ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชี้ชะตาแชมป์เอฟเอ!เรือจัดกุน-เตฟนำฟัดวีแกน

ชี้ชะตาแชมป์เอฟเอ!เรือจัดกุน-เตฟนำฟัดวีแกน

Posted 11/05/2013 by siamsport

 

       ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้.....มาถึงจุดสิ้นสุดกับการตัดสิน แชมป์ระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เตรียมจัดทัพเต็มสูบโดย เซร์คิดโอ อเกวโร่ "กุน" กับ คาร์ลอสเตเวซ น่าจะได้ลงตัวจริงผนึกคมแช้งแดนหน้า เกมพบ "เดอะ ลาติกส์" วีแกน แอธเลติก ที่ผลงานในลีกต้องลุ้นหนีตายสุดตัวแต่ศึกนี้จะสู้แบบไม่มีถอย ตามชมและเชียร์ได้ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ คืนวันเสาร์ที่ 11 พ.ค. ศกนี้

 



ปรีวิว ฟุตบอล เอฟเอ คัพ
รอบชิงชนะเลิศ

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2556

แมนเชสเตอร์ ซิตี้    -    วีแกน แอธเลติก

เวลาแข่งขัน : 23:15 น.    ถ่ายทอดสด : ช่อง 7




สนาม : เวมบลีย์


        ศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงฯ ครั้งที่ 132 แมนฯ ซิตี้ ที่เข้าชิงเป็นครั้งที่ 10 เจอกับ วีแกน ที่เข้าชิงครั้งแรก ซึ่ง เดอะ ลาติกส์ ซิวตั๋วยูโรปาลีก ซีซั่นหน้าแล้ว หากคว้าแชมป์จะเข้ารอบแบ่งกลุ่มเลย แต่ถ้าแพ้ต้องไปเล่นรอบคัดเลือก รอบสาม


        เรือใบสีฟ้า ของกุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ น่าจะจบด้วยการเป็นรองแชมป์พรีเมียร์ลีกไม่มีปัญหา เพราะเหลือ 2 นัดสุดท้าย นำ เชลซี อันดับ 3 อยู่ 6 คะแนน ดังนั้นโฟกัสของพวกเขาจึงพุ่งไปที่แชมป์เอฟเอ คัพ เพียงอย่างเดียว


        สภาพทีม มันโช่ จะได้ ยาย่า ตูเร่ กองกลางคนสำคัญ ฟิตสมบูรณ์กลับมา หลังถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมกับ สวอนซี และไม่มีชื่ออยู่ในทีมเกมที่ชนะ เวสต์บรอมวิช 1-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


        ไมกาห์ ริชาร์ดส์, แจ็ค ร็อดเวลล์ และ ไมค่อน ฟิตกลับมาอยู่ในทีมเกมล่าสุดทั้งหมดแล้ว อาจถูกพิจารณาเป็นสำรองบางคน จึงขาดเพียง สกอตต์ ซินแคลร์ ที่ผ่าตัดรักษาอาการลิ่มเลือดอุดตันบริเวณหัวไหล่


        ตัวหลักหลายต่อหลายคนที่ได้พักในเกมกับ เดอะ แบ็กกี้ส์ ทั้ง เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน", ดาบิด ซิลบา, แกเร็ธ แบร์รี่, ปาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, กาแอล กลิชี่ และ มาติย่า นาสตาซิช จะคืนตัวจริงทั้งหมด


        ตำแหน่งผู้รักษาประตูจะให้ คอสเทล ปันติลิมอน มือ 2 ชาวโรมาเนีย ลงเฝ้าเสาเหมือนทุกรอบที่ผ่านมา ขณะที่แดนหน้า เอดิน เชโก้ ที่ซัลโวประตู เวสต์บรอมวิช ได้ในเกมล่าสุด ก็มีโอกาสเบียดแทรกลงตัวจริง


        ด้าน เดอะ ลาติกส์ ของกุนซือ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ สถานการณ์ในลีกร่อแร่ต่อการตกชั้น เพราะมีแต้มตามหลังโซนปลอดภัย 3 คะแนน ขณะที่เหลืออีก 2 นัดสุดท้ายของฤดูกาล


        หลังจากเกมที่ เวมบลีย์ วันเสาร์นี้ วีแกน จะต้องบุกไปเยือน อาร์เซน่อล วันอังคาร และปิดฤดูกาลในบ้านเจอกับ แอสตัน วิลล่า ซึ่งหากแพ้ตั้งแต่เกมที่ ปืนใหญ่ ก็อาจจะลุ้นหนีตกชั้นไม่ถึงนัดสุดท้าย


        สภาพทีม อันโตลิน อัลการาซ เซนเตอร์ฮาล์ฟปารากวัยเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า โอกาสฟิตทันมีไม่ถึง 50 เปอร์เซนต์ และ มายนอร์ ฟิเกรัว กองหลังอีกคนก็เจ็บโคนขาหนีบ พักยาวทั้งฤดูกาล


        รอนนี่ สตัม แบ็กขวาเจ็บเอ็นข้อเท้าจากเกมล่าสุด หมดสิทธิ์ช่วยทีมเช่นเดียวกับ ฌอง โบเซอฌูร์ ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ปัญหาแบ็กซ้ายจึงต้องถูกแก้โดยการถอย โรเจอร์ เอสปิโนซ่า ลงมายืน


        จอร์ดี้ โกเมซ กองกลางชาวสเปนที่หลุดเป็นสำรองมาสองนัดแล้ว มีโอกาสคืนตัวจริงแทน เบน วัตสัน ที่เพิ่งฟิตกลับมา หลังขาหักพักยาวมาตั้งแต่เดือนพ.ย. ปีที่แล้ว


        ผู้รักษาประตูจะปรับเปลี่ยนมาใช้ อาลี อัล ฮับซี่ นายทวารทีมชาติโอมานในรายการนี้เหมือนรอบที่แล้ว หลังจากสลับให้ โจเอล โรเบลส ดาวรุ่งที่ยืมมาจาก แอต.มาดริด เฝ้าเสาเกมลีก


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        แมนฯ ซิตี้
: คอสเทล ปันติลิมอน - ปาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, มาติย่า นาสตาซิช, กาแอล กลิชี่ - ยาย่า ตูเร่, แกเร็ธ แบร์รี่, เจมส์ มิลเนอร์ - ดาบิด ซิลบา, คาร์ลอส เตเวซ (เอดิน เชโก้), เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน"


        วีแกน :
อาลี อัล ฮับซี่ - เอ็มเมอร์สัน บอยซ์, แกรี่ คัลด์เวลล์, พอล ชาร์เนอร์, โรเจอร์ เอสปิโนซ่า - เจมส์ แม็คอาร์เธอร์, เจมส์ แม็คคาร์ธี่, จอร์ดี้ โกเมซ - คัลลัม แม็คมานามาน, ฌอน มาโลนี่ย์, อารูน่า โคเน่


        ผู้ตัดสิน
: อันเดร มาร์ริเนอร์

 

ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใข คู่ระหว่าง แมนฯ ซิตี้    -    วีแกน
- แมนฯ ซิตี้ เคยพบกับ วีแกน เพียง 2 ครั้งใน เอฟเอ คัพ โดย เรือใบสีฟ้า คว้าชัยได้ด้วยสกอร์ 1-0 ทั้ง 2 นัด
- วีแกน ยิงประตูไม่ได้เลยในการเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ใน 7 เกมหลังสุดทุกรายการ โดยแพ้ไปถึง 3 นัด
- 11 นัดหลังสุดใน เอฟเอ คัพ แมนฯ ซิตี้ คว้าชัยไปได้ 10 ครั้ง โดยเก็บคลีนชีตได้ถึง 9 ครั้ง
- เรือใบสีฟ้า ยิงประตูได้ตลอดทั้ง 18 เกมที่ผ่านมาใน เอฟเอ คัพ มีเพียง เชลซี ที่ทำได้มากกว่าที่ 30 นัด
- วีแกน เสียไปเพียงประตูเดียวใน 5 เกมหลังสุดใน เอฟเอ คัพ และเสียไปทั้งหมด 2 ลูกในฤดูกาลนี้ ส่วน แมนฯ ซิตี้ โดนยิงไปเพียงครั้งเดียวเท่านั้นในซีซั่นนี้ ด้วยผลงานของ คอสเทล ปันติลิมอน นายด่านมือ 2 ที่ทำคลีนชีตไป 4 จากการลงเฝ้าเสา 5 นัด
- ลาติกส์ ชนะเพียง 2 จาก 6 นัดหลังสุดใน เอฟเอ คัพ ในการดวลกับทีมหัวแถวใน พรีเมียร์ลีก โดยแพ้ไป 3 และเสมอ 1
- แมนฯ ซิตี้ เข้าไปชิงดำ เอฟเอ คัพ เป็นครั้งที่ 10 โดยเคยได้แชมป์ 5 จาก 9 ครั้งที่ผ่านมา ส่วน วีแกน ผ่านเข้าสู่รอบนี้เป็นครั้งแรก โดยทีมที่ครองถ้วยใบนี้ได้ในครั้งแรกที่เข้าชิงคือ วิมเบิลดัน เมื่อปี 1988
- ดาบิด ซิลบา เพลย์เมกเกอร์เรือใบสีฟ้า มีส่วนร่วมถึง 4 ประตูจาก 2 นัดหลังใน เอฟเอ คัพ แบ่งเป็นยิง 1 จ่าย 3
- คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าแมนฯ ซิตี้ ยิงไปแล้ว 7 ประตูจาก 12 นัดหลังในลีกที่ดวลกับ ลาติกส์ และมีส่วนร่วมถึง 7 ประตูในการลงเล่น เอฟเอ คัพ 5 นัดใน ฤดูกาลนี้ ด้วยผลงานสังหารเอง 5 และแอสซิสต์ 2
- จอร์ดี้ โกเมซ กองกลางลาติกส์ ซัดได้ 3 ประตูและทำ 3 แอสซิสต์ใน เอฟเอ คัพ ซีซั่นนี้
- วีแกน ไม่เคยแพ้ใน เอฟเอ คัพ เลยถ้ามี โรมัน โกโลบาร์ต ปราการหลังดาวรุ่ง ลงสนาม (ชนะ 4 เสมอ 1)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ริชาร์ดส์เล็งถูกเรียกติดทัพสิงโตลุยบอลโลก
    ไมก้าห์ ริชาร์ดส์ ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับหวังยึดตำแหน่งแบ็กขวาตัวจริงทีมชาติอังกฤษ เตรียมลงสู้ศึกเวิลด์ คัพ 2014 ที่แดนแซมบ้าให้ได้ หลังกลับมาฟิตเต็มสูบอีกครั้ง ต่อจากการได้รับบาดเจ็บลงเล่นไม่ได้เป็นเวลานาน ตั้งเป้าซีซั่นหน้าจะปราศจากอาการเจ็บรบกวนและได้รับโอกาสลงสนามพิสูจน์ตัวเองอย่างต่อเนื่อง
  • โคลารอฟยกเท้าใส่ทามาสเลือดอาบศรีษะ
    ซ็อตเด็ดในวันนี้ให้ดูจังหวะที่ กาเบรียล ทามาส กองหลังทีมเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน โดน อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ ฟูลแบ็กของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นยกเท้าสูงเข้าใส่ที่ศรีษะจนเลือดอาบ จากจังหวะที่ทั้งคู่เข้าเล่นบอลแต่เป็น ทามาส ที่เข้าถึงก่อนและใช้หัวเล่นแต่ทว่า โคลารอฟ เลือกใช้เท้าเล่น ผลก็ออกมาอย่างที่เห็นในภาพ
  • เชโก้รับไม่ชัวร์เบียดตัวจริงเรือชิงดำเอฟเอฯ
    อดิน เชโก้ หัวหอกจอมโขก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับยังไม่รู้เหมือนกันว่าเขาจะได้รับโอกาสลงเล่นในเกมพบวีแกน แอธเลติก ศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงดำหรือเปล่า แต่ก็พอใจที่สามารถพังประตูชัยในเกมเชือดเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »