ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เนย์มาร์โขก!บาร์ซ่าบุกเจ๊าหมี1-1ซูเปอร์โกปา

เนย์มาร์โขก!บาร์ซ่าบุกเจ๊าหมี1-1ซูเปอร์โกปา

Posted 22/08/2013 by siamsport

  

 "ตราหมี" แอต.มาดริด เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับ บาร์เซโลน่า 1-1 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำจาก ดาบิด บีย่า ก่อนที่ เนย์มาร์ ดาวยิงทีมชาติบราซิลของทีมเจ้าบุญทุ่มจะลงสนามมาเป็นตัวสำรองโขกประตูตีเสมอ ให้กับทีม ในศึกฟุตบอลซูเปอร์โกปา สเปน รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2556

 


 ฟุตบอลซูเปอร์โกปา สเปน 2013

 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก

 วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2556

 แอต.มาดริด 1-1 บาร์เซโลน่า


สนาม: เอสตาดิโอ บิเซนเต้ กัลเดร่อน, (มาดริด, สเปน)
 
         "ตราหมี" แอต.มาดริด แชมป์โกปา เดล เรย์ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา เสริมทัพด้วยการคว้าตัว ดาบิด บีย่า มาจากบาร์เซโลน่า และ ส่งลงเล่นเจอกับต้นสังกัดเก่าทันที โดยจับคู่กับ ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าชาวบราซิล
 
         ในแดนกลางวาง กาบี เฟร์นานเดซ กัปตันทีมคุมเกมร่วมกับ มาริโอ ซูอาเรซ ปล่อยให้ โกเก้ กับ อาร์ด้า ตูราน พลิ้วทำเกมตามริมเส้น ส่วนเกมรับได้ ดีเอโก้ โกดิน เป็นตัวคุมแผงหลัง
 
         ทาง "อาซูลกราน่า" บาร์เซโลน่า แชมป์ ลา ลีกา สเปน เมื่อฤดูกาลก่อน ไม่มี การ์เลส ปูโยล ปราการหลังที่อยู่ในช่วงเรียกความฟิต โดยแดนกลางเรียก อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์จอมเทคนิคที่เป็นสำรองในเกมล่าสุด กลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้
 
         สามประสานแดนหน้าส่ง อเล็กซิส ซานเชซ, ลีโอเนล เมสซี่ และ เปโดร โรดริเกซ ลงล่าตาข่ายพร้อมกัน
 
         ออกสตาร์ทครึ่งแรกได้สองนาที เจ้าถิ่นได้ลุ้นจากจังหวะที่ อาร์ด้า ตูราน โยนให้กับ ดาบิด บีย่า โหม่งเฉี่ยวเสาออกไป
 
         อย่างไรก็ตาม ตราหมี ขึ้นนำก่อนจนได้ในนาทีที่ 12 จากจังหวะที่ อาร์ด้า ตูราน โยนให้กับ ดาบิด บีย่า ตะบันด้วยขวาจากกลางประตูเสียบมุมขวาเข้าไปให้ แอต.มาดริด นำก่อน 1-0 เป็นการยิงทีมเก่าของบีย่า ตั้งแต่การเจอกันครั้งแรกเลยด้วย
 
         สี่นาทีต่อมา ดาบิด บีย่า หัวหอกตัวใหม่ของตราหมี ยังเล่นได้เด่น มีโอกาสอีกครั้งจากการยิงฟรีคิกร่วม 40 หลา บอลเฉี่ยวเสาออกไป
 
         เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 37 ดาเนียล อัลเวส แบ็คขวาจอมบุกชาวบราซิลของบาร์ซ่า มีโอกาสซัดจากนอกเขตโทษบอลเฉี่ยวกรอบออกไป หมดครึ่งแรก แอต.มาดริด นำก่อน 1-0
 
         เข้าสู่ครึ่งหลัง บาร์เซโลน่า เปลี่ยนเอา ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ออกแล้วส่ง เชส ฟาเบรกาส ลงมาเล่นแทนในแนวรุก
 
         เกมของบาร์ซ่าดีขึ้นได้โอกาสทันทีจากจังหวะที่ เปโดร จ่ายทะลุช่องให้กับ อเล็กซิส ซานเชซ หวดด้วยขวาไม่ผ่านการป้องกันของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารของแอต.มาดริด เซฟไว้ได้ในนาทีที่ 49
 
         นาทีต่อมา เจ้าบุญทุ่ม ได้โอกาสอีกครั้ง เปโดร ให้บอลไปที่ อันเดรส อิเนียสต้า ยิงด้วยขวาจากหน้ากรอบเขตโทษบอลเรียดเข้ากรอบ แต่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ เซฟได้
 
         อย่างไรก็ตาม ทีมเยือนไล่ตามตีเสมอจนได้ในนาทีที่ 66 จากจังหวะที่ ดาเนียล อัลเวส ดันขึ้นมาเปิดจากกราบขวาไปเสาสองให้กับ เนย์มาร์ กองหน้าตัวสำรองชาวบราซิล โหม่งจากระยะแค่ 6 หลาเข้าไปให้บาร์ซ่า ไล่ตามมาเป็น 1-1
 
         ถัดมาสองนาที ตราหมี ลุยขึ้นมาทาง อาร์ด้า ตูราน แทงทะลุแนวรับให้กับ ดาบิด บีย่า หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายมุมแคบ แต่ บิคตอร์ บัลเดส นายทวารบาร์ซ่า ช่วยปัดบอลออกหลังไปอย่างหวุดหวิด
 
         ข้ามมานาทีที่ 74 บาร์ซ่า สวนขึ้นมาทาง เชส ฟาเบรกาส โยนให้กับ อเล็กซิส ซานเชซ ซัดด้วยขวาจากระยะแค่ 6 หลา แต่ กูร์กตัวส์ นายทวารตราหมี ปัดออกหลังไปได้
 
         สองนาทีต่อมา ตราหมี เปลี่ยนเอา เลโอนาร์โด้ บาปติสเตา กองหน้ารายใหม่ชาวบราซิล ลงมาเล่นแทน อาร์ด้า ตูราน ปีกชาวตุรกี
 
         ท้ายเกมนาทีที่ 86 เนย์มาร์ ไปทำฟาวล์ กาบี อย่างน่าเกลียด เลยรับใบเหลืองไปเป็นคนที่สามของบาร์ซ่าในเกมนี้ ช่วงที่เหลือไม่มีฝ่ายไหนทำอะไรกันได้อีก ครบ 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องไปลุ้นกันต่อในนัดสองที่คัมป์ นู รังของบาร์เซโลน่า ในวันพุธที่ 28 สิงหาคม นี้
 
         รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม 
         แอต.มาดริด:
ติโบต์ กูร์กตัวส์ - ฆวนฟราน ตอร์เรส, เชา มิรานด้า, ดีเอโก้ โกดิน, ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์กี้ - โกเก้ (โอลิเบร์ ตอร์เรส น.73), กาบี เฟร์นานเดซ (กัปตันทีม), มาริโอ ซูอาเรซ, อาร์ด้า ตูราน (เลโอนาร์โด้ บาปติสเตา น.76) - ดีเอโก้ คอสต้า (คริสเตียน โรดริเกซ น.79), ดาบิด บีย่า
         สำรองไม่ได้ใช้: ดาเนียล อรานซูเบีย (ผู้รักษาประตู) - เอมิเลียโน่ อินซูอา, มาร์ติน เดมิเคลิส, ติอาโก้ เมนเดส
 
         บาร์เซโลน่า: บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนียล อัลเวส, เคราร์ด ปีเก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, จอร์ดี้ อัลบา - ชาบี เอร์นานเดซ (กัปตันทีม) (อเล็กซ์ ซง น.89), เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อิเนียสต้า - อเล็กซิส ซานเชซ, ลีโอเนล เมสซี่ (เชส ฟาเบรกาส น.46), เปโดร โรดริเกซ (เนย์มาร์ น.59)
         สำรองไม่ได้ใช้: โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ (ผู้รักษาประตู) - มาร์ติน มอนโตย่า, โจนาธาน โดส ซานโต๊ส, คริสเตียน เตโย่
 
         ผู้ตัดสิน : อัลเบร์โต้ อุนเดียโน่ มาเยนโก้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »