ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ยังไงกัน!ไฮย์เกสแย้มเปลี่ยนใจคุมทีมต่อ

ยังไงกัน!ไฮย์เกสแย้มเปลี่ยนใจคุมทีมต่อ

Posted 09/04/2013 by siamsport

จุ๊ปป์ ไฮย์สเกส กุนซือขรัวเฒ่าของ บาเยิร์น เปิดปากเอง อยากเปลี่ยนใจกลับมาคุมทีมต่อ หลังเคยคิดจะบอกลาอาชีพการเป็นกุนซือทันทีที่จบฤดูกาลนี้ มั่นใจ ตนจะยังทำผลงานได้ดีแน่ แม้จะมีอายุมากแล้วก็ตาม

จุ๊ปป์ ไฮย์เกส เทรนเนอร์คนเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวว่า ตนอยากยกเลิกแผนที่จะวางมือจากการคุมทีมหลังจบฤดูกาลนี้ แล้วรับงานเป็นกุนซือต่อไป ตามรายงานของ "เดลี่ เมล์" สื่อชื่อดังของเกาะอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา

กุนซือวัย 67 ปี จะหมดสัญญากับ "เสือใต้" หลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งเขาตกลงที่จะไม่ต่อสัญญากับทีม เพื่อเปิดทางให้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า อดีตเทรนเนอร์ฝีมือดีของ บาร์เซโลน่า เข้ามาเป็นนายใหญ่ในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า โดยตอนแรกคาดกันว่า ไฮย์เกส จะบอกลาอาชีพการคุมไปพร้อมๆ กันด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พา บาเยิร์น คว้าแชมป์ลีกมาครองได้ ภายหลังที่ "เสือใต้" บุกไปเฉือนชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 1-0 ถึงถิ่น คอมเมิร์ซ แบงค์ อารีน่า เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา จนทำให้สร้างสถิติเป็นทีมที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของเมืองเบียร์ได้เร็วที่สุด จากการที่ยังเหลือโปรแกรมให้เล่นอีก 6 นัดแล้วนั้น ไฮย์เกส ซึ่งจะมีอายุครบ 68 ปี ในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ ก็เผยว่า ตนเริ่มเปลี่ยนใจแล้ว

"ผมมีสิทธิ์ที่จะคิดอย่างรอบคอบเกี่ยวกับอนาคตของผม และเรื่องที่ว่า ผมจะทำอะไรต่อไปดี ถ้าเกิดโป๊ปพระองค์ใหม่ (สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสที่ 1) ยังถูกเลือกให้เข้ารับตำแหน่งในวัย 76 ปีได้ล่ะก็ แล้วทำไมผมถึงจะทำงานในฐานะโค้ชของวงการฟุตบอลด้วยอายุ 68 ปีไม่ได้กันล่ะ ?" อดีตกุนซือ เรอัล มาดริด และ ชาลเก้ 04 ระบุ

การให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดของ ไฮย์เกส ทำให้ยักษ์ใหญ่หลายทีมตาโตทันที โดยเฉพาะ เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 ยอดสโมสรแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดย "สิงห์บลูส์" อาจหันไปดึงกุนซือชาวเยอรมันเข้ามาคุมทีม หากพวกเขาไม่ได้ตัว โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์คนปัจจุบันของ "ราชันชุดขาว" กลับมาเป็นนายใหญ่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" ก็มีโอกาสจะนำ ไฮย์เกส เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมของพวกเขาเช่นกัน หลังจากที่กุนซือคนปัจจุบันอย่าง โรแบร์โต้ มันชินี่ ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ในซีซั่นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »