ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยิ้มเลย!มูคุมสิงห์ข้างสนามได้แม้โดนแบน

ยิ้มเลย!มูคุมสิงห์ข้างสนามได้แม้โดนแบน

Posted 24/05/2013 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด ที่จะบอกลาทีมหลังจบซีซั่นนี้ ได้รับไฟเขียวให้ลงคุม เชลซี อยู่ที่ม้านั่งสำรองได้ หากเขากลับไปรับงานกับ "สิงห์บลูส์" ถึงแม้เขาจะถูกสหพันธ์ฟุตบอลสเปนแบน 2 นัด จากการโดนไล่ไปชมเกมบนอัฒจันทร์ ในเกม โกปา เดล เรย์ นัดชิงดำ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพราะตามกฎของแดนกระทิงดุแล้วบทลงโทษดังกล่าวจะมีผลกับเกมในรายการเดียวกันเท่านั้น

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน จะสามารถคุม เชลซี อยู่ที่ข้างสนามได้ หากเขารับงานเป็นผู้จัดการทีมของ "สิงห์บลูส์" ถึงแม้เขาจะโดนลงโทษแบนจากการถูกไล่ออกในเกม โกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ "ราชันชุดขาว" แพ้ แอตเลติโก มาดริด 1-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังเสมอกันในเวลาปกติ 1-1 ที่สนาม ซานติอาโก เบร์นาเบว เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมาก็ตาม

มูรินโญ่ ซึ่งจะแยกทางกับ "ราชันชุดขาว" หลังจบฤดูกาลนี้นั้น ถูกสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ลงโทษแบนเป็นจำนวน 2 นัด จากกรณีที่เขาไปโวยวายใส่ผู้ตัดสิน จนถูกไล่ให้ขึ้นไปชมเกมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาบนอัฒจันทร์ และนั่นทำให้มีการกลัวว่า กุนซือชาวโปรตุกีสจะลงคุม เชลซี ที่ข้างสนามไม่ได้ หากเขาหวนกลับไปรับงานนายใหญ่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีการระบุว่า บทลงโทษดังกล่าวจะมีผลกับเกม โกปา เดล เรย์ เท่านั้น เพราะโทษแบนในแดนกระทิงดุจะมีผลกับทัวร์นามนต์เดียวกับที่คนนั้นๆ โดนตัดสินให้มีความผิด ซึ่งนั่นหมายความว่า มูรินโญ่ สามารถคุม เรอัล มาดริด หรือทีมอื่นๆ ในสเปน ลงเล่นเกมลีกได้ และนั่นรวมถึงการบัญชาเกม "สิงห์บลูส์" ที่ข้างสนามด้วย

ทั้งนี้ หากสหพันธ์ฟุตบอลแดนกระทิงดุอยากให้โทษแบนนี้มีผลกับประเทศอื่นด้วยนั้น พวกเขาก็ต้องแจ้งกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เสียก่อน แล้วจากนั้น ฟีฟ่า ก็ต้องอนุมัติบทลงโทษนั้นๆ กับประเทศดังกล่าว และแจ้งให้สมาคมฟุตบอลของประเทศนั้นๆ รับทราบ ซึ่งดูเหมือนว่า อาร์เอฟอีเอฟ จะไม่ต้องการให้โทษแบนของ มูรินโญ่ มีผลครอบคลุมทั่วทวีปยุโรปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »