 5 พฤษภาคม 2004
- Shandong Luneng ชนะบีอีซี เทโรศาสน 1-0 วันที่ 16 มีนาคม 2005
- Beijing Guoan ชนะธนาคารกรุงไทย 4-2 วันที่ 19 มีนาคม 2008
- Guangzhou Evergrande แพ้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2 วันที่ 21 มีนาคม 2012

- คุณรู้หรือไม่? มีนักเตะของเอสซีจี เมืองทองฯ ที่เคยเล่นในไชนีส ซุปเปอร์ลีก

MTUTD : “คิม ยู จิน” แข้งตัวใหม่ของเอสซีจี เมืองทองฯ ในฤดูกาลนี้ เคยผ่านการเล่นในไชนีส ซุปเปอร์ลีกมาแล้ว โดยกองหลังจอมแกร่งชาวเกาหลีใต้ย้ายมาจากสโมสร “Liaoning Whowin” ทีมระดับกลางตารางของไชนีส ซุปเปอร์ลีก ซึ่งสมัยที่คิมเล่นในลีกจีนนั้นเขาถือเป็นตัวหลักของทีมจนแทบขาดไม่ได้ ดังนั้น ประสบการณ์ในการเล่นที่เมืองจีนมาก่อน ยิ่งช่วยให้กองหลังร่างยักษ์จากเกาหลีใต้รายนี้ประคองเพื่อนร่วมทีมได้อย่าง แน่นอน

อีกหนึ่งนัดสุดสำคัญ ที่จะตัดสินว่า “แชมป์ไร้พ่ายจากแดนสยาม” จะยังอยู่ในเส้นทางถ้วยใหญ่ของสโมสรเอเชียได้หรือไม่ ซึ่งหากนัดนี้เรามีคะแนนกลับออกมา อีกสามนัดที่เหลือเส้นทางยังเปิดกว้างให้เราได้อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมในบ้านของเราอีกสองนัด จะได้ไปต่อไม่ “ราชันย์จากแดนมังกร” คือผู้ให้คำตอบกับศึกชี้ชะตานัดนี้ !!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ต้านไม่ไหว!ปราสาทบุกพ่ายเจียงซู0-2เอเอฟซีชปล.
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากไทย ต้านไม่ไหวบุกไปแพ้ เจียงซู เซียนตี้ ทีมแกร่งจากจีน 0-2 จากลูกยิงของ หลู โบเฟย นาทีที่ 42 และซุน กี นาทีที่ 43 และเกมนี้ อนาวิน จูจีน โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไปด้วยนาทีที่ 88 ในศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่ 3 ที่สนามโอลิมปิก สปอร์ตเซ็นเตอร์ เมืองหนานกิ่ง ประเทศจีน
  • บอร์ดบีจีไว้ใจ"จุ่น"แม้ผลงานแย่ ย้ำไม่มีแผนทาบวินนี่
    บางกอกกล๊าส ยืนยันไม่มีแผนดึงตัว วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยมาคุมทัพ โดยบอร์ดกระต่ายแก้วยังคงวางใจ อนุรักษ์ ศรีเกิด แม้ยังพาทีมเก็บชัยไม่ได้เลยก็ตาม
  • เนวินเชื่อมือออสมาร์เอาเยฟติชอยู่หมัดเกมเอซีแอลเย็นนี้
    เนวิน ชิดชอบ ยอมรับอดีตหอกทีมชาติเซอร์เบียของเจียงสูมีความอันตรายที่สุด แต่มั่นใจไม่ผ่าน ออสมาร์ อิบันเญซ ในเกมเอซีแอลค่ำคืนนี้แน่นอน
  • ทีพีแอลจ่อฟันราชบุรีห้ามแฟนบอลเข้าสนาม
    ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง บิ๊กไทยพรีเมียร์ลีก ออกมาชี้เหตุการณ์ความวุ่นวายที่สนามราชบุรี อาจทำให้ทัพ ''ราชันมังกร'' ราชบุรี มิตรผล เอฟซี โดนลงโทษด้วยการห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมหรือย้ายไปเล่นที่สนามเป็นกลาง ทีพีแอลตั้งโต๊ะพิพากษาบ่ายวันอังคารนี้ ขณะที่ ''เสี่ยฟลุ๊ค'' ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผจก.ทีมราชบุรี โชว์แมนน้อมรับผิดทั้งหมด เล็งปรับแผนรับแฟนเยือนใหม่เพื่อป้องกันเหตุสะเทือนขวัญ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »