ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แถลงการณ์วิรัชชี้แจง รับธรรมนูญฟีฟ่าแบบมีเงื่อนไข

แถลงการณ์วิรัชชี้แจง รับธรรมนูญฟีฟ่าแบบมีเงื่อนไข

Posted 10/08/2013 by goal.com

 

วิรัช ชาญพานิชย์ แกนกลุ่มฝ่ายค้านสมาคมฟุตบอลออกแถลงการณ์ด่วน ชี้แจงการรับร่างธรรมนูญของฟีฟ่าแต่มีเงื่อนไขว่าไม่เห็นด้วย 2 ข้อ พร้อมยืนยันต้องมีการรับรองทั้งฉบับอีกครั้ง

วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (9 ส.ค.56) เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับท่าทีของตัวเองและกลุ่ม“กลุ่มปฎิวัติฟุตบอลไทย" ซึ่งมีแนวร่วมล่าสุด 132 เสียง ในการเข้าร่วมประชุมใหญ่ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเพื่อรับรองธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่าเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ว่ามติรับรองนั้นยังไม่สมบูรณ์เพราะมีอยู่ 2 ข้อที่สมาชิกส่วนใหญ่ขอให้มีการแก้ไขก่อน

การประชุมดังกล่าวที่สมาคมฟุตบอลฯ (หนองจอก) ถูกปิดไม่ให้สื่อมวลชนเข้ารับฟัง บวกกับเริ่มมีกระแสความสับสนของแฟนบอลในประเด็นนี้ ซึ่งนายวิรัช เกรงว่าจะเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนจากข้อมูลที่ผิดจากความเป็นจริง และได้ออกแถลงการณ์ย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า

"เรียนเพื่อนสมาชิกและสื่อมวลชน ตามที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการประชุมใหญ่พิเศษ เพื่อรับรองร่างข้อบังคับสมาคมฟุตบอลฯ ฉบับมาตรฐานธรรมนูญฟีฟ่า เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2556 ซึ่งข้าพเจ้าได้เข้าร่วมประชุม และที่ประชุมได้เห็นชอบรับร่างข้อบังคับตามธรรมนูญฟีฟ่า โดยไม่รับรองข้อ 10 และ ข้อ 21 ของร่างข้อบังคับนั้น"

"ข้าพเจ้าขอเรียนว่า การรับร่างข้อบังคับ ดังกล่าวเป็นการรับแบบมีเงื่อนไข เนื่องจากสมาชิกส่วนใหญ่ ไม่รับรอง ข้อ 10 และ ข้อ 21 จึงเท่ากับว่าข้าพเจ้าและสมาชิกยังไม่ได้มีมติรับรองร่างข้อบังคับดังกล่าวทั้งฉบับ จนกว่าจะได้มีการประชุมลงมติรับรองร่างข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ ทั้งฉบับอีกครั้งหนึ่งจึงเรียนมาเพื่อทราบและโปรดเข้าใจตรงกัน" นายวิรัช ชาญพาณิชย์ 9 สิงหาคม 2556

สำหรับร่างข้อบังคับลักษณะปกครองตามมาตรฐานฟีฟ่า 2 ข้อที่กลุ่มฝ่ายค้านยังไม่รับรองนั้นประกอบด้วยข้อ 10 ว่าด้วยเรื่องคุณสมบัติและสมาชิกภาพ และข้อ 21 ว่าด้วยเรื่องผู้แทนและการออกเสียงลงคะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »