ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจาะ 5 ตัวเต็ง!! ลุ้นแข้งแห่งปีพรีเมียร์ลีก 2012-13

เจาะ 5 ตัวเต็ง!! ลุ้นแข้งแห่งปีพรีเมียร์ลีก 2012-13

Posted 18/04/2013 by ไทยรัฐ

 

ใครกันที่จะได้รับการยอมรับให้เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2012-13 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลีกลูกหนังที่มีผู้ติดตามมากที่สุดอีกลีกหนึ่งในโลก "ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์" ขอนำเสนอทัพตัวเต็งที่จะมีลุ้นรางวัล ก่อนที่จะมีการประกาศผลกันในเร็ววันนี้…

เส้นทางการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2012-13 ขยับเข้าสู่ช่วงท้ายของซีซั่น ซึ่งถ้าภายในไม่กี่เดือนต่อจากนี้ไม่มีอะไรผลิกโผ แชมป์ฤดูกาลนี้ก็คงไม่พ้นมือ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจวงการลูกหนังผู้ดี ที่ทำผลงานคว้าชัยไป 24 นัด จากทั้งหมด 29 นัด ขึ้นนำ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมืองแชมป์เก่า ถึง 15 แต้ม

แต่อีกหนึ่งรางวัลที่จะมาในช่วงก่อนปิดฤดูกาลและเป็นรางวัลที่มีแฟนบอลเฝ้าติดตามมากที่สุดไม่แพ้กันก็ไม่พ้น รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ที่ในปีนี้มีตัวเต็งที่น่าสนใจหลายคน ไม่ว่าจะเป็นแข้งเก๋าแชมป์เก่าหรือดาวรุ่งหน้าใหม่ ทำให้ผู้ที่มีสิทธิ์เลือกอย่างผู้สื่อข่าวของอังกฤษ และบรรดานักเตะเพื่อนร่วมอาชีพด้วยกันหนักใจอยู่ไม่น้อย แต่จะมีใครบ้างล่ะ? เชิญชม

 

โรบิน ฟาน เพอร์ซี : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ไม่ต้องสาธยายอะไรให้มากสำหรับศูนย์หน้าชาวดัตช์รายนี้ที่มีดีกรีเป็นถึงเจ้าของรางวัลในฤดูกาล 2011-12 แต่เป็นการสร้างผลงานภายใต้ชื่อของทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่ถิ่นลอนดอนเหนือ ก่อนจะโบกมือลาย้ายมาค้าแข้งในโรงละครแห่งความฝัน โอลด์ แทรฟเฟิร์ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 26 ล้านปอนด์ 

ทันทีที่ย้ายมา "อาร์วีพี" ก็เรียกได้ว่าเป็นศูนย์หน้าสำเร็จรูปที่รอแค่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เปิดฝาก็พร้อมเดินหน้าตะบันสร้างผลงานให้กับต้นสังกัดใหม่และจนถึงเดี๋ยวนี้ ฟาน เพอร์ซี ก็ได้พังประตูในลีกไปแล้วทั้งหมด 19  ประตู เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ แมนฯ ยู รั้งตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้ น่าเสียดายที่นับตั้งแต่เข้าช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา แข้งวัย 29 ปี ก็มีอาการเครื่องสะดุดยิงไม่ได้ดังใจจนต้องมาวัดกันว่าในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนลีกปิด ดาวยิงถิ่นกังหันจะกลับมาระเบิดผลงานให้เหล่า "เรดอาร์มี่" ได้ชมอีกครั้งหรือไม่

 

แกเร็ธ เบล : ทอตแนม ฮอตสเปอร์

ปีกชาวเวลส์ วัย 23 ปี เจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมฤดูกาล 2010-11 เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งของฤดูกาลนี้ ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา เบล โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงจนทำให้ สเปอร์ส ที่ดูหนืดในช่วงต้นๆ ฤดูกาลกลับมามีลุ้นไปเล่นในรายการใหญ่ของยุโรป อย่าง ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และมีโอกาสที่จะปิดซีซั่นนี้ด้วยผลงานรองแชมป์

ในฤดูกาล 2011-12 จนถึงขณะนี้ เบล ได้พังประตูคู่แข่งในลีกไปแล้ว 17 ประตู กลายเป็นกองกลางที่ทำประตูมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ และด้วยลีลา ความเร็ว จังหวะลากเลื้อย บวกกับการยิงที่คมกริบโดยเฉพาะลูกฟรีคิกที่มาจากเท้าซ้ายข้างถนัดทำให้เขามักถูกยกไปเทียบเคียงกับ คริสเตียโน โรนัลโด แข้งสตาร์ระดับโลกบ่อยๆ จนถึงขนาดมีข่าวลือว่าทีม "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เองก็ให้ความสนใจคว้าตัวไปร่วมงานหลังจบฤดูกาลนี้

หลุยส์ ซัวเรซ : ลิเวอร์พูล

ศูนย์หน้าฟันกระต่ายดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีกคนปัจจุบัน ผลงาน 22 ประตู จากทั้งหมด 30 เกม ซัวเรซ เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจตัวจริงของเหล่า "เดอะค็อป" ที่ต้องยอมรับเลยว่าในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกก่อนที่ "หงส์แดง" จะได้ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ มาร่วมงาน แข้งชาวอุรุกวัยคือคนที่แบกรับความหวังทั้งหมดของทีม เนื่องจากเป็นหน้าเป้าเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ เรียกได้ว่าถ้าวันไหนเขาเป๋ ทีมก็เป๋ วันไหนเล่นดีก็มีเฮตามระเบียบ

แต่อุปสรรคชิ้นโตที่จะขัดขวางไม่ให้ ซัวเรซ เข้าถึงรางวัลนี้ได้ ก็คงจะมาจากชื่อเสียงด้านลบต่างๆ โดยเฉพาะคดีพุ่งล้มที่เจ้าตัวก็ยอมรับแต่โดยดีว่าทำไปก็เพื่อชัยชนะของทีม แสดงถึงความมุ่งมั่นที่มอบให้ต้นสังกัด แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าพฤติกรรมดังกล่าวก็ถือเป็นจุดบอดเช่นกัน

มิชู : สวอนซี

เซอร์ไพรส์กันไปไม่น้อยสำหรับ มิชู มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่ได้มีชื่อติดอยู่ในโผตัวเต็งผู้เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายจาก ราโย บาเยกาโน มาค้าแข้งให้กับทีม "หงส์ขาว" สวอนซี ด้วยค่าตัว 2 ล้านปอนด์ ก่อนจะเปิดตัวด้วยการยิงสองประตูในเกมถล่ม ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 5-0 และจนถึงขณะนี้เขายิงประตูในลีกไปแล้ว 16 ประตู จากทั้งหมด 30 เกม

มิชู ถูกยกว่าเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ แคปิตอล วันคัพ ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์รายการใหญ่ครั้งแรกของสโมสรนับตั้งแต่มีการก่อตั้งเมื่อปี 1912 และยังถูกโหวตจากเหล่ากุนซือในศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีกให้เป็นการซื้อตัวที่ยอดเยี่ยมที่สุดประจำปี โดยคว้าคะแนนโหวตไปถึง 47% จนมีข่าวลือว่ามีหลายทีมกำลังให้ความสนใจอยากได้แข้งชาวสแปนิชรายนี้ไปร่วมงาน

มารูยาน เฟลไลนี : เอฟเวอร์ตัน

หัวเครื่องหัวฟูชาวเบลเยียมเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสม่ำเสมอ และเป็นกำลังหลักสำคัญที่ทำให้ เอฟเวอร์ตัน มีลุ้นไปเล่นในบอลถ้วยของยุโรปในฤดูกาลหน้า แต่ในขณะเดียวกันก็น่าเสียดายที่เจ้าตัวได้เผยว่ากำลังพิจารณาที่จะอำลาถิ่น กูดิสัน ปาร์ค ในฤดูกาลหน้า หากทีมไม่สามารถไปเล่น แชมเปียนส์ลีก อย่างที่หวังได้

แต่สิ่งที่จะมาตัดคะแนนดาวเตะรายนี้ได้ไม่น้อย คือเรื่องปัญหาการควบคุมอารมณ์และสไตล์การเล่นที่รุนแรง โดยเฉพาะในเกมนัดที่ 17 ของฤดูกาล เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ซึ่งเป็นนัดที่เสมอกับ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ก ซิตี้ 1-1 เจ้าตัวได้เอาหัวไปโขก ไรอัน ชอร์ครอสส์ จนทำให้โดนใบแดงย้อนหลังจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แถมยังถูกกรรมการจับตามองเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตามนอกจาก 5 ชื่อดังกล่าวที่บอกมา ก็ยังมีนักฟุตบอลอีกหลายคนที่ต่างมีลุ้นในรางวัลนี้ ไม่ว่าจะเป็น ซานติ กาซอร์ลา และ ธีโอ วัลคอตต์ สองดาวเตะค่าย "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล หรือจะเป็นสองรุ่นใหญ่อย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางดาวยิงของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่มีลุ้นทำสถิติดาวยิงสูงสุดของสโมสร และ สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีมที่เป็นกุญแจสำคัญในเกมรุกของลิเวอร์พูล ต้องรอมาลุ้นกันว่า ใครจะเข้าวินซิวรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีฤดูกาลนี้ไปครอง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »