ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ไฮย์เกสยกเสือใต้ชุดนี้แจ่มสุดตลอดกาลลีกเบียร์

ไฮย์เกสยกเสือใต้ชุดนี้แจ่มสุดตลอดกาลลีกเบียร์

Posted 12/05/2013 by siamsport

 

จุ๊ปป์ ไฮย์เกส กุนซือขรัวเฒ่าของ บาเยิร์น ชี้ทีมของตนนับเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของ บุนเดสลีกา หลังพวกเขาเอาชนะ เอาก์สบวร์ก 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนโกยแต้มได้มากที่สุดตลอดกาลด้วยจำนวน 88 แต้ม ขณะที่ มัทธีอัส ซามเมอร์ ผู้อำนวยการกีฬาของ "เสือใต้" ยก นี่เป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ ส่วน บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์ กองกลางตัวเก่งของทีม เปิดอก การได้แชมป์ครั้งนี้เป็นผลงานที่วิเศษสุดๆ

จุ๊ปป์ ไฮย์เกส เทรนเนอร์คนเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค แสดงทัศนะว่า ในประวัติศาสตร์นั้นไม่มีทีมไหนในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่เล่นได้ยอดเยี่ยมเหมือนกับทีมชุดปัจจุบันของตนอีกแล้ว หลังจากที่ทัพ "เสือใต้" ฉลองแชมป์ลีกสูงสุดของเมืองเบียร์ประจำฤดูกาลนี้ ด้วยการเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า ไล่ถล่ม เอาก์สบวร์ก 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้เจ้าถิ่นมาได้ทั้ง 3 ประตูในช่วงครึ่งหลังจาก โธมัส มุลเลอร์ นาทีที่ 69, เซอร์ดาน ชากิรี่ นาทีที่ 82 และ หลุยส์ กุสตาโว่ นาทีที่ 87 โดยชัยชนะครั้งนี้ส่งผลให้ บาเยิร์น เก็บเพิ่มเป็น 88 แต้ม จาการลงเล่น 33 นัด ซึ่งนี่นับเป็นการโกยแต้มได้มากที่สุดในประวัติศาตร์ของลีกสูงสุดเมืองเบียร์เลยทีเดียว

ไฮย์เกส ซึ่งจะลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ กล่าวว่า "นี่คือผลงานจากการทำงานร่วมกันระหว่างนักเตะ และสตาฟฟ์โค้ช ไม่เคยมีทีมไหนในประวัติศาตร์ของ บุนเดสลีกา ที่เล่นได้เหมือนกับเราในปีนี้ และมันทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจสุดๆ เลยล่ะ"

ด้าน มัทธีอัส ซามเมอร์ ผู้อำนวยการกีฬาของ บาเยิร์น กล่าวยกย่องความสำเร็จของทีม พร้อมกระตุ้นให้ "เสือใต้" มุ่งมั่นกับการซิวแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เดเอฟเบ โพคาล มาครองให้ได้ด้วย "การเป็นแชมป์มันมีความหมายกับผมมาก แต่ฤดูกาลนี้ยังไม่จบ เรายังมีเกมใหญ่ๆ รออยู่ และถ้าเราประสบความสำเร็จอย่างมากแล้วล่ะก็ ทุกอย่างมันก็จะเป็นไปได้ด้วยดี ตอนนี้เราเก็บได้ 88 แต้มแล้ว และมันก็รู้สึกดีมากๆ ที่ทำอย่างนั้นได้ ผมหวังว่า สถิตินี้จะคงอยู่ไปตลอดกาลนะ"

ขณะที่ บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์ มิดฟิลด์คนเก่งของ บาเยิร์น เผย การได้แชมป์ในครั้งนี้นับเป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ เพราะพวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนทิ้งคู่แข่งห่างสุดกู่ "เราเป็นแชมป์ในสภาพที่มีแต้มห่างจากคู่แข่งเยอะมากๆ ซึ่งมันไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้เลยในช่วง 50 ปีหลังสุดของ บุนเดสลีกา มันน่าเหลือเชื่อสุดๆ นี่เป็นแชมป์ลีกครั้งที่ 6 ของผมแล้ว และผมก็มีความสุขกับการได้แชมป์ในครั้งนี้มากพอๆ กับตอนที่ได้ครั้งแรก เราทุกคนรู้ดีว่า เรายังมีเกมให้เล่นอีก แต่วันนี้เราจะฉลองกันให้เต็มคราบไปเลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือใต้ฉลองรับถาดแชมป์!ถล่มเอาก์สบวร์ก3-0
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ฉลองการรับถาดแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ส่งท้ายเกมในสุดบ้านนัดสุดท้ายให้ จุปป์ ไฮย์เกส ด้วยการถล่ม เอาก์สบวร์ก เละ 3-0 ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ บุกเสมอ โวล์ฟสบวร์ก 3-3 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
  • 26 ปีเฟอร์กี้ กับเก้าอี้ดนตรีกุนซือทั่วยุโรป
    ทุกคนทราบดีว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อยู่กับปีศาจแดงมานานถึง 27 ปี แต่รู้หรือไม่ว่าในช่วงเวลาดังกล่าว บรรดายักษ์ใหญ่ของยุโรปมีการเปลี่ยนผู้จัดการทีมมาแล้วกี่ราย
  • เสือใต้เปิดตัวชุดเหย้าซีซั่นหน้า
    บาเยิร์น มิวนิค เปิดตัวชุดเหย้าที่จะใช้ในซีซั่นหน้าออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว แต่แทบไม่ต่างจากฤดูกาลนี้มากนัก ยกเว้นแค่เปลี่ยนไปใช้คอวี และลายด้านหน้าเล็กน้อยเท่านั้น
  • รุมเมนิกเก้ยกไฮย์เกสสเปเชี่ยลวันตัวจริง
    คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ หัวเรือใหญ่ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค สดุดีจุ๊ปป์ ไฮย์เกส ยอดโค้ชจอมเก่า คือ "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" ตัวจริงเสียงจริง จากผลงานระดับมาสเตอร์พีซ ตลอดฤดูกาลนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »