ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เดือด!ผีส่งรูน-โรบินยิง,สิงห์จัดลูกากู-มาต้าโป้ง

เดือด!ผีส่งรูน-โรบินยิง,สิงห์จัดลูกากู-มาต้าโป้ง

Posted 26/08/2013 by siamsport

 
 
บิ๊กแมตช์ระดับ 5 ดาวการันตีความเดือด.."ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมส่ง เวย์น รูนี่ย์ คืนทัพตัวจริงผนึกคมแข้งกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เกมเปิดโรงละครแห่งความฝันรับการมาเยือนของ "สิงห์โตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่คาดว่า โรเมลู ลูกากู จะถูกส่งลงผนึกฝีเกือกล่าตาข่ายโดยมี ฆวน มาต้า คอยหนุนทัพ ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันจันทร์ที่ 26 ส.ค. ศกนี้



ปรีวิว ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2556

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด   -    เชลซี

เวลาแข่งขัน : 02.00 น.   รับชม : CTH STADIUM 1


สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


        เกมมันเดย์ไนท์ ซึ่งเป็นบิ๊กแมตช์ตั้งแต่นัดที่ 2 ของฤดูกาล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ เชลซี


        ปีศาจแดง ของกุนซือใหม่ เดวิด มอยส์ เปิดตัวนัดแรกยอดเยี่ยม บุกถล่ม สวอนซี 4-1 จากการเหมายิงคนละ 2 ของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กับ แดนนี่ เวลเบ็ค คู่กองหน้า


        สภาพทีมยังขาด ราฟาเอล ดา ซิลวา แบ็กขวาที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าต้องพัก 3-4 สัปดาห์ แม้จะพ้นโทษแบนที่ค้างมาจากฤดูกาลที่แล้ว 1 นัดกลับมาแล้วก็ตาม


        แอชลี่ย์ ยัง, นานี่, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" ยังต้องเรียกความฟิตอยู่ทั้งหมด คาดว่ายังไม่พร้อมช่วยทีมต่อไป หรือไม่บางรายอาจกลับมาเป็นตัวสำรอง


        ประเด็น เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าที่ตกเป็นข่าวย้ายทีมกับ เชลซี กลับมาเป็นตัวสำรองลงเล่นในนาทีที่ 62 เกมล่าสุดไปแล้ว มอยส์ ยืนยันพร้อมเปิดทางให้ลงตัวจริงแทนตำแหน่ง ไรอัน กิ๊กส์


        มอยส์ คงไม่ปรับแนวรับจากนัดก่อน เริ่มจากผู้รักษาประตู ดาบิด เด เคอา เฝ้าเสา แนวรับจากขวาไปซ้ายประกอบด้วย ฟิล โจนส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า


        คู่กองกลาง ไมเคิ่ล คาร์ริค ยังจับคู่ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ แนวรุก อันโตนิโอ วาเลนเซีย ประสานงานกับ เวย์น รูนี่ย์ และ แดนนี่ เวลเบ็ค โดยมี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นหน้าเป้า


        ด้าน สิงโตน้ำเงินคราม ของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ นำทีมลงเล่นเกมลีกไปแล้ว 2 นัด มากกว่าทีมอื่น เปิดบ้านชนะ ฮัลล์ 2-0 และชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 เป็นเกมในบ้านเช่นกัน


        สภาพทีมต้องรอทดสอบความฟิต ดาวิด ลุยซ์ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติบราซิล ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า มีลุ้นคืนทีมเกมนี้ หลังพลาดช่วยทีมในสองนัดแรกของฤดูกาล


        มูรินโญ่ ปรับเปลี่ยนทีมในเกมกับ วิลล่า 2 ตำแหน่งคือส่ง ฆวน มาต้า กับ เดมบา บา ลงตัวจริงแทน เควิน เดอ บรอยน์ กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส ทำให้โอกาสยังเปิดกว้างสำหรับทุกคน


        การจัดทัพ หาก ดาวิด ลุยซ์ ผ่านการทดสอบความฟิต ก็จะลงแทน แกรี่ เคฮิลล์ ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ จอห์น เทอร์รี่ ส่วนฟูลแบ็กไม่น่ามีการเปลี่ยนแปลง


        แดนกลาง รามิเรส คุมเกมกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ส่วนแนวรุก ออสการ์, มาต้า และ เอแดน อาซาร์ มีโอกาสเล่นมากกว่า เดอ บรอยน์ กับ อันเดร เชือร์เล่


        ศูนย์หน้าตัวเป้าต้องเลือกระหว่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส, เดมบา บา และ โรเมลู ลูกากู โดยสองรายแรกต่างลงตัวจริงไปแล้วคนละนัด โอกาสอาจเป็นของ ลูกากู บ้าง


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา - ฟิล โจนส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - ไมเคิ่ล คาร์ริค, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ - อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เวย์น รูนี่ย์, แดนนี่ เวลเบ็ค - โรบิน ฟาน เพอร์ซี่


        เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ดาวิด ลุยซ์ (แกรี่ เคฮิลล์), จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - รามิเรส, แฟร้งค์ แลมพาร์ด - ฆวน มาต้า, ออสการ์, เอแดน อาซาร์ - โรเมลู ลูกากู


        ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ๊ตกินสัน

 


ผีดุในบ้าน-สิงห์ไร้พ่าย 10 เกมลีก


        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผลงานการเล่นในรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อันน่าทึ่ง ขณะที่ เชลซี ก็มีผลงานในพรีเมียร์ลีกสุดยอดเยี่ยม 10 นัดหลังสุดไม่แพ้ทีมใดมาตั้งแต่ช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว


        การลงเล่นในโรงละครแห่งความฝันของ ปีศาจแดง 59 นัดหลังสุด พวกเขาเก็บชัยชนะได้ถึง 51 นัด มีสะดุดเสมอ 3 และแพ้ 5 นัด กระนั้น จำนวน 2 จาก 5 นัดที่แพ้นั้น คู่แข่งคือ สิงโตน้ำเงินคราม


        ด้าน เชลซี ก็มีผลงานร้อนแรงเช่นกัน 10 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว พวกเขาชนะ 8 เสมอ 2 ไม่มีแพ้เลย เก็บได้ 26 แต้มจากทั้งหมด 30 แต้ม ซึ่ง 4 นัดหลังในฐานะทีมเยือน ชนะ 3 เสมอ 1


เจอซีซั่นก่อนสิงห์ผลงานข่มผี


        การพบกันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โคจรมาพบกันมากถึง 5 นัด ทั้งในพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ แคปปิตอลวัน คัพ ผลปรากฏว่า สิงโตน้ำเงินคราม เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า


        จาก 5 นัดดังกล่าว เชลซี เอาชนะไปได้ 3 นัด เสมอ 1 และ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะเพียงนัดเดียว เริ่มจากพรีเมียร์ลีก ผีแดง บุกชนะก่อนที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ 3-2 แต่ สิงห์บลูส์ ก็บุกชนะคืนที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 1-0


        ส่วนในเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย เสมอกัน 2-2 ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้องไปเตะรีเพลย์ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซี เฉือนชนะ 1-0 ขณะที่ใน แคปปิตอลวัน คัพ โคจรมาเจอกันตั้งแต่รอบ 4 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เสมอใน 90 นาที 3-3 ก่อนที่ เชลซี เฉือนชนะ 5-4 ใน 120 นาที


นับแต่พรีเมียร์ลีกเชลซีก็ยังเฉือน


        นอกจากนี้ ยังมีสถิติที่น่าสนใจหากนับเฉพาะเกมพรีเมียร์ลีกล้วนๆ ทั้งหมด 21 ฤดูกาล ตั้งแต่ฤดูกาล 1992-93 เป็นต้นมา ผลการแข่งขันสุดสูสี เชลซี เป็นฝ่ายเหนือกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงนัดเดียวเท่านั้น


        จากการพบกันในเกมพรีเมียร์ลีกทั้งหมด 42 นัด ทั้งที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซี เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 14 นัด เสมอกัน 15 นัด และ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 13 นัด


        ซึ่งทุกนัดของ ปีศาจแดง เป็นการคุมทีมโดย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขณะที่ สิงโตน้ำเงินคราม ผ่านการคุมทีมโดยผู้จัดการทีมมากกว่า 10 คน


เทียบตัว-ตัวมูรินโญ่ไร้พ่ายมอยส์


        ส่วนผลงานการเผชิญหน้ากันของสองผู้จัดการทีม ปรากฏว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมคนใหม่หน้าเก่าของ เชลซี มีผลงานที่เหนือกว่า ไม่เคยแพ้ต่อ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


        ทว่า การพบกันดังกล่าวอาจวัดอะไรไม่ได้ เพราะตอนนั้น มอยส์ คุมทัพ เอฟเวอร์ตัน พบกับ เชลซี ของ มูรินโญ่ ในยุคแรกระหว่างปี 2004-2007 ทั้งหมด 8 นัด เป็นเกมพรีเมียร์ลีก 6 นัด สิงห์บลูส์ ชนะ 4 เสมอ 2 ส่วนอีก 2 นัดเป็นศึกเอฟเอ คัพ ที่เสมอกัน และ เชลซี กลับไปชนะในนัดรีเพลย์


มูเยือนโรงละครชนะมากกว่าแพ้


        นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังมีผลงานที่ดีในการเผชิญหน้ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ด้วย จากการพบกันทั้งหมด 16 นัด กุนซือชาวโปรตุกีส แพ้เพียงแค่ 3 นัด สมัยคุม ปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด


        และหากนับแค่การมาเยือน "โรงละครแห่งความฝัน" โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มูรินโญ่ คุมทีมต่างๆ มาเยือนที่สนามแห่งนี้แล้วถึง 7 ครั้ง มีผลงานที่ดีกลับออกไป เพราะบุกชนะถึง 3 ครั้ง เสมอ 2 และแพ้กลับออกไป 2 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หมัดแรก! มูหยันเป็ปไม่แน่ใจพี่เสือแกร่งเหมือนปีก่อน
    ดูท่าเกมยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ปีนี้จะเดือดเป็นแน่! เมื่อนายใหญ่แห่งค่ายสิงห์บลูออกหมัดแรกใส่ทีมคู่แข่ง หลังเผยว่าไม่มั่นในว่าเสือใต้ยุคเป็ปจะยังคงไร้เทียมทานเหมือนยุคไฮน์เกสอยู่หรือไม่
  • ลอมบาร์โด้แนะม้าลายควรเซ็นนานี่ร่วมทัพ
    อัตติลิโอ ลอมบาร์โด้ อดีตแข้งทีมชาติอิตาลี ส่งเสียงเชียร์ ยูเวนตุส ให้เซ็นสัญญากับ นานี่ ปีกจอมเทคนิค แมนฯ ยูไนเต็ด โดยด่วน เชื่อแข้งรายนี้สามารถเติมเต็มสิ่งที่ "ม้าลาย" ขาดหายไปได้
  • ไม่เข็ด!ผีเล็งยื่นใหม่40ล้านปอนด์ล่าเชสหน3
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวไม่มีอะไรจะเสีย เตรียมวัดใจ บาร์เซโลน่า ครั้งสุดท้าย ด้วยการยื่นข้เอเสนอ 40 ล้านปอนด์ ขอซื้อ เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน มาร่วมทีม โดยแม้โอกาสริบหรี่ แต่แแอบหวังว่า นักเตะจะไข้เขว และยอมพิจารณา เพราะว่าโอกาสการันตีตัวจริงกับ บาร์ซ่า ยังแทบไม่มี
  • ยืนยัน!ผีโละรูนี่ย์แน่หากมีข้อเสนอจากต่างแดน
    แหล่งข่าวใน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยัน "ปีศาจแดง" พร้อมโละ เวย์น รูนี่ย์ แบบไม่มีอิดอด ขอเพียงทีมที่ยื่นข้อเสนอเข้ามา เป็นทีมจากลีกต่างประเทศเท่านั้น ขณะที่ตอนนี้มีเพียง เชลซี หอกข้างแคร่จาก ลอนดอน ทีมเดียว ที่ติดต่ออย่างเป็นทางการ ซึ่งไม่มีทางที่พวกเขาจะทำธุรกิจด้วยล้านเปอร์เซ็นต์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »