ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ตบสาวไทยสุดต้านพ่ายจีน3เซตรวดตบยช.โลก

ตบสาวไทยสุดต้านพ่ายจีน3เซตรวดตบยช.โลก

Posted 25/06/2013 by siamsport

   

 

ตบเยาวชนสาวไทยต้านแกร่ง ''จีน'' ไม่ไหว แพ้ขาด 0-3 เซต ''โค้ชยะ'' ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ยอมรับจีนมีเกมรุก เกมบล็อกที่ได้เปรียบ แอบลุ้นพลิกชนะเซอร์เบียในนัดทิ้งทวน วันที่ 25 มิ.ย. นี้ เพื่อนับแต้มเข้ารอบ 16 ทีมกับโคลอมเบีย

การแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลก 2013 ที่เมืองเบอร์โน่ สาธารณรัฐเช็ก สำหรับผลการแข่งขันนัดสอง กลางดึกวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมากับ โคลอมเบีย ซึ่งนัดนี้มีความสำคัญกับทั้งสองทีมเนื่องจากทีมใดชนะมีโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายสูง

สำหรับผู้เล่น 6 คนแรกใช้ชุดเดิม กัตติกา แก้วพิน, ธนาภรณ์ พลเรือง, แก้วกัลยา กมุลทะลา, ทัดดาว นึกแจ้ง, สินีนาฎ โพธิ์เจริญ, ปริญญา พานแก้ว และ กรรณิการ์ สิทธิแพทย์ เป็นลิเบอโร่ เกมนัดนี้เห็นได้ชัดเจนว่าสาวไทยค่อนข้างเกร็งและกดดันทำให้ขาดสมาธิในการ เล่นสองเซตแรกบอลรุกตีไม่ได้แต้มโดนโคลอมเบียใช้รูปร่างสูงใหญ่สกัดกั้นและ อาศัยการโจมตีหัวเสา ผนวกกับบอลเร็วคืนเอาชนะ 25-14 และ 25-17 นำ 2-0

เซตสามส่ง อัฉราพร และ ศศิธร ลงแทน ปริญญา กับ สินีนาฎ รูปเกมดีขึ้นบอลแก้ไขทำได้ดี บอลรุกเริ่มเข้าแต้ม 11-11 ก่อนผลัดกันทำคะแนน ไทยเสิร์ฟตัดเกมไล่จี้ 17-18 ช่วงท้ายคุมเกมไม่ได้โดนโคลอมเบียทุบชนะ 25-21 ทีมไทยแพ้เป็นนัดที่ 2 รั้งท้ายกลุ่มบี ส่วน โคลอมเบีย ชนะ 1 แพ้ 2 มี 3 คะแนน อยู่อันดับ 3

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา สาวไทยลงสนามนัดสามพบกับทีมจีน ที่ชนะมา 2 นัดรวด นำจ่าฝูงกลุ่ม บี มี 6 คะแนน หากชนะนัดนี้การันตีเป็นที่ 1 ของกลุ่ม ส่วนสาวไทยไปลุ้นชนะ "เซอร์เบีย" ในนัดส่งท้าย ซึ่งหากเอาชนะได้ 3-0 เซต ต้องนับอัตราส่วนแต้มได้เสียกับ "โคลอมเบีย" เพื่อแย่งเข้ารอบเป็นที่ 4 ของกลุ่ม

นัดนี้ไทยเปลี่ยนมือเซตจาก ปริญญา พานแก้ว มาเป็น ศศิธร พิมพา ส่วนที่เหลือชุดเดิม กัตติกา แก้วพิน, ธนาภรณ์ พลเรือง, แก้วกัลยา กมุลทะลา, ทัดดาว นึกแจ้ง, สินีนาฎ โพธิ์เจริญ, ปริญญา พานแก้ว และ กรรณิการ์ สิทธิแพทย์ เป็นลิเบอโร่

ไทยต้องขอเวลานอกตั้งแต่ต้นเซตเมื่อรุกไม่ตายโดนจีนนำ 5-0 เข้าสนาม  ธนาภรณ์ เสิร์ฟตัดเกมและไทยรุกไล่ตีเสมอ 7-7 บีบโค้ชจีนต้องเบรกเกม ออกมาแลกแต้มไทยมั่นใจในการเล่นมากกว่านัดที่แล้ว บอลไหลของ แก้วกัลยา และบอลสั้น ทัดดาว ช่วยทำแต้มตาม 14-18

หลังเวลานอกเทคนิคครั้งที่สองส่ง อัจฉราพร คงยศ และ ปริญญา พานแก้ว แทน ศศิธร กับ สินีนาฎ ไทยเสีย 3 แต้มติด จีน หนี 21-14 ก่อนเรียก ศศิธร และ สินีนาฎ เข้าสนามตามเดิมแต่ยื้อไม่อยู่แพ้ 15-25

เซตสองสาวไทยเปิดบอลแรกเป๋ตัดเกมรุกตัวเองตามห่าง 5 แต้ม 5-10 คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ ถูกเปลี่ยนลงมารับแทน สินีนาฎ ทีมไทยแทบจะหมดโอกาสรุกเมื่อบอลแรกเปิดไม่ดี ปล่อยจีนบุกทั้งบอลตี บอลหยอด โกยแต้มหนี 16-6 ไทยสู้ไม่ได้ทุกรูปแบบแพ้ขาด 10-25

เซตสาม คัทลีย์ เป็นตัวจริงแทนสินีนาฎ ไทยบล็อก และได้แต้มเสิร์ฟจากศศิธร สตาร์ตนำ 2-0 ไทยเล่นแบบไม่มีอะไรจะเสียด้วยการตีแลกแต้มพลิกไปมาตามอยู่ 12-13 หลังเสมอ 8-8 สาวไทยพยายามเซฟบล็อกแต่บอลรองไม่ดีพลาดโอกาสตามเคยแต้มตาม 14-19 โค้ชยะขอเวลานอกก่อนส่งอัจฉราพรลงมาเปลี่ยนหน้าบล็อก แต่จีนที่มีรูปร่างสูงใหญ่ลอยตีสูงรักษาแต้ม 22-15 และเอาชนะไป 25-16

ส่งผลให้ไทยแพ้เป็นนัดที่ 3 รั้งที่ 5 กลุ่ม บี เหลือนัดทิ้งทวนกับ "เซอร์เบีย" วันที่ 25 มิ.ย. 56 เวลา 15.00 น. เวลาท้องถิ่น หรือ 20.00 น. ตามเวลาไทย หากเอาชนะต้องนับแต้มได้เสียกับ "โคลอมเบีย" เพื่อแย่งเข้ารอบเป็นที่ 4 ของกลุ่ม แต่หากแพ้ทีมไทยตกไปเล่นรอบจัดอันดับ 17-20

อย่างไรก็ตาม "โค้ชอ๊อด-โค้ชยะ" ได้ย้ำสาเหตุการแพ้โคลอมเบียนัดสองว่าเสียดายที่แพ้ต่อโคลอมเบีย เด็กเราค่อนข้างเกร็งและกดดัน เห็นได้จากตอนวอร์มสตาฟฟ์โค้ชพยายามกระตุ้นแต่ไม่ดีขึ้นทำให้ตอนเล่นควบคุม สภาพจิตใจไม่ได้ เราพลาดเยอะ

บางครั้งบอลแรกเข้าแต่ตีไม่ได้ ในเรื่องยุทธวิธีการรุกทำไม่ได้เลย คิดว่าสาเหตุเพราะมีผลต่อการเข้ารอบเป็นอันดับสี่ของสาย เด็กกังวล พอทำเสีย ต่างคนต่างเล่น และคิดไปก่อน บางทีความมั่นใจในเพื่อนไม่มีทั้งๆ ที่ซ้อมมาด้วยกัน และการสั่งการเราช้ามาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช็อก!นาดาลร่วงรอบแรกศึกวิมเบิลดัน
    ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตจอมพลังเลือดกระทิง ไปเร็วมาเร็ว แพ้ สตีฟ ดาร์ซิส คู่แข่งชาวเบลเยียม ชนิดที่ไม่มีลุ้น 0-3 เซต ร่วงรอบแรก ศึกวิมเบิลดัน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่าน
  • สุดฮา!ยอโควิชเลียนแบบมาเรียแซวดิมิตรอฟ
    โนวัค ยอโควิช แร็กเกตขวัญใจชาวเซิร์บ มีมุกเต็มตัวล่าสุดงัดลีลาเลียนแบบมาเรีย ชาราโปว่า นักหวดสาวรัสเซียขึ้นมาแซวกริกอร์ ดิมิตรอฟ นักหวดหนุ่มบัลแกเรียซึ่งเป็นแฟนกับชาราโปว่านั่นเองโดยแมตช์นี้เป้นเกมพิเศษจึงเน้นเอ็นเตอร์เทนแฟนลูกสักหลาดกัน
  • ไทยต้านไม่ไหวพ่ายโคลอมเบีย3เซตรวดตบยช.หญิงชิงแชมป์โลก
    ตบสาวเยาวชนไทยสู้สุดฤทธิ์ แต่ต้านความสูงใหญ่ สาวโคลอมเบีย ไม่ไหว พ่ายไป 0-3 เซต ทำให้แพ้ 2 นัดรวด ในศึกวอลลเย์บอลเยาวชนหญิง ยู-20 ชิงแชมป์โลก 2013 ที่เมืองเบอร์โน่ สาธารณรัฐเช็ก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • ฮีตเจ๋งซิวแชมป์เอ็นบีเอ!อัดสเปอร์สเกม7สุดระทึก
    ไมอามี่ ฮีต ยอดทีมจากฝั่งตะวันออกทำสำเร็จคว่ำ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ในเกมสุดท้าย 95-88 คะแนน พลิกซีรี่ส์จากตามหลังจาก 2-3 เกมมาเอาชนะ 4-3 คว้าแชมป์เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2012-2013 ได้สำเร็จ เป็นแชมป์สมันที่ 3 ของทีมและเป็น2ปีติดกันจากฤดูกาลที่แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »