ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บาร์ซ่าขอสร้างปาฏิหาริย์!ลุ้นเมสซี่ยิงเสือใต้

บาร์ซ่าขอสร้างปาฏิหาริย์!ลุ้นเมสซี่ยิงเสือใต้

Posted 01/05/2013 by siamsport

 
 
"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า โคตรทีมระดับเทพเตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกนำโดย ลีโอเนล เมสซี่ ลุ้นดาวยิงจอมถล่มประตูระเบิดฟอร์มเก่ง เกมรับการมาเยือนของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังแห่งเมืองเบียร์ ที่เกมแรกกุมความได้เปรียบไว้ได้ก่อนแบบไม่เห็นฝุ่น ผลสรุปจะออกมาเช่นไรลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (รอบรองชนะเลิศ นัดสอง) คืนวันพุธที่ 1 พ.ค. ศกนี้


ปรีวิว ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

(รอบรองชนะเลิศ นัดสอง)

วันพุธที่ 1
พฤษภาคม 2556

เวลาแข่งขัน : 01.45 น.

บาร์เซโลน่า (สเปน)    -    บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี)

(ผลนัดแรก บาเยิร์นชนะ4-0)



สนาม : คัมป์ นู    

        ตีโต บีลาโนบา นายใหญ่บาร์เซโลน่า เตรียมพาขุนพล "อาซูลกราน่า" ลงแก้มือพบ บาเยิร์น มิวนิค หลังนัดแรกโดยถล่มกระจุย ทว่าแม้จะสั่งพักบรรดาแข้งตัวหลักเกมลีกล่าสุด นัดเสมอ แอธเลติก บิลเบา 2-2 ทว่าข่าวร้ายก่อนเกมมาเยอะทีเดียว


        เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กับ เอริก อบิดัล ไม่สมบูรณ์พอ หมดสิทธิ์ลงเล่น นับเป็นปัญหาโดยตรงในเกมรับ โดยเฉพาะเมื่อ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กับ การ์เลส ปูโยล ก็ไม่ผ่านฟิต


        นอกจากนั้น จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายตัวจริง ติดแบน แม้จะได้ อาเดรียโน่ กอร์เรอา พ้นโทษแบนสวนทางกลับมาก็ตาม


        การจัดเกมรับเป็นปัญหาของ บีลาโนบา โดยเซนเตอร์ฮาล์ฟ เคราร์ด ปิเก้ จับจองแน่นอนหนึ่งตำแหน่ง อีกหนึ่งคงต้องใช้ มาร์ค บราต้า เหมือนในนัดแรก


        การจัดทัพ นายทวารใช้ บิคตอร์ บัลเดส กองหลังสี่นายจากขวาไปซ้ายประกอบด้วย ดานี่ อัลเวส, เคราร์ด ปิเก้, มาร์ค บราต้า และ
อาเดรียโน่ กอร์เรอา


        ตรงกลางสนามที่ไม่มีตัวรับคนสำคัญอย่าง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ก็น่าจะเป็นโอกาสของ อเล็กซ์ ซง ได้ลงแทน เล่นร่วมกับ ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรียส อิเนียสต้า ที่จะกลับมายืนตัวจริง


        ส่วนแนวรุกอยู่ครบครัน โดยเฉพาะ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เพิ่งซัดหนึ่งประตูเกมล่าสุดจะยืนตัวหลัก อีกสองโควต้ามีให้เลือกทั้ง เปโดร โรดริเกซ, ดาบิด บีย่า หรือ อเล็กซิส ซานเชซ แต่เป็นที่คาดว่าจะใช้ เปโดร กับ อเล็กซิส เดินเกมรุกร่วมกับ เมสซี่


        "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ของจุปป์ ไฮย์เกส เกมล่าสุดพักตัวจริงยกชุดก่อนเชือด ไฟร์บวร์ก 1-0 เชื่อว่าแข้งตัวหลักพร้อมกลับมาลงช่วย
ทีมอีกครั้ง


        ไม่ว่าจะเป็น บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ฟิลิปป์ ลาห์ม, ฆาบี มาร์ติเนซ, ฟร้องค์ ริเบรี่ และ อาร์เยน ร็อบเบน นอกจากนี้ยังได้ มาริโอ มานด์ซูคิช พ้นโทษแบนกลับมา แต่ต้องรอดูการตัดสินใจเนื่องจากช่วงหลัง มาริโอ โกเมซ ฟอร์มฮอตเหลือเกิน มีสิทธิ์เบียดยืนตัวจริงได้


        การจัดทัพ นายทวารเป็น มานูเอล นอยเออร์ เฝ้าเสา แดนหลังจากขวาไปซ้าย ฟิลิปป์ ลาห์ม, เยโรม บัวเต็ง, ดานเต้ บอมฟิม และ ดาวิด อลาบา


        ตรงกลางสนาม บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ประสานงานกับ ฆาบี มาร์ติเนซ ใช้ อาร์เยน ร็อบเบน เดินเครื่องเกมรุกพร้อม โธมัส มุลเลอร์, ฟร้องค์ ริเบรี่ วาง มาริโอ มานด์ซูคิช ยืนตัวเป้า


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        บาร์เซโลน่า (4-3-3) : บิคตอร์ บัลเดส - ดานี่ อัลเวส, เคราร์ด ปิเก้, มาร์ค บาร์ตร้า, อาเดรียโน่ กอร์เรอา - ชาบี เอร์นานเดซ, อเล็กซ์ ซง, อันเดรียส อิเนียสต้า - เปโดร โรดริเกซ,ลิโอเนล เมสซี่, อเล็กซิส ซานเชซ


        บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ - ฟิลิปป์ ลาห์ม, เยโรม บัวเต็ง, ดานเต้ บอมฟิม, ดาวิด อลาบา - บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ฆาบี มาร์ติเนซ - อาร์เยน ร็อบเบน,โธมัส มุลเลอร์, ฟร้องค์ ริเบรี่ - มาริโอ มานด์ซูคิช


        ผู้ตัดสิน : ดาเมียร์ สโคมิน่า (สโลวีเนีย)

 

การพบกันที่ผ่านมา ระหว่าง บาร์เซโลน่า - บาเยิร์น 
- ผลการแข่งขันเลกแรกในฤดูกาลนี้ เป็นคนละเรื่องกับเกมเมื่อปี 2008-09 โดยในเกมนั้น บาร์เซโลน่า เอาชนะด้วยสกอร์รวม 5-1 โดยได้ 4 ประตูในครึ่งแรกจาก ลีโอเนล เมสซี่ (9, 38) ซามูเอล เอโต้ (12) และ เธียร์รี่ อองรี (43) ส่วน บาเยิร์น นั้นทำได้เพียงกลับมาเสมอ 1-1 ที่บ้านตัวเอง เมื่อ ฟร้องค์ ริเบรี่ (43) ยิงให้ เสือใต้ ขึ้นนำ ก่อนที่ เซย์ดู เกอิต้า (73) จะตามตีเสมอให้ เจ้าบุญทุ่ม
- บาเยิร์น เอาชนะ บาร์เซโลน่า ทั้งเหย้าและเยือนในรอบแบ่งกลุ่ม ปี 1998-99 จนพวกเขาสามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ในปีนั้น ซึ่ง สเตฟาน เอฟเฟ่นแบร์ก (45) ยิงให้ เสือใต้ คว้าชัยที่มิวนิค 1-0 ขณะที่คัมป์ นู อเล็กซานเดอร์ ซิคเลอร์ (48) และ ฮาซาน ซาลิฮามิซิช (87) ทำให้ทีมจากเมืองเบียร์พลิกกลับมาชนะ หลัง โจวานนี่ ซัดจุดโทษให้ บาร์ซ่า นำในนาทีที่ 29 มันเป็นครั้งสุดท้ายที่ บาร์ซ่า พลาดท่าให้กับทีมจากเยอรมันในบ้านตัวเอง
- ย้อนกลับไปก่อนหน้านั้น บาเยิร์น เอาชนะด้วยสกอร์รวม 4-3 ในรอบก่อนรองชนะเลิศจนทะลุไปคว้าแชมป์ยูฟ่า คัพ ในปี 1995-96 ซึ่งในเลกแรกที่เยอรมันจบลงด้วยผล 2-2 เมื่อ จอร์จี้ ฮาจี้ ยิงให้ บาร์ซ่า ตามตีเสมอนาทีที่ 77 หลัง มาร์เซล วิเทเช็ค (52) และ เมห์เม็ต โชล (57) ทำประตูให้ เสือใต้ ซึ่ง ออสการ์ การ์เซีย ทำให้ เจ้าบุญทุ่ม ขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 15 ส่วนเลกสอง บาเยิร์น ก็บุกชนะที่คัมป์ นู 2-1 เมื่อ มาร์คุส บับเบิ้ล (39) และ วิเทเช็ค (83) ทำประตูให้ทีมจากเมืองเบียร์ ก่อนที่ อิบัน เด ลา เปนญ่า (88) จะมาตีไข่แตกให้ บาร์ซ่า

เกร็ดเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
-ไม่มีทีมใดที่เลยพลิกสถานการณ์จากการโดนนำ 4-0 ในนัดแรก กลับมาผ่านเข้ารอบน็อคเอ๊าต์ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มาก่อนเลย
- การออกไปโดน บาเยิร์น ถล่ม 4-0 ที่ มิวนิค ในนัดแรก ถือเป็นความพ่ายแพ้ที่ย่อยยับที่สุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นับตั้งแต่ที่พวกเขาโดนจัดหนักด้วยสกอร์เดียวกันจากผลงาน ดินาโม เคียฟ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 1997
- หากว่า บาเยิร์น ผ่านเข้ารอบไปได้ จะนับเป็นหนที่สามที่พวกเขาเข้ารอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบสี่ฤดูกาลหลังสุด
- ก่อนหน้านี้ เสือใต้ แพ้ในนัดชิงชนะเลิศสองครั้งหลังสุด กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2010 และ เชลซี ในปี 2012
- บาร์ซ่า เพิ่งชนะแค่นัดเดียวจากเจ็ดนัดหลังสุดที่แข่งแบบทางการในการเล่นกับ บาเยิร์น (เสมอสอง, แพ้สี่)
- เจ้าบุญทุ่ม ชนะแค่นัดเดียวจากหกเกมหลังสุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก (เสมอสาม, แพ้สอง)
- บาร์เซโลน่า เพิ่งชนะแค่เกมเดียวจากการเล่นเกมน็อคเอ๊าต์เจ็ดหนหลังในรายการนี้ (ถล่ม เอซี มิลาน 4-0 ในรอบ 16 ทีมฤดูกาลนี้) โดยเสมอไปสาม และแพ้สาม
- อย่างไรก็ตาม บาร์ซ่า ไร้พ่ายในการเปิด คัมป์ นู เตะ แชมเปี้ยนส์ ลีก 21 นัดหลังสุด (ชนะ16, เสมอห้า) โดยความพ่ายแพ้หนล่าสุด ต้องย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคมปี 2009 ที่โดน รูบิน คาซาน กระทุ้ง 2-1
- ผลงานในบ้านสามเกมหลังสุดของ บาร์ซ่า ในรอบน็อคเอ๊าต์ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับทีมจากเยอรมัน ปรากฏว่า เจ้าบ้านชนะด้วยระยะห่างถึงสี่ลูกเป็นอย่างน้อยทั้ง 4-0 กับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อเดือนเมษายนปี 2009, 4-0 กับ สตุ๊ทการ์ท เมื่อเดือนมีนาคมปี 2010 และ 7-1 กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อเดือนมีนาคมปี 2012
- เสือใต้ ทำประตูได้มากกว่าทีมอื่นๆ ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ (26)
- บาเยิร์น ชนะรวดในการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก สามนัดหลังสุด โดยไม่เสียประตูเลยแม้แต่เม็ดเดียว ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในรายการนี้
- นอกจากนี้ แชมป์บุนเดสลีกา ยังชนะถึงห้าจากหกเกมหลังสุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย (รวมรอบคัดเลือก)
- เสือใต้ ยิงได้อย่างน้อยสองประตูในห้าจากหกเกมหลังสุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก (รวมรอบคัดเลือก)
- บาเยิร์น คลีนชีตหรือไม่เสียประตูในสามนัดหลังสุดบนเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก
- โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ของ อาร์เซน่อล คือคนล่าสุดที่สามารถพังตาข่าย บาเยิร์น ได้ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือย้อนไป 275 นาทีมาแล้ว
- โธมัส มุลเลอร์ มีส่วนร่วมโดยตรงกับ 54.5% ของประตูที่ บาเยิร์น ทำได้ในรอบน็อคเอ๊าต์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ หรือหกจากทั้งหมด 11 (สี่ประตูกับสองแอสซิสต์)
- นับตั้งแต่ฤดูกาล 2008/09 เป็นต้นมา ปรากฏว่า ลิโอเนล เมสซี่ ยิงไปทั้งสิ้น 51 ประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งทิ้งห่างอันดับสองในทีม บาร์เซโลน่า ถึง 37 ประตูในช่วงเวลาดังกล่าว (เปโดร 14 ประตู)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »