ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กล้ามั้ย!รูนต้องขอขึ้นบัญชีขายถ้าอยากย้ายจริง

กล้ามั้ย!รูนต้องขอขึ้นบัญชีขายถ้าอยากย้ายจริง

Posted 04/07/2013 by siamsport

 

"เดอะ ซัน" แฉ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงท่าทีเดิมต่อกรณีของ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวความหวัง คือไม่ขาย เป็นการบีบให้ ดาวยิงเลือดผู้ดี ต้องทำเรื่องขอขึ้นบัญชีย้ายทีมอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น ถึงจะมีโอกาสได้ย้ายทีมสมใจ

"เดอะ ซัน" แท็บลอยด์ของอังกฤษ ตีข่าวสถานการณ์อึมครึมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าคนสำคัญ ว่ายังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เมื่อฝั่งทีม "ปีศาจแดง" ยืนยันเจตนารมณ์ไม่ขายผู้เล่นเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 หมายความว่าหากดาวยิงหุ่นอวบ ต้องการย้ายสังกัดไปแสวงหาความท้าทายที่อื่น จะต้องยื่นเรื่องขอย้ายทีมเป็นลายลักษณ์อักษร
 
รูนี่ย์ กลับมารายงานตัวซ้อมแล้วเมื่อวันพุธที่ 3 กรกฏาคมที่ผ่านมา โดยเป็นที่เข้าใจกันว่า เขายังไม่ถูกเรียกไปเคลียร์ตัวต่อตัวกับ เดวิด มอยส์ แต่ด้วยการที่ มอยส์ มีคิวจัดแถลงข่าวครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 5 ก.ค. จึงมีการคาดหวังว่า การคุยหาบทสรุปกับ รูนี่ย์ น่าจะรู้เรื่องในเวลารวดเร็ว หลังก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทั้งสองคนได้คุยกันบ้างแล้ว และ ยูไนเต็ด ยังไม่เปลี่ยนทีท่าที่มีต่อเรื่องนี้
 
ยูไนเต็ด ยืนกรานว่า รูนี่ย์ จะไม่ถูกขาย ท่ามกลางข่าวที่ว่าปฏิเสธการทาบทามจากฝั่ง อาร์เซน่อล ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะเดียวกันก็ไม่มีการติดต่อใดๆ กับทีมที่พอจะมีกำลังสู้ค่าตัว และค่าแรงของ รูนี่ย์ ได้ ทำใหัหนทางเดียวที่เหลืออยู่หาก รูนี่ย์ อยากย้ายทีมจริงคือการผลักดันด้วยตัวเอง นั่นคือทำเรื่องขอย้ายทีมเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งอาจทำให้เขาสูญเสียผลประโยชน์ที่จะได้จากสัญญาที่เหลือ 2 ปี
 
เป็นที่คาดว่า เบื้องต้น มอยส์ นั้นต้องการให้ รูนี่ย์ อยู่ใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป แต่เพื่อการนั้น รูนี่ย์ เองก็ต้องการความช่วยเหลือจากสโมสร ให้ช่วยเคลียร์ข้อกล่าวหาที่ว่าเขาบอก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่าอยากย้ายทีม เพราะไม่เช่นนั้นแล้วคงยากที่เขาจะได้ใจแฟนบอลกลับคืนมา แต่นี่ก็เป็นสิ่งที่เขาน่าจะได้รับจาก มอยส์ และ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอคนใหม่ เมื่อทีมเดินทางไปปรี-ซีซั่นสัปดาห์หน้า
 
จากนั้น หาก รูนี่ย์ ตัดสินใจอยู่ต่อจริงๆ ยูไนเต็ด ก็มีเรื่องต้องเคลียร์ต่อทันที เพราะสัญญาของ รูนี่ย์ เหลืออีก 2 ปี หมายความว่า รูนี่ย์ ควรเซ็นสัญญาใหม่ภายในฤดูกาลที่จะเปิดฉากนี้ ไม่งั้นค่าตัวที่ควรได้หากมีการย้ายทีมจริงๆ อาจต่ำลงมาอีก อย่างไรก็ตาม ยูไนเต็ด ต้องการประเมินสภาพของ รูนี่ย์ ก่อนว่าอยู่ในระดับไหน จากนั้นจึงค่อยเดินหน้าเจรจาสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งเชื่อว่าเขาจะไม่ได้รับสัญญาที่มีมูลค่าสูงเท่าฉบับปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โด้เเทงกั๊ก!รับคิดถึงผีเเต่ไม่หนีชุดขาว
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เเข้งซุปเปอร์สตาร์ของ"ราชันชุดขาว"รีล มาดริด ยอมรับว่า ยังคงคิดถึงฟุตบอลอังกฤษ แต่ก็ยังมีความสุขดีกับการอยู่ค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว
  • อยู่หรือไป!รูนยังไม่เคลียร์มอยส์เรื่องอนาคต
    สำนักข่าวสกายสปอร์ตส์เผย เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง "ปีศาจแดง" ยังไม่ได้เปิดอกพูดคุยกับ เดวิด มอยส์ กุนซือคนใหม่ เรื่องอนาคตของตัวเองแต่อย่างใด ระบุชัดมาสนามซ้อมราวๆ 3 ชั่วโมงกว่าแล้วจากลาหน้าตาเฉย คาดอาจยืดเยื้อไปเคลียร์กันต่อวันรุ่งขึ้น
  • เชลซีบอกลาคาวานี่หันล่ารูน-เลวานเสริมหอก
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยกธงขาวไม่สู้ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตามล่าลายเซ็นของเอดินสัน คาวานี่ หัวหอกเนื้อหอมไปร่วมทัพ โดยหันมาเล็งเป้าที่เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์แทน
  • มิน่า!อดีตโค้ชผีบอกรูนไม่ชอบเข้ายิม
    เคลียร์! เหตุผลที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วิจารณ์สภาพความฟิตของ เวย์น รูนี่ย์ เมื่อ มิค เคล็กก์ อดีตโค้ชฟิตเนส แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่า หัวหอกหุ่นอวบ ไม่ชอบเข้าโรงยิม เทียบกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้วคนละเรื่อง เพราะรายของ สตาร์ดังชาวโปรตุกีส หายใจเข้าออกเป็นฟุตบอล นอกจากทำทุกอย่างที่เขาบอกแล้ว ยังทำเกินด้วย!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »