ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยลีกส่อเพิ่มทีมช่วยกูปรี บิ๊กแป๊ะแย้ม3แนวทางเป็นธรรมทุกฝ่าย

ไทยลีกส่อเพิ่มทีมช่วยกูปรี บิ๊กแป๊ะแย้ม3แนวทางเป็นธรรมทุกฝ่าย

Posted 27/08/2013 by goal.com

 

ไทยพรีเมียร์ลีกส่อเพิ่มทีมอีกครั้งเพื่อช่วยให้ ศรีสะเกษ เอฟซี ได้อยู่ลีกสูงสุดต่อไป โดย บิ๊กแป๊ะ เผยมีทางออก 3 ทางและไม่กระทบกับทุกฝ่ายแน่นอน

ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานคณะกรรมการพิจารณาหาทางออกให้ทีมศรีสะเกษ เอฟซี หลังได้สิทธิ์กลับมาส่งทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก อีกครั้งนำทีมเข้าหารือที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยมี ดร. วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก, พลเอก โกวิท อุทัยฉาย ตัวแทนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วีระ คำมี ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ อัยการกระทรวงยุติธรรม ร่วมประชุมลับนานกว่า 2 ชั่วโมง

ภายหลังจากที่ศาลปกครองสุงสุดสั่งยกเลิกคำสั่งทุเลามติของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำให้ ศรีสะเกษ เอฟซี กลับสู่สถานภาพพร้อมแข่งขันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม พวกเขามีโปรแกรมค้างอยู่ถึง 20 เกมและเป็นไปไม่ได้ที่จะมาเก็บตกในช่วง 2 เดือนที่เหลืออยู่ของฤดูกาล 2013 สมาคมฟุตบอลจึงมอบหมายให้ คณะกรรมการของ “บิ๊กแป๊ะ” ที่ตัดสินเรื่องสิทธิ์การทำทีมของศรีสะเกษ และ อีสาน ยูไนเต็ด เมื่อต้นปีหาทางออกภายในสัปดาห์นี้

ถิรชัย วุฒิธรรม แถลงกับสื่อมวลชนภายหลังการประชุมว่า คณะกรรมการได้สรุปแนวทางการแก้ไขปัญหา โดยอยู่ภายใต้ความชอบธรรมต่อทุกฝ่ายมากที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดการร้องเรียนตามมาอันจะส่งผลความวุ่นวาย ซึ่งมีอยู่ 3 แนวทางหลักที่จะเสนอต่อสภากรรมการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้พิจารณาอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคมนี้ “ทั้ง 3 แนวทาง ผมบอกได้เพียงว่าไม่มีใครได้รับผลกระทบ รวมถึง ศรีสะเกษ ที่ต้องการรักษาสิทธิ์การเล่นไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป ซึ่งทั้ง 3 แนวทางคลอบคลุมกันทั้งหมด อย่างไรก็ตาม สภากรรมการสมาคมฯ อาจไม่เลือกทั้ง 3 แนวทางก็ได้ แต่ก็ต้องพิจารณากันเองว่าจะหาทางออกในเรื่องนี้อย่างไร”

อย่างไรตาม ผู้สื่อข่าวคาดการณ์ว่า 3 แนวทาง ที่ได้เป็นบทสรุปในที่ประชุม ได้แก่ การเพิ่มทีมในลีกฤดูกาลหน้าเป็น 19 หรือ 20 ทีม จากเดิมปีนี้ 18 ทีม, การปรับทีมตกชั้นลงไปเล่นในศึกยามาฮ่าลีกวัน เหลือเพียง 2 ทีม และ ปล่อยให้ ศรีสะเกษ ได้ลงเล่นในช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาล ซึ่ง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เปิดเผยในทำนองเดียวกัน ว่า ทีพีแอล ต้องยึดคำสั่งของสมาคมฯเป็นหลัก ทั้งนี้ยอมรับว่าการเพิ่มทีมเป็น 1 ใน 3 แนวทางที่เสนอต่อสภากรรมการฯ แต่คงต้องรอให้สมาคมฯเป็นผู้สรุปอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »