ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » จูเนียร์สุดสะใจคว้าทองเทควันโดศึกอช.ยูธสำเร็จ

จูเนียร์สุดสะใจคว้าทองเทควันโดศึกอช.ยูธสำเร็จ

Posted 22/08/2013 by siamsport

เทควันโดไทยได้เฮจนได้เมื่อ ''จูเนียร์'' รามณรงค์ เสวกวิหารี คว้าเหรียญทองด้วยการเตะคู่ชิงจากฟิลิปปินส์ 10-4 ขณะที่ ''น้องนิด'' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ พลาดเหรียญทองอย่างน่าเสียดายเมื่อแพ้จีนในรอบซัดเดนเดธให้จีน 2-3 ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ 2013 ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน เมื่อ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา

เทควันโดชิง 2 เหรียญทอง นักเทควันโดทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในรุ่นน้ำหนักตัวไม่เกิน 53 กก. ชาย "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี จอมเตะวัย 17 ปี จากถิ่นห้วยขวาง แชมป์โคเรีย โอเพ่น ลงแข่งขันในนัดแรก รอบ 8 คนสุดท้าย พบกับ หลิว ดอง ดอง ของจีน แต่จูเนียร์ ไม่กลัวเตะเอาชนะไปขาดลอย 12-6 ผ่านเข้ารอบรองฯ ไปเจอกับ อิสเคนเดอร์ ออสมานอฟ ของคีร์กีซสถาน

ซึ่งจูเนียร์ยังทำผลงานได้เตะเอาชนะไปได้อีก 19-5 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศพบกับ ฟรานซิสคารอน อาโกโจ ของฟิลิปปินส์ โดยเกมเป็นไปอย่างสนุก ยกแรก เสมอกัน 4-4  ยกสอง จูเนียร์ มีสมาธิมากขึ้นกว่าเดิมดักเตะได้ขึ้นนำ 6-4 ยกสุดท้าย เกมแลกกันสนุกขึ้นฟิลิปปินส์ลุยมากขึ้นแต่โดนจูเนียร์ดักเตะเอาคืนได้ ครบยก รามณรงค์ เอาชนะไปได้ 10-4 คว้าเหรียญทองให้ไทยได้สำเร็จ

สะใจที่คว้าทองให้ไทยได้

หลังจากที่รับเหรียญทองเรียบร้อย "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี ได้เผยว่า ตนดีใจมากที่คว้าเหรียญทองแรกได้ในมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ และเป็นรายการระดับเยาวชนรายการสุดท้ายแล้วก่อนที่ปีหน้าตนจะขึ้นไปเล่นระดับประชาชน เป้าหมายต่อไปก็จะต้องไปเก็บตัวฝึกซ้อมคัดเลือกตัวซีเกมส์ ที่พม่า

น้องนิดพลาดท่าซัดเดนเดธได้แค่เงิน 

ส่วนรุ่นน้ำหนัก 47 กก. หญิง "น้องนิด" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สาวน้อยวัน16 ปีจากสุราษฎร์ธานี ดีกรีแชมป์เอเชียคนล่าสุด ลงทำการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย พบกับ คิเมีย จาอานี่ ของอิหร่าน โดย น้องนิดเหนือกว่าเยอะเตะสอนเชิงไป 13-4 ผ่านเข้ารอบรองฯ ไปเจอกับ อิมมินจิ ของเกาหลีใต้ ซึ่งเกมแลกกันสนุกชนิดที่ลุ้นกันแต้มต่อแต้ม ครบยกเสมอกัน 4-4 ต้องตัดสินด้วยเกมซัดเดนเดธ ก่อนที่ น้องนิด จะได้จังหวะชิงเตะก่อนเอาชนะไป 8-7 ผ่านเข้าชิงฯ ได้สำเร็จ

นัดชิงพบกับ ฟู่หยู ของจีน โดยยกแรก น้องนิด คุมเกมได้ดีชิงจังหวะทำก่อนเข้าเป้าขึ้นนำ 2-0 ยกสอง เกมยังเบียดและเกร็งด้วยกันทั้งคู่ทำแต้มไม่ได้ น้องนิดยังนำ 2-0 ยกสุดท้าย ฟู่หยู ออกมาเร่งเกมทันทีเร่งเตะก่อนที่จะไล่ตีเสมอกัน 2-2 ต้องตัดสินด้วยการซัดเดนเดธอีก ซึ่งช่วงท้ายเกมน้องนิดมาเสียจังหวะโดนเตะทำให้แพ้จีนไป 2-3 ได้เพียงเหรียญเงินอย่างน่าเสียดาย
โค้ชแม็ก พอใจผลงานตามเป้า

ทางด้าน "โค้ชแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ อดีตนักเทควันโดทีมชาติที่มาเป็นโค้ชพิเศษในครั้งนี้ได้เผยว่า เราได้มา 1 ทอง 1 เงินถือว่าเป็นไปตามเป้าที่สมาคมเทควันโดฯ วางเอาไว้ เสียดายที่ น้องนิด มาพลาดท่าในช่วงท้ายๆ ทั้งที่ผลงานเราทำดีมาตลอดทั้งปี ซึ่งก็เป็นบทเรียนที่จะต้องเอาไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป

กมลวรรณ ได้ทองแดงตุนแล้ว

เทนนิสรอบ 8 คนสุดท้ายในประเภทหญิงเดี่ยว "น้องนุ่น" กมลวรรณ บัวแย้ม มือ 3 ของรายการพบกับ อนาสตาซิน่า เยบิเชว่า จากคาซัคสถาน โดยเกมคู่นี้ กมลวรรณ ใช้การเล่นท้ายคอร์ตที่เหนียวแน่นและรุนแรง สร้างปัญหาให้กับสาวคาซัคสถานอยู่ตลอด ก่อนที่กมลวรรณเอาชนะไปได้ 6-4, 6-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศตุนเหรียญทองแดงในมือแล้ว โดยจะไปพบกับ ซุน ซิ หยู ของจีน

ขณะที่ประเภทคู่ผสม กมลวรรณ บัวแย้ม จับคู่กับ ธีรดนย์ ต่อตระกูล ชนะ บาตรา การ์วิท และ เซธิ ซิมราน (อินเดีย)  6-3, 6-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับคู่ของจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หวั่นสนามแตก!ตบลูกยางอช.ย้ายสนามแข่ง
    หวั่นสนามแตก! "เจ้าภาพ" นครราชสีมา ย้ายสนามแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2013 ระหว่างวันที่ 13-21 ก.ย.56 จากเดิมที่เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ นครราชสีมา ไปจัดแข่งที่ยิมส์ชาติชายฮอลล์ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งเป็นสนามที่จัดแข่งขันยุวชนหญิงชิงแชมป์โลก ที่ผ่านมา
  • ตบสาวไทยประเดิมบู๊ออสซี่ศึกโลก4ก.ย.นี้ช่อง3ยิงสด
    เปิดตัวตบสาวลุยคัดเลือกชิงแชมป์โลก ที่ญี่ปุ่น ใช้ 12 คน จากชุดเวิล์ด กรังด์ปรีซ์ สัปดาห์ 3 นัดแรก ฉะ ''ออสซี่'' ออสเตรเลีย วันที่ 4 ก.ย. 56 เวลา 14.00 น. ช่อง 3 ยิงสด ''โค้ชอ๊อด'' เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ตั้งเป้าเอาชนะญี่ปุ่น พร้อมมั่นใจสาวไทยได้ไปชิงแชมป์โลก 100 เปอร์เซ็นต์
  • รถคันแรก!น้องเมย์รับรถโตโยต้าวีออสแล้ว
    วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มอบรางวัลรถยนต์โตโยต้า วีออส ให้ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกแบดมินตันหญิงของไทย ณ หน้าอาคารมาลีนนท์ โดยมีสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรและผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ชื่อดังร่วมแสดงความยินดี
  • เสียงซอได้ที่3ผ่านคัดตัวขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวางลุยซีเกมส์
    ขี่ม้าได้ 5 จ๊อกกี้กระโดดข้ามเครื่องกีดขวางลุยซีเกมส์ 27 หลังนำเอาระบบคัดตัวแบบบอโร่ฮอส ให้นักกีฬาใช้ม้ากลางที่สมาคมฯ จัดไว้ให้เพื่อให้ชินกับการแข่งขันเนื่องจากซีเกมส์หนนี้พม่าแข่งด้วยระบบบอโร่ฮอส ด้าน เสียงซอ เลิศรัตนชัย เจ้าของรองแชมป์โลก 2013 ที่คัดตัวผ่านมาเป็นอันดับ 3 เผย ดีใจที่ฝ่าด่านแรกของการคัดตัวมาได้ ยอมรับเป็นการแข่งขันที่ยากเพราะม้าแต่ละตัวมีศักยภาพที่แตกต่างกันมาก ก่อนแข่งต้องไหว้พระขอพรจากที่บ้านและสนามแข่งขัน พร้อมเดินหน้าซ้อมหนักเพื่อการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »