ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ริเบรี่ยิ่งใหญ่!ทิ้งเมสซี่,โด้ขาดซิวยอดแข้งยุโรป

ริเบรี่ยิ่งใหญ่!ทิ้งเมสซี่,โด้ขาดซิวยอดแข้งยุโรป

Posted 30/08/2013 by siamsport

ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกเลือดน้ำหอมของ บาเยิร์น ประกาศความยิ่งใหญ่ คว้ารางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป" ไปครอง เอาชนะ 2 ยอดดาวเตะแห่งยุคอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าจอมถล่มประตูของ บาร์เซโลน่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกชาวโปรตุกีสของ เรอัล มาดริด ไปได้

ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกตัวเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน ได้รับการโหวตให้เป็นผู้คว้ารางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป" (ยูฟ่า เบสต์ เพลเยอร์ อิน ยุโรป) ประจำฤดูกาล 2012-13 ไปครอง ตามการประกาศที่งานมอบรางวัลของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่ราชรัฐโมนาโก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ริเบรี่ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลก่อน จนเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยให้ บาเยิร์น เป็นทีมแรกในลีกเมืองเบียร์ที่คว้า "ทริปเปิ้ลแชมป์" มาครองได้สำเร็จ ประกอบด้วยแชมป์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เดเอฟเบ โพคาล ซึ่งจากผลงานดังกล่าว ส่งผลให้เขาได้รับคะแนนเสียงมากที่สุด ด้วยจำนวน 36 เสียง เอาชนะ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด ที่ได้ 13 กับ 3 คะแนน ตามลำดับ ไปได้

สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนในครั้งนี้นั้น ได้แก่นักข่าวกีฬาที่เป็นตัวแทนของแต่ละสมาคมฟุตบอลในชาติยุโรป ที่เป็นสมาชิกของ ยูฟ่า โดยรางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป" เป็นรางวัลที่ มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปเป็นผู้คิดค้นขึ้นมา และมีเจตนารมณ์ที่จะนำจิตวิญญาณของรางวัลที่ทรงเกียรติอันเก่าอย่าง "บัลลงดอร์" กลับมา ซึ่งในการโหวตนั้น นักเตะแต่ละคนจะถูกตัดสินจากผลงานที่ทำได้ในทุกๆ รายการ ทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ

ทั้งนี้ นี่นับเป็นปีที่ 3 ที่มีการมอบรางวัลนี้ ซึ่ง เมสซี่ เป็นคนที่ได้รับรางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป" เป็นคนแรก เมื่อปี 2011 ส่วนเมื่อปีก่อนนั้น รางวัลอันทรงเกียรตินี้ตกเป็นของ อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์คนเก่งของ บาร์เซโลน่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จับติ้วชปล.มันส์!ปืนชนดอร์ท-เสือใต้ดวลเรือ-ผีนิ่ม
    ผลจับสลากรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำซีซั่นใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกลุ่มที่โหดที่สุดเห็นจะเป็นกลุ่ม เอฟ ซึ่งประกอบด้วย อาร์เซน่อล, ดอร์ทมุนด์, นาโปลี, มาร์กเซย ส่วนแชมป์เก่าอย่าง บาเยิร์น อยู่ร่วมกลุ่มกับ แมนฯ ซิตี้ ขณะที่ เรอัล มาดริด ต้องชนกับ ยูเวนตุส สำหรับ แมนฯ ยูฯ เจองานไม่หนักเท่าไร
  • ลุ้นคืนนี้!ทีมไหนจะอ้วกจับติ้วแบ่งกลุ่มชปล.
    ได้ครบ 32 ทีมที่จะเข้าเล่นรอบแบ่งกลุ่มศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคืนนี้เวลาประมาณ 22.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) จะมีการจับสลากแบ่งสายโดยทีมบิ๊กเนมอย่าง 3 ทีมผู้ดีแมนฯ ยูไนเต็ด,เชลซี และ อาร์เซน่อล อยู่โถ1ร่วมกับบาเยิร์น มิวนิค,เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า โดยแมนฯ ซิตี้อยู่โถ3มีแววเจองานหนักอีกครั้งหลังซีซั่นที่แล้วก็จอดป้ายแค่รอบนี้
  • เสือใต้เฮ!ชไวนี่มีลุ้นฟิตทันบู๊เชลซี
    บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์ บาเยิร์น มิวนิค มีลุ้นฟิตทันเกมยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ กับ เชลซี วันศุกร์นี้ หลังเจ็บไม่หนักจากเกมลีกกับ ไฟร์บวร์ก เมื่อวันอังคาร คาดจะกลับมาซ้อมได้หลังจากเข้ารับการรักษาในช่วง 2 วันนี้
  • เป๊ปรับพี่เสือสุดเสียหายขาดติอาโก้
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค รับ "เสือใต้" เสียหายหนักกับการที่ ติอาโก้ อัลคันตาร่า มิดฟิลด์ดาวโรจน์ต้องพักยาวกว่า 3 เดือน หลังเจ็บหนักที่เอ็นข้อเท้า ชี้ไม่มีใครที่จะทดแทนนักเตะได้ และต้องหาแนวทางการแก้ปัญหาอื่นๆ ต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »