ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ปิเก้เชื่อบาร์ซ่ายังมีลุ้นพลิกโค่นเสือใต้

ปิเก้เชื่อบาร์ซ่ายังมีลุ้นพลิกโค่นเสือใต้

Posted 01/05/2013 by siamsport

 

เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลัง บาร์เซโลน่า สุดมั่นใจ บาร์ซ่า ยังมีลุ้นที่จะพลิกนรกฝ่าด่าน บาเยิร์น เข้าสู่รอบชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ พร้อมกระตุ้นเพื่อนๆ พยายามทำสกอร์ขึ้นนำให้ได้ตั้งแต่ต้นเกม สำหรับเกมรอบตัดเชือก เลก 2 วันพุธนี้

เคราร์ด ปิเก้ เซนเตอร์แบ็กคนเก่งของ บาร์เซโลน่า ยอดสโมสรแห่งเวที ลา ลีกา สเปน แสดงความเชื่อมั่นว่า ต้นสังกัดของตนยังมีหวังที่จะพลิกสถานการณ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ ถึงแม้เกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน บุกไปแพ้ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ยับเยินถึง 0-4 ก็ตาม

ด้วยสกอร์ขาดลอยในเกมเลกแรก ทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องพบกับความยากลำบากสุดๆ ที่จะต้องพลิกสถานการณ์ให้ได้ในเกมเลก 2 ที่รัง คัมป์ นู วันพุธที่ 1 พฤษภาคมนี้ กระนั้น ปิเก้ เชื่อว่า บาร์ซ่า ยังไม่หมดหวังเสียทีเดียว เพราะ "เสือใต้" ก็เคยบุกมาพ่าย บาร์เซโลน่า 0-4 มาแล้วในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อซีซั่น 2008-09

"ทีมเราโอเคดี และก็มีความมั่นใจมากๆ ว่า เราจะสามารถมีชีวิตรอดในรายการนี้ต่อไป เราจำเป็นต้องไม่เสียประตู และพยายามทำให้สักประตูตั้งแต่ช่วงต้นเกม ต่อจากนั้นก็ใส่กันอย่างเต็มที่จนจบเกม เราเป็นสโมสรที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ อยู่แล้ว เราคว้าแชมป์มาเยอะ และมีประวัติศาสตร์ยาวนาน เราคือ บาร์เซโลน่า เราต้องการมีภาพลักษณ์ให้ดี"

"ผมยังจำตอนที่เราแพ้ เอซี มิลาน 0-4 (นัดชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 1994) ได้เป็นอย่างดี ตอนนั้นผมอายุราว 7 ขวบ และก็จำได้อย่างชัดเจนว่า พ่อของผมรู้สึกอย่างไรตอนที่เราแพ้ในเกมนั้น วันรุ่งขึ้นเราสามารถเป็นเด็กไร้เดียงสาที่รู้สึกว่า เราสามารถมีความเชื่อมั่น และเราสามารถฝันได้ แต่มันก็เป็นเรื่องที่ยากมากๆ เช่นกัน"

"ปี 2009 เราเคยเอาชนะพวกเขา 4-0 แต่กับตอนนี้พวกเขามันคนละทีมกัน พวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่าเดิมมาก, นักเตะและโค้ชก็ไม่เหมือนกัน พวกเขาตอนนี้เจ๋งกว่าตอนนั้นมาก เพราะฉะนั้นเราต้องครองบอลให้ได้ เล่นให้เร็ว ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่า เราเป็นทีมที่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ทุกสถานการณ์"

"เราต้องการเสียงเชียร์จากแฟนๆ เราจะต้องพยายามรู้สึกอยู่เสมอว่า เรายังไม่ตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก เราจำเป็นต้องพยายามคว้าชัยชนะ ถ้าทุกอย่างเป็นใจล่ะก็ เราทำได้แน่ เราเชื่อเต็มร้อยเปอร์เซนต์เลยว่า เราสามารถพลิกสถานการณ์ได้"

"เราจำเป็นต้องทำประตูแรกให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจ หลังจากที่แพ้มา 0-4 คุณย่อมรู้สึกสงสัยในตัวคุณเองอยู่แล้ว แต่เมื่อวันเวลาผ่านพ้นไป คุณจะเชื่อทันทีเลยว่า คุณสามารถทำได้ ฟุตบอลมันเป็นเรื่องของจิตวิทยา เกมในวันพรุ่งนี้ เรามีอีก 90 นาทีให้เล่น พวกเขาอาจจะทำประตูเราก็ได้ ซึ่งนั่นก็จะทำให้เราต้องทำถึง 6 ประตูเพื่อผ่านเข้ารอบ แต่เราก็เชื่อนะ ว่าจะทำได้" ปราการหลังทีมชาติสเปนวัย 26 ปี ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »