ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » อ่วม “โกยองวุค” เตรียมนอนคุก 5 ปี คดีล่วงละเมิดทางเพศ

อ่วม “โกยองวุค” เตรียมนอนคุก 5 ปี คดีล่วงละเมิดทางเพศ

Posted 12/04/2013 by ผู้จัดการ

         ศาลเกาหลีใต้ได้ตัดสินบทลงโทษต่อความผิดของอดีตนักร้องชื่อดัง “โกยองวุค” ออกมาแล้ว ในคดีที่เขาตกเป็นผู้ต้องหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กสาวหลายคน โดยศิลปินที่โด่งดังอยู่ในยุค 90s ต้องโดนลงโทษเป็นการจำคุก 5 ปี และยังต้องใส่กำไลฝังชิปพิเศษเพื่อการติดตามตัวไปอีกถึง 10 ปีเต็ม เพื่อป้องกันไม่ให้เขาก่อเหตุซ้ำขึ้นมาอีก
       
        อดีตศิลปินชื่อดัง โกยองวุก ได้ถูกตั้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ โดยมีคู่กรณีเป็นเด็กสาวหลายคน ที่โดนเขาล่อล่วงว่าสามารถช่วยให้พวกเธอเข้าวงการบันเทิงได้ ก่อนจะลงมือลวนลาม และข่มขืน จนเหยื่อตัดสินใจฟ้องร้องดำเนินคดี และศาลได้มีคำตัดสินออกมาว่าเขามีความผิดจริง โดยพนักงานอัยการได้ร้องขอให้มีคำสั่งลงโทษจำคุกกับคนดังรายนี้ รวมถึงขอให้ศาลสั่งให้เขาต้องสวมกำไลฝังชิปพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้นมาอีก
       
        ซึ่งล่าสุดดูเหมือนว่าศาลก็จะเห็นคล้อยตามไปกับอัยการ กับการสั่งลงโทษจำคุก โกยองวุค เป็นเวลา 5 ปี และออกคำสั่งให้เขาใส่กำไลฝังชิปเป็นเวลา 10 ปี
       
        “แม้จะไม่ได้มีการลงมือใช้ความรุนแรง ในการล่วงละเมิดทางเพศ และกระทำโอษฐ์กามกับเหยื่อซึ่งเป็นผู้เยาว์ แต่นี่ก็ยังนับว่าเป็นพฤติกรรมเข้าข่ายการบีบบังคับ และขืนใจเหยื่อเช่นเดียวกัน” ศาลกล่าว “ระหว่างขั้นตอนของการสอบสวน ตั้งแต่เดือน ธ.ค.ปีก่อน เขาก็ยังก่อเหตุล่วงละเมิดผู้เยาว์แบบนี้ขึ้นมาอีก เขาใช้สถานะความเป็นดาราดังในการก่ออาชญากรรม และยังไม่แสดงให้เห็นถึงความสำนึกผิดอะไรเลย นอกจากโยนความผิดไปให้ฝ่ายเหยื่อ”
       
        “เรามองว่ามีโอกาสที่จำเลยจะก่อเหตุซ้ำขึ้นมาอีก เขายอมรับว่าได้ก่ออาชญากรรมกับบุคคลอายุต่ำกว่า 19 ปีจริง ซึ่งอันที่จริงเหยื่อทั้งสองคนมีอายุแค่ 13 ปีเท่านั้น และระหว่างปี 2010-2012 เขาก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศแบบนี้มาแล้วถึง 5 ครั้ง” โดยศาลยังเปิดเผยว่าจากพฤติกรรมทำผิดซ้ำซากด้วยวิธีเดิมๆ หลายครั้งในช่วงระยะเวลาไม่กี่ปี ทำให้ทางศาลเชื่อว่ากำไลฝังชิปพิเศษจำเป็นสำหรับการหยุดยั้ง ไม่ให้เขาก่อเหตุขึ้นอีก
       
        โดยฝ่ายกฎหมายของ โกยองวุค ยังไม่ได้เปิดเผยถึงการตัดสินใจในขั้นต่อไป โดยเฉพาะประเด็นที่ว่าหลังจากนี้ศิลปินชื่อดังจะขอยื่นอุทธรณ์ขอลดหย่อนโทษหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เด็ดปีกนางฟ้า “มิแรนดา เคอร์” โดนเมาท์เรื่องเยอะอดต่อสัญญาวิคตอเรีย ซีเคร็ท
    “มิแรนดา เคอร์” นางแบบสาวชื่อดังไม่ได้เป็นนางฟ้าของวิคตอเรีย ซีเคร็ทแล้ว หลังโดนเมาท์สนั่นว่าเป็นเพราะนิสัยเรื่องเยอะของเธอเป็นเหตุทำให้อดต่อสัญญา ด้านผู้บริหารโต้ลั่นนางแบบสาวงานยุ่งมากถึงไม่ต่อสัญญาแต่ก็เชิญมาเดินแบบปีนี้ให้เหมือนเดิม
  • กิ๊บซี่ ออกตัวแรง! ประกาศ เกิร์ลลี่-เบอร์รี่ (ใกล้)วงแตก
    สาวเซ็กซี่ร่างเล็ก "กิ๊บซี่ วนิดา" ก็ออกตัวแรงแบบไม่ปรึกษาเพื่อนร่วมวง "เกิร์ลลี่ เบอร์รี่" ว่าอาจจะต้องแยกวงกันในอีกไม่เกิน 2 ปีนี้ หลังหาความแปลกใหม่ให้กับแฟนเพลงไม่ได้ แถมแต่ละคนก็แยกย้ายไปทำงานส่วนตัวจนแทบไม่มีเวลารวมตัวทำเพลงเหมือนเก่า
  • อิซาเบลี่ ฟอนตาน่า สวยเข้มแบบละติน
    เซ็กซี่วันละนิดจิตแจ่มใส่ วันนี้นำเสนอ อิซาเบลี่ ฟอนตาน่า นางแบบหุ่นงามชาวบราซิเลียน ที่อวดหุ่นอวดโฉมอยู่ที่หาดอิปาเนม่า เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศจากสาวฝรั่งมาเป็นสาวละติน ผมดำ ตาคม สำคัญสุดคือไม่เป็นซี่โครง
  • ''ริชชี่''ปัด''ณเดชน์''ดันเข้าวิก3เมินโดนสับเล่นคู่กรรมแข็ง
    นางเอกสาวหน้าใหม่ ''ริชชี่'' ปัดพระเอกคู่ขวัญ ''ณเดชน์'' รับหน้าที่เป็นป๋าดันพาแนะนำผู้ใหญ่ช่อง 3 เมินกระแสคนมองเล่นแข็งในบท ''อังศุมาลิน'' บอกเล่นตามบทและทำเต็มที่แล้ว ยิ้มคนให้กำลังใจเยอะ เผยเตรียมตัวเป็นนักกีฬาแบดฯ จุฬาฯ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »