ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จับตา 6 แข้ง'วันเดอร์คิด'ไทยลีก

จับตา 6 แข้ง'วันเดอร์คิด'ไทยลีก

Posted 18/06/2013 by goal.com

 

แต่ะทีมล้วนมีนักเตะดาวรุ่งให้ฟูมฟัก ด้วยหวังให้เป็นกำลังหลักในวันหน้า แต่แข้งรุ่นเล็กรายใดน่าจับตามองบ้าง วันนี้ โกล ไทยแลนด์ ขอนำมารวมไว้ที่นี่

รากฐานสำคัญของการทำทีมฟุตบอล คงไม่หนีไม่พ้นการสร้างทีมเยาวชนให้แข็งแกร่ง เพื่อผลิตนักเตะคุณภาพขึ้นมาใช้งานในทีมชุดใหญ่โดยไม่ต้องเสียเงินทุ่มซื้อให้เปลืองงบสโมสร

2 ปีที่ผ่านมามีผู้เล่นดาวรุ่งหลายคนแจ้งเกิดมากมายบนเวทีไทยพรีเมียร์ลีก อาทิ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ (บีอีซี เทโรฯ), "ต้น" นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม (บีอีซี เทโรฯ) , นูรูล ศรียานเก็ม (ชลบุรีฯ) , ปกเกล้า อนันต์ (อินทรีเพื่อนตำรวจ) ฯลฯ

1. สิทธิโชค กันหนู - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สิทธิโชค กันหนู อายุ : 17 ปี
ทีม : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

นี่คือนักเตะดาวรุ่งที่หลายสโมสรชั้นนำในเมืองไทย ต่างแย่งลายเซ็นเพื่อดึงตัวเข้าสู่ทีม ทั้ง เมืองทองฯ และ บุรีรัมย์ฯ ต่างพร้อมทุ่มเงินมหาศาลเพื่อต้องการ "เจ้าไอซ์" มาร่วมทีมเยาวชน แต่สุดท้ายเป็น "เซราะกราว" ปาดหน้าวินาทีสุดท้ายมอบสัญญานักฟุตบอลอาชีพให้กับศูนยหน้าผู้ถูกยกเป็น "ดาวยิงเบอร์ 1 ทีมชาติไทย" ในอนาคต

ในเกมระดับชาติ ปี 54 - 55 สิทธิโชค กันหนู ลงเล่นและทำประตูให้ทีมชาติไทยเป็นว่าเล่นจนสามารถพาขุนพลลูกหนังเยาวชนทีมชาติไทย ชุด 16 ปี ตีตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย

ดาวเตะวัย 17 ปี ผลผลิตชั้นดีจากรั้วโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ถือเป็นเพชรเม็ดงามของ "ปราสาทสายฟ้า" ที่สำคัญ "เจ้าไอซ์" ก็อบปี้การเล่นมาจากรุ่นพี่ชุดใหญ่ อย่าง ฆาเวียร์ ปาติโญ่ มาเลยก็ว่าได้ไม่ว่าจะเป็นความเร็วในการครองบอล รวมทั้ง การเลี้่ยงหลบคู่ต่อสู้ และ วิญญาณเพรชฆาตในการยิงประตู จนได้รับคำำชมจาก สกอตต์ คูเปอร์ กุนซือบุรีัรัมย์ฯว่า "นี่คืออาวุธลับของพวกเรา"

2. ปฐมพล เจริญรัตนภิรมย์ - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ปฐมพล เจริญรัตนภิรมย์ อายุ : 19 ปี
ทีม : เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

 

''มิกกี้'' ถือเป็นผลิตผลของ โรงเรียน อัสสัมชัญ ธนบุรี มหาอำนาจลูกหนังขาสั้นยุคปัจจุบัน ด้วยลีลาการเล่นอันน่าตื่นเต้น ''มิกกี้'' เดินทางเข้ามาอยู่กับกับ "กิเลนผยอง" ตั้งแต่อายุเพียง 16 ปี จากคำชวนของ "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรเมืองทองฯ และ กานต์ จันรัตน์ ผจก.ทีมเมืองทองฯ ก่อนถูกปล่อยยืมตัวหาประสบการณ์กับทีม ''เจ้าสัวน้อย''อัสสัมชัญ ธนบุรี (ด.2) และ นครนายก (ด.2)

ปฐมพล เจริญรัตนภิรมย์ สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งในแดนกลาง มิดฟิลด์ตัวรุก ริมเส้นฝั่งซ้าย และ ริมเส้นฝั่งขวา เรียกว่ามีพรสวรรค์ในการเล่นอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสบอลแรก,สายตาในการจ่ายบอล และการจ่ายเลี้ยงบอลติดเท้า เหมือนดั่ง มาริโอ ยูลอฟสกี้ ดาวเตะคนสำคัญของกิเลนฯ

เชื่อเหลือเกินว่ามิดฟิลด์หนุ่มผมยาวรายนี้จะขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในไม่ช้า รวมทั้งคาดว่า ''มิกกี้'' จะเป็น "สายเลือดกิเลนยุคใหม่" ที่เป็นกำลังหลักสร้างชื่อให้สโมสรในอนาคต

3. ภิญโญ อินพินิจ - อินทรีเพื่อนตำรวจ

ภิญโญ อินพินิจ อายุ : 20 ปี
ทีม : อินทรีเพื่อนตำรวจ

 

"เดอะโปลิศ" อินทรีเพื่อนตำรวจ กำลังรอ "เบบี้โกลโปลิศ" ภิญโญ อินพินิจ หัวหอกลูกอีสานฯ ขึ้่นมาสู่ทีมชุดใหญ่ในช่วงเลกสอง หลังโชว์ฝีเท้าเกินกว่าจะเล่นอยู่ใน ด.2

"เจ้าจุ๊บ" วัย 20 ปีรายนี้เป็นผลผลิตจาก โรงเรียนสวนกุหลาบฯ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นพันธมิตรลูกหนังกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ ก่อนถูกส่งไปลับแข้งกับสโมสร ลูกอีสานการบินไทย(ด.2) เพื่อหาประสบการณ์

ด้วยรูปร่างที่ไม่เล็กและสูงเกินไปสมกับตำแหน่งศูนย์หน้า ด้วยความเร็วในการไปกับบอล นอกจากนั้นยังมีสายตาในการทำประตูอย่างแม่นยำ ทำให้เขาแจ้งเกิดในเวที ด.2 แบบรวดเร็วและก้าวสู่การติดทีมชาติ ชุดเตรียมทีมลุยศึกซีเกมส์ ที่ ประเทศพม่า ของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

4. สุบรรณ เงินประเสริฐ - บางกอกกล๊าส เอฟซี

สุบรรณ เงินประเสริฐ อายุ : 19 ปี
ทีม : บางกอกกล๊าส เอฟซี

 

หนึ่งในผลผลิตจากค่ายกระต่ายแก้วที่ได้รับโอกาสจาก "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด ให้ขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่มาแล้วในฤดูกาลนี้ ก่อนจะได้ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม มาขัดเกลาสร้างสกิลให้เป็นยอดแข้งอนาคต

มิดฟิลด์วัย 19 ปี เป็นนักเตะเยาวชน "เดอะแรบบิท" บางกอกกล๊าส เอฟซี ตั้งแต่ยุคแรก นอกจากนั้นยังเป็นกุญแจสำคัญของทีมชาติไทยชุดเยาวชน ไล่ตั้งแต่ทีม ทีมชาติไทยชุ ยู-14 ปี , ทีมชาติไทยชุด ยู-19 ปี และ ทีมชาติไทยชุด ยู -22 ปี

เชื่อเหลือเกินว่าการที่ สุบรรณ เงินประเสริฐ ได้ฝึกซ้อมและลงเล่นกับเหล่าบรรดาซูเปอร์สตาร์ดัง อย่าง ธีรเทพ วิโนทัย , พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ และ ภูริทัต จาริกานนท์น่าจะทำให้ลูกหม้อกระต่ายแก้วรายนี้พัฒนาฝีเท้าได้เป็นลำดับต่อไปในอนาคต

5. จาตุรงค์ พิมพ์คูณ - บีอีซี เทโรศาสน

จาตุรงค์ พิมพ์คูณ อายุ : 19 ปี
ทีม : บีอีซี เทโรศาสน

 

"มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน กำลังขัดเกลาและพัฒนาฝีเท้าของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ถูกขึ้่นสู่ทีมชุดใหญ่แบบเป็นขั้นเป็นตอน แต่อีกหนึ่งแข้งที่ฝีเท้าไม่แพ้กันแต่คนล่ะตำแหน่งนั่นก็คือ จาตุรงค์ พิมพ์คูณ

กัปตันทีมวัย 19 ปีของทัพ "สิงโตลาดพร้าว" อาร์แบค บีอีซีฯ (ด.2) ยิงเป็นว่าเล่นเมื่อฤดูกาล 2012 และด้วยความมั่นใจที่เต็มเปรี่ยมและการจบสกอรที่เฉียบคมทำให้ เรเน่ เดอซาเยียร์ เฮดโค้ชบีอีซี เทโรฯ และ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผอ.สโมสรบีอีซี เทโฯ ต่างหวังเห็นเขามาโลดแล่นบนไทยลีก เหมือนดั่งการดันเพื่อนร่วมทีมของเขาขึ้นมาแล้ว 2 ราย อย่าง อิซาค ฮันนี่ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์

แต่สุดท้าย บีอีซี เทโรศาสน ตัดสินใจปล่อยให้ บางกอก เอฟซี (ด.1) ยืมตัวในช่วงเลกสองของฤดูกาล 2013 เพื่อเก็บสกิลสร้างกระดูกไว้ลุยชุดใหญ่ "มังกรไฟ" ในอนาคต

6. วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ - ชลบุรี เอฟซี

วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ อายุ : 16 ปี
ทีม : ชลบุรี เอฟซี

 

"เดอะบลูชารค์" ชลบุรี เอฟซี กำลังขัดเกลาและพัฒนาฝีเท้าของ "เจ้ายิม" วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แบบเป็นขั้นเป็นตอนตามวิถีนักเตะเยาวชน

ดาวเตะวัย 16 ปี ซึ่งเคยไปฝึกซ้อมกับสโมสร วิสเซิ่ล โกเบ ยอดทีมจากประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งได้ไปร่วมเข้ากิจกรรมฝึกฟุตบอลกับ ไนกี้ ในโครงการ ออล เอเชีย ฟุตบอล แคมป์ ที่ประเทศออสเตรเลีย ก่อนกลับมาเซ็นสัญญากับทีม พานทอง เอฟซี (ด.2) และกำลังได้รับโอกาศไปฝึกฝีเท้ากับสโมสร เอฟเวอร์ตัน ยอดทีมชั้นนำของลีกอังกฤษ

ด้วยพรสวรรค์+พรแสวงสูง รวมทั้งการดูแลติวเข้มเป็นอย่างดีในการซ้อมทุกวันของ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ทำให้ฝีเท้า "เจ้ายิม" พัฒนาขึ้นมาก เชื่อเหลือเกินว่าในอนาคต วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จะเปรียบดั่งเป็นจุดเริ่มต้นของยุค "ยังบลัดฉลาม" และก้าวไปสร้างชื่อให้ทีมชาติไทยในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »