ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โหวตเจิดแข้งยอดนิยมอดีตเจ้าของรางวัลพีเอฟเอ

โหวตเจิดแข้งยอดนิยมอดีตเจ้าของรางวัลพีเอฟเอ

Posted 20/04/2013 by siamsport

 

สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เป็นขวัญใจมหาชนตัวจริง หลังแฟนโหวตเลือกให้เข้าป้ายเป็นอันดับ 1 สำหรับการเป็นนักเตะที่คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี พีเอฟเอ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในรอบ 40 ปี ส่วนอันดับ 2 เป็นของ เธียร์รี่ อองรี อดีตสุดยอดดาวยิง อาร์เซน่อล และ พอล แม็คกรัธ ตำนานกองหลัง แอสตัน วิลล่า มาเป็นอันดับ 3

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดกองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในรอบ 40 ปี ตามรายงานข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา

จากผลการสำรวจเป็นระยะเวลา 1 เดือนของ "สกายสปอร์ตส์ ดอท คอม" เว็บไซต์กีฬาชั้นนำประจำเกาะอังกฤษ ที่สอบถามบรรดาแฟนลูกหนังให้พิจารณานักเตะ 35 รายที่เคยได้รับรางวัลนี้ นับตั้งแต่ นอร์แมน ฮันเตอร์ อดีตกองหลัง ลีดส์ ยูไนเต็ด คว้าไปครองในปี 1974

เสียงโหวตเป็นจำนวนมากกว่า 300,000 คะแนน ในช่วง 5 สัปดาห์ ภายหลังการตัดให้เหลือเพียงแค่ 8 รายที่ได้รับความนิยมสูงสุด และบทสรุปก็ออกมาว่า เจอร์ราร์ด ห้องเครื่อง "หงส์แดง" เป็นผู้ชนะไปในท้ายที่สุด

เจอร์ราร์ด ที่คว้ารางวัลนี้ได้เมื่อฤดูกาล 2005-06 ภายหลังมีส่วนสำคัญในการช่วย "เร้ด แมชีน" คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้กับประตูที่อยู่ในความทรงจำในเกมนัดชิงชนะเลิศ กับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้รับเสียงโหวตเป็นจำนวนมากกว่า 150,000 คะแนน ในการลงคะแนนรอบสุดท้าย ตามมาด้วย เธียร์รี่ อองรี อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล เจ้าของรางวัลนี้ 2 สมัย เมื่อฤดูกาล 2002-03 และ 2003-04 ในอันดับ 2 และ พอล แม็คกรัธ อดีตกองหลัง แอสตัน วิลล่า เจ้าของรางวัลปี 1993 ในอันดับ 3

ทั้งนี้ผู้ได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลผู้เล่นแห่งปีของ พีเอฟเอ ประจำฤดูกาล 2012-13 จะมีการประกาศในช่วงเที่ยงของวันศุกร์ที่ 19 เมษายนนี้ พร้อมกำหนดให้มีการแจกรางวัลที่ กรอสเวเนอร์ เฮ้าส์ โฮเต็ล ในเมืองพาร์ค เลน ในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ราฟาเชื่อเจิดทำถูกแล้วปัดย้ายซบเชลซี
    ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือขัดตาทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เชื่อสตีเว่น เจอร์ราร์ด จอมทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทำถูกแล้วที่ไม่ย้ายมาอยู่ในสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อ 8 ปีก่อน พร้อมชี้ "สตีวี่ จี" และแฟร้งค์ แลมพาร์ด สามารถลงสนามเล่นด้วยกันในแผงมิดฟิลด์ได้อย่างแน่นอน
  • เอ็นริเก้เชื่อคูตินโญ่เจริญรอยตามซัวเรซได้แน่
    โฆเซ่ เอ็นริเก้ แบ็กซ้าย ลิเวอร์พูล มั่นใจ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางตัวรุกชาวบราซิล จะต้องแจ้งเกิดในสีเสื้อของ "หงส์แดง" ได้อย่างเต็มตัวในซีซั่นหน้า พร้อมระเบิดฟอร์มสุดยอดเจริญรอยตาม หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกชาวอุรุกวัย ออกมาได้แบบไม่ผิดแผกแตกต่างกันเลยแม้แต่น้อย
  • เจาะ 5 ตัวเต็ง!! ลุ้นแข้งแห่งปีพรีเมียร์ลีก 2012-13
    ใครกันที่จะได้รับการยอมรับให้เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2012-13 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลีกลูกหนังที่มีผู้ติดตามมากที่สุดอีกลีกหนึ่งในโลก "ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์" ขอนำเสนอทัพตัวเต็งที่จะมีลุ้นรางวัล ก่อนที่จะมีการประกาศผลกันในเร็ววันนี้…
  • ขอลอกหน่อย! อายร์ เผย เจ้าของหงส์โทรถาม ผี-ปืน บริหารทีมยังไง
    ผู้อำนวยการลิเวอร์พูลเผยเรื่องเกินคาด เมื่อระบุว่า จอห์น ดับบลิว เฮนรี และ ทอม เวอร์เนอร์ สองผู้บริหารใหญ่ของทีมจะปรึกษากับแมนฯ ยูฯ และอาร์เซนอล ถึงเรื่องของการทำทีมฟุตบอล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »