ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วินนี่เชื่อกิเลนเจอแรงกดดันจากลิปปี้ยกเป็นโค้ชมหัศจรรย์

วินนี่เชื่อกิเลนเจอแรงกดดันจากลิปปี้ยกเป็นโค้ชมหัศจรรย์

Posted 03/04/2013 by goal.com

 

กุนซือทีมชาติไทยเชื่อมั่นว่า มาร์เซโล่ ลิปปี้ มีเป้าหมายสูงในการพากว่างโจวคว้าแชมป์เอซีแอลซึ่งเมืองทองจะต้องรับแรงกดดันนั้นในเกมช่วงค่ำวันนี้พร้อมยกอดีตโค้ชยูเว่สุดมหัศจรรย์

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยชาวเยอรมัน ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเกมการ แข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม ระหว่าง กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ยอดทีมจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะเปิดเทียนเหอ สเตเดี้ยม พบกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในวันนี้ (3 เม.ย.)  ซึ่ง “วินนี่” ระบุว่า ทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก จะต้องเจอกับบททดสอบที่หนักหน่วง เพราะ มาร์เซโล่ ลิปปี้ คือ ยอดโค้ชระดับโลก และที่สำคัญยังมีภาระอันที่หนักอึ้ง คือ ต้องพา กว่างโจว คว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้สถานเดียว

วินนี่ กล่าวว่า “ผมเคยได้นั่งคุยกับ ลิปปี้ หลังเกม รอบรอง ยูฟ่า คัพ ปี 1993 – 1994 ที่ผมพาทีมคาร์สรูห์ เข้าไปพบกับ อาร์แอส โรม่า ที่กรุงโรม เขาเข้ามาชมเกมฟุตบอลคู่นี้ด้วย และทำให้ผมได้มีโอกาสพูดคุย เขาเป็นโค้ชที่มีทัศนคติ และวิสัยทัศน์ที่สุดจะมหัศจรรย์เลย ทีเดียว แต่สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ตรงนั้น ตอนนี้ ลิปปี้ รับเงินหลัก 10 ล้านยูโร ต่อปี จากเจ้าของทีมกว่างโจว เพราะฉะนั้นเป้าหมายเดียวของพวกเขา คือ การคว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และนั้นคือสิ่งที่เมืองทองจะต้องเผชิญ”

“อย่างไรก็ตาม ผมยังเชื่อว่า หากวัดตัวผู้เล่นชาวจีน ของ กว่างโจว กับ เมืองทองฯ นั้น ค่อนข้างที่จะสู้กันได้ ความแตกต่างอยู่ที่นักเตะต่างชาติก็จริง แต่หาก เมืองทองฯ บีบเกมไม่ให้พวกผู้เล่นท้องถิ่นของ กว่างโจว เล่นกันง่ายๆ พวกดาวดังจาก อเมริกาใต้ ของพวกเขาก็อาจคายพิษสงไม่ออกเช่นกัน นอกจากนี้ หาก ธีรศิลป์ แดงดา เข้าฝักละก็ ผมเชื่อว่า เมืองทองฯ จะบุกไปเก็บแต้มได้แน่” นายใหญ่ทีมชาติที่ยังไม่รู้ชะตาชีวิตกับ ทีมช้างศึก กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แต็กไม่ท้อ ลั่นเซาะกราวขอล้างแค้นเจียงสูที่ไทย
    อรรถพล ปุษปาคม รับลูกทีมพลาดช่วงท้ายครึ่งแรกทำพ่ายเจียงสู มองโอกาสเข้ารอบยังเปิดกว้าง ลั่นเกมหน้าขอล้างแค้นคว้าชัยเหนือ เจียงสู เซนตี้ ที่ประเทศไทย
  • Preview ACL : กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ลงซ้อมอย่างเป็นทางการวันแรกก่อนเกมรับ "แชมป์ลีกจีน" กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ด้าน ''ย็อคก้า'' สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือใหญ่เตรียม วางแท็กติก เน้นเกมรับหวังบุกแชร์แต้มทีมจ่าฝูงกลุ่ม เอฟ ให้ได้เป็นอย่างน้อย นัดนี้ ทรู 109 ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลไทยได้รับชมกันถึงบ้านด้วย
  • ต้านไม่ไหว!ปราสาทบุกพ่ายเจียงซู0-2เอเอฟซีชปล.
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากไทย ต้านไม่ไหวบุกไปแพ้ เจียงซู เซียนตี้ ทีมแกร่งจากจีน 0-2 จากลูกยิงของ หลู โบเฟย นาทีที่ 42 และซุน กี นาทีที่ 43 และเกมนี้ อนาวิน จูจีน โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไปด้วยนาทีที่ 88 ในศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่ 3 ที่สนามโอลิมปิก สปอร์ตเซ็นเตอร์ เมืองหนานกิ่ง ประเทศจีน
  • บอร์ดบีจีไว้ใจ"จุ่น"แม้ผลงานแย่ ย้ำไม่มีแผนทาบวินนี่
    บางกอกกล๊าส ยืนยันไม่มีแผนดึงตัว วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยมาคุมทัพ โดยบอร์ดกระต่ายแก้วยังคงวางใจ อนุรักษ์ ศรีเกิด แม้ยังพาทีมเก็บชัยไม่ได้เลยก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »