ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 5

TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 5

Posted 09/04/2013 by goal.com

 

ยอดนักเตะไทยพรีเมียร์ลีกประจำสัปดาห์กลับมาอีกครั้งตามคำสัญญา นักเตะที่ทำผลงานได้ดีในแต่ละตำแหน่ง เรายกให้พวกเขาเหล่านี้...

โตโยต้าไทยพรีเมียร์ 2013 ประจำนัดที่ 5 นัดสุดสัปดาห์ หลายทีมอาจสมหวังและผิดหวังกับผลการแข่งขันไปแล้ว คราวนี้ ผู้ชมมาดูสุดยอดนักเตะยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ที่ 5 ใครเป็นใครมาจากทีมใดกันบ้าง ชมกันได้เลยครับ!!!

TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 5
แผนการเล่น: 4-4-2

ผู้รักษาประตู - ทศพร ศรีเรือง

อาร์มี่ ยูไนเต็ด

นายด่านจอมเซฟแห่งทัพสุภาพบุรุษวงจักรติดทีมยอดเยี่ยมไทยพรีเมียร์ลี กประจำสัปดาห์ โดยโกลประเทศไทยเป็นสัปดาห์ที่ 3 หลังยังคงรักษาฟอร์มเก่งเซฟสำคัญตลอด 90 นาทีช่วยทีมไม่เสียประตู รักษาคลีนชีตในเกมถล่มแบงค็อก ยูไนเต็ด 6 - 0

แบ็คซ้าย - สุชนม์ สงวนดี

สุพรรณบุรี เอฟซี

อดีตแบ็คจอมบุกทีมชาติไทยเกือบจะกลายเป็นผู้เล่นที่ถูกลืมไปแล้ว ทว่าการกลับมาเล่นอีกครั้งในลีกสูงสุด เขากลับโชว์ฟอร์มได้ดีและยึดตำหน่งแบ็คซ้ายประจำทีมสุพรรณบุรีแบบเด็ดขาด โดยในเกมบุกชนะโอสถฯ 2 - 0 ชลากร สงวนดี (ชื่อเดิม)หยุดเกมรุกริมเส้นพลังเอ็มได้อยู่หมัด แถมเป็นคนเปิดคอสให้เพื่อนโหม่งประตูเก็บ 3 คะแนนด้วย


กองหลัง - KIM YOOJIN

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ดาวเตะวัย 29 ปี ณ เวลานี้กลายเป็นผู้เล่นที่คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ที่กิเลนผยองควักจ่ายใน ช่วงต้นฤดูกาล หลังโชว์ฝีเท้าให้เห็นว่าเขาคือกองหลังเกรดเอ โดยในเกมบุกชนะ ราชบุรีฯ 2 - 0 "คิม" รักษาพื้นที่เกมรับไม่ให้แนวรุกราชันมังกรบุกเข้าไปถึงกรอบเขตโทษ และทำให้ วีระ เกิดพุดซา งานเบาไปอีกหนึ่งเกมเลยทีเดียว


กองหลัง LEE JUNKI

ทีโอที เอสซี

ถึงแม้ในเกมบุกชนะบีอีซี เทโรศาสน 2 - 3 เกมรับฮัลโหลจะเสีย 2 ประตูก็ตามทว่าตลอดเกมปราการหลังจากแดนโสม เล่นเกมรับได้อย่างโดดเด่น ไล่ประกบ เคลตัน ซิลวา หอกอันตายมังกรไฟจนแทบไม่แสดงพิษสงออกมา แถมยังเป็นคนขึ้นมาโหม่งประตูใส่ชื่อตัวเองในสกอร์บอร์ดได้อีกด้วย

แบ็คขวา - มิก้า ชูนวลศรี

สุพรรณบุรี เอฟซี

ดาวเตะเลือดไทย-เวลส์ ยังคงเป็นนักเตะที่รักษาฟอร์มเก่งมาได้ตลอดเปิดฤดูกาล เช่นเดียวกับเกมบุกชนะโอสถฯ 2 - 0 มิก้า ทำให้เห็นว่าเขาคือแบ็คขวาอีกหนึ่งคนที่มีสิทธิ์ติดทีมชาติ เพราะตลอดเกมเขาประกบติด ปิดตาย "โคเมนัน" ปีกจอมสับกาฬทวีปของพลังเอ็ม และ อภิภู สุนทรพนาเวช มิดฟิลด์ตัวก่งเจ้าบ้าน แบบอยู่หมัดจนไร้พิษสงเลยทีเดียว

ปีกซ้าย - ธนาสิทธิ์ ศิริผลา

บางกอกกล๊าส เอฟซี

ไอ้ หนูดาวรุ่งแห่งค่ายกระต่ายแก้ว พลิกความคาดหมายถูกส่งลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงในเกมบุกเสมอสมุทรสงคราม 1 -1 แถมโชว์ฟอร์มได้แจ่มแจ๋วพิสูจน์ให้เห็นว่าหากให้โอกาสเขา เขาพร้อมตอบแทนด้วยผลงาน โดยตลอดทั้งเกมเขาโยกไปเล่นทั้งสองฝั่ง ซ้าย และ ขวา แถมจังหวะได้ประตูของ บีจี เขาก็เป็นคนเลี้ยงจากครึ่งสนามหลบผู้เล่นแม่กลอง 2 ราย ก่อนจ่ายให้ ชาตรี ฉิมทะเล ซัลโวประตู

กองกลาง - GONZALEZ CARMELO

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ยอดกองกลางแห่งทัพเซาะกราวกลายเป็นผู้เล่นที่ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 ของไทยลีกยุคนี้ โดยในเกมพบสงขลาฯ ครึ่งแรกจบด้วยผลเสมอ 1 - 1 โดยเขาไม่มีชื่อลงตัวจริง ทว่าหลังถูกส่งลงมาเกมรุกของบุรีรัมย์เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน เมื่อเขาโชว์เพลงแข้งระดับลาลีก้า พร้อมซัลโวให้ทีมพลิกกลับมาชนะ 6 - 1 เรียกเสียงฮือฮาและสร้างความสะใจให้ "บิ๊กเน" ได้ยิ้มไปหลายวันเลยทีเดียว


กองกลาง - Bjorn Lindemann

อาร์มี่ ยูไนเต็ด

มิดฟิลด์เกมรุกสัญชาติเยอรมันร่วมทัพอาร์มี่ฯเป็นปีที่สอง แน่นอนว่าเขายังรักษาฟอร์มการเล่นสไตล์โป้งปิดบัญชีได้อย่างยอดเยี่ยม และ ยังคงเป็นหัวใจในเกมรุกอารมี่เสมอ โดยในเกมถล่มบียู 6 - 0 เขาคอยคุมจังหวะเกม จ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูแบบเหนือชั้น สมราคาแข้งค่าเหนื่อยแพงที่สุดในทีม

ปีกขวา - AJAYI GBENGA SAMUEL

ชลบุรี เอฟซี
 

ดาว เตะอารมณ์ฮามาดกวนเริ่มต้นลงเล่นกับชลบุรีฯเป็นนัดแรกอย่างเป็นทางการด้วย ที่นั่งม้านั่งสำรอง ทว่าหลังจากได้รับโอกาศลงเล่น เขาจัดการทะลวงไส้เกมรับพัทยาฯแบบไม่หยุดให้หายใจ จนถูกยกให้เป็นนักเตะสำรองที่ถูกส่งลงเล่นและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน สัปดาห์นี้เลยทีเดียว

กองหน้า - พิภพ อ่อนโม้

ชลบุรี เอฟซี

ดาวยิงร่างเล็กแต่พิษสงความคมระดับสูงยังคงไว้ลายไม่เคยหมดลาย "ดาวซัลโว" โดยในเกมถล่มพัทยา 5 - 1 "เจ้าชายกบ" จัดการซัลโว 2 ตุงให้ตัวเองเป็นครั้งแรกในปีนี้ เชื่อว่านี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นและเตรียมได้เห็น "ไอ้หลามรุ่นใหญ่" ระเบิดสกอร์ต่อจากนี้แบบเป็นกอบเป็นกำได้เลย

กองหน้า - JAVIER PATINO

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ดาวยิงลูกครึ่ง ปินอย-สแปนิช ลงเล่นเกมแรกในเมืองไทย และ เบิกสกอร์ 2 ประตู ให้แฟนบอลปราสาทสายฟ้าได้เฮในเกมถล่มสงขลาฯ 6 - 1 เรียกได้ว่าสมราคาการรอคอย และเชื่อว่านี้จะเป็นอีกหนึ่งอาวุธลับทัพเซาะกราวที่หลายทีมจะประมาทไม่ได้ เลยทีเดียว

โค้ช - สมชาย ทรัพย์เพิ่ม

ทีโอที เอสซี

ยอดโค้ชมาดนิ่งยังคงความเก่งได้เสมอยามพบทีมใหญ่ เช่นเดียวกับในเกมบุกชนะ บีอีซี เทโรศาสน 3 - 2 ยอดโค้ชแห่งทัพฮัลโหล วางแผนเกมได้แบบยอดเยี่ยม วางหมากปิดตาย เคลตัน ซิลวา ไม่ให้ทำประตู และ ปิดเกม รังสรรค์ ยอดมิดฟิลด์มังกรไฟ ไม่ให้คิลเลอร์พาสบอลได้เลยในเกมนี้ จนสุดท้ายบุกมาเก็บ 3 คะแนนพาทีมขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของตาราง สร้างความแปลกใจให้คอลูกหนังไทยเป็นอย่างยิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »