ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชัดเจน!ปธ.พีเอฟเอชี้ซัวเรซไม่มีค่าฉีกสัญญา

ชัดเจน!ปธ.พีเอฟเอชี้ซัวเรซไม่มีค่าฉีกสัญญา

Posted 08/08/2013 by siamsport

 

กอร์ดอน เทย์เลอร์ หัวเรือใหญ่ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ ชี้ชัด หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก ลิเวอร์พูล ไม่มีค่าฉีกสัญญากับทีมแม้แต่นิดเดียว เผย เงื่อนไขที่ระบุเอาไว้ในสัญญาของ "หงส์แดง" กับ ซัวเรซ ระบุแค่จำนวนเงินขั้นต่ำที่จะทำให้มีการเจรจาเกิดขึ้นเท่านั้น

กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธานบริหารสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัยของ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่มีค่าฉีกสัญญากับต้นสังกัดแต่อย่างใด
 
ก่อนหน้านี้ อดีตหัวหอก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อ้างว่า "หงส์แดง" ต้องขายเขาออกจากทีมทันที หากมีทีมไหนยื่นข้อเสนอขอซื้อเขาด้วยจำนวนเงินมากกว่า 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) ดังนั้น ซัวเรซ จึงมองว่าเมื่อ อาร์เซน่อล ยื่นข้อเสนอที่เป็นจำนวน 40 ล้านปอนด์ กับอีก 1 ปอนด์ (ประมาณ 45 บาท) เข้ามาแล้วนั้น ลิเวอร์พูล ก็ควรยอมปล่อยให้เขาไปอยู่กับ "ไอ้ปืนใหญ่" แต่โดยดี

อย่างไรก็ตาม ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ยืนกรานมาโดยตลอดว่า ข้อตกลงระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย เป็นการระบุว่า หากมีใครยื่นข้อเสนอขอซื้อ ซัวเรซ เป็นเงินจำนวนมากกว่า 40 ล้านปอนด์แล้วนั้น "หงส์แดง" ก็ต้องแจ้งเรื่องดังกล่าวให้แข้งวัย 26 ปีรับทราบ และ ดาวยิงชาวอุรุกวัย ก็จะได้รับไฟเขียวให้คุยกับทีมนั้นๆ เท่านั้น ไม่ได้เป็นเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาแต่อย่างใด
 
กระทั่งล่าสุด เทย์เลอร์ ก็ออกมาช่วยสยบประเด็นปัญหานี้ ด้วยการกล่าวว่า ซัวเรซ ไม่มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาแม้แต่นิดเดียว โดยเขาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวของ "เดอะ การ์เดี้ยน" สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดีว่า "มันไม่ได้ระบุเลยว่า สโมสรจำเป็นต้องขายเขา ผมไม่สามารถบอกได้ว่า มันเป็นเงื่อนไขค่าฉีกสัญญา มันไม่ได้บอกสักหน่อยว่าสโมสรจะต้องขายเขาออกไป มันค่อนข้างระบุเอาไว้ชัดเจนแล้วว่า เงินจำนวน 40 ล้านปอนด์ เป็นเงินขั้นต่ำสำหรับการเจรจา"
 
ทั้งนี้ ศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัยอ้างว่า ทางต้นสังกัดได้ให้สัญญาปากเปล่ากับเขาไว้เมื่อช่วงซัมเมอร์ก่อนว่า หากทีมของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ไม่ได้สิทธิ์ไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2013-14 แล้วนั้น "หงส์แดง" ก็จำเป็นต้องขายเขาออกจากทีม แต่ต่อให้เรื่องดังกล่าวเป็นจริง มันก็ไม่สามารถนำมาบังคับใช้ในทางกฎหมายได้อยู่ดี ซึ่งหากที่ เทย์เลอร์ พูดเป็นเรื่องจริง นั่นก็หมายความว่า ลิเวอร์พูล ไม่ได้ต้องขาย ซัวเรซ ออกจากทีมแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »