ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คูตินโญ่เผยไม่รู้จักมอยส์จนกระทั่งย้ายซบหงส์

คูตินโญ่เผยไม่รู้จักมอยส์จนกระทั่งย้ายซบหงส์

Posted 31/08/2013 by siamsport

 

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ตัวรุก ลิเวอร์พูล ส่ายหน้าบอกแต่ก่อนไม่เคยรู้จักหรอกว่า เดวิด มอยส์ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นใครมาจากไหน เพิ่งจะมารู้จักก็ตอนโยกมาเล่นในเกาะอังกฤษนี่แหละ ซึ่งหากตอนนี้ยังอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ก็คงจะยังคงไม่รู้ต่อไป เนื่องจากไม่ได้มีความสนใจที่จะติดตามผลงานของทัพ "ปีศาจแดง" อยู่แล้ว

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางตัวรุก ลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยไม่เคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรคู่ปรับร่วมลีกผู้ดี มาก่อนที่เขาจะย้ายมาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์
 
คูตินโญ่ เผยด้วยใบหน้าแบบงงๆ เมื่อโดนถามถึงทัพ "ปีศาจแดง" ที่มักจะถูกมองว่าเป็นหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ว่า "ผมจำไม่ได้ว่าเคยดู ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ได้เมื่อไหร่ เท่าที่จำได้ก็เมื่อฤดูกาลก่อนที่พวกเขาได้แชมป์ลีก นั่นคือทั้งหมดที่ผมรู้"
 
ขณะเดียวกันนักข่าวก็ยิงคำถามต่อไปว่ารู้จัก มอยส์ ก่อนที่จะย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน มาอยู่กับ "เร้ด แมชีน" เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาหรือไม่ เพลย์เมกเกอร์เลือดแซมบ้า ตอบกลับทันควันว่า "ไม่"
 
นอกจากนั้น คูตินโญ่ ก็ยังเผยต่ออีกว่าเคยคุยกับ 2 พี่น้องฝาแฝดตระกูล ดา ซิลวา แค่ครั้งเดียว ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นคนพี่หรือคนน้องด้วย นับตั้งแต่ย้ายมาโชว์ฝีเท้าที่เกาะอังกฤษ โดยระบุว่า "ผมรู้จัก ฟาบิโอ และ ราฟาเอล จากการเล่นทีมชาติ เมื่อผมถูกเรียกตัวไปติดทีมครั้งหนึ่ง สมัยที่ผมอยู่กับ อินเตอร์ แต่ผมก็ไม่ได้มีการติดต่อพูดคุยอะไรกับพวกเขามากนักนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และพอย้ายมาที่นี่ ผมคิดว่าผมได้คุยกับหนึ่งในพวกเขาทางโทรศัพท์ไปครั้งหนึ่ง ผมไม่ได้ติดต่ออะไรกันบ่อยเลย"
 
 สำหรับเกม "แดงเดือด" ระหว่างพลพรรค "หงส์แดง" และ ปีศาจแดง ในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้ คูตินโญ่ ก็หมายมั่นปั้นมือที่จะมีส่วนช่วยพิสูจน์ให้เห็นว่าต้นสังกัดของตนไม่ได้ห่างชั้นจากทีมคู่ปรับตลอดกาลเลยแม้แต่น้อย พร้อมเชื่อหากพวกเขาชนะได้ ก็น่าจะทำให้ทุกคนได้รู้ว่าอันที่จริงแล้วทั้ง 2 ทีมไม่ได้มีศักยภาพต่างกันเลย
 
"พวกเขามีนักเตะชื่อดังอยู่หลายราย และแค่เพียงเพราะเขาเปลี่ยนผู้จัดการทีม ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะเสียศูนย์ พวกเราต้องการที่จะกลับมาคู่คี่สูสีกับพวกเขา และการเอาชนะให้ได้ในวันอาทิตย์นี้ก็สามารถช่วยเราได้ไม่น้อย แม้ผมจะยังไม่เคยมีโอกาสได้เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เท่าที่ผมรู้เกี่ยวกับประวัติศาตร์ระหว่าง 2 สโมสร มันดูเหมือนจะมีความน่าหลงใหลมากกว่าเกม "มิลาน ดาร์บี้" เสียอีก"
 
พร้อมกันนั้น คูตินโญ่ ก็หวังว่าตนจะทำผลงานได้ดี โดยกล่าวเสริมอีกว่า "ผมรู้ว่าฤดูกาลก่อนนัดพบกับ เชลซี ผมทำผลงานได้ไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น แต่นั่นก็เป็นอดีตไปแล้วในตอนนี้ แมตช์นั้นมีความตึงเครียดมาก และผมก็พบว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะหาจังหวะการเล่นของเกมได้ ตอนนี้ผมมีประสบการณ์ และผมก็รู้ว่าต้องทำอะไรเพื่อที่จะรับมือกับเกมเช่นนี้และเล่นให้ดีขึ้น"
 
"ผมรู้ผมจำเป็นต้องพร้อมสำหรับการเล่นในทุกจังหวะ ไม่ว่าจะเป็นการผ่านบอล หรือเข้าปะทะ ทุกอย่างจำเป็นต้องเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ คุณไม่สามารถให้ความได้เปรียบใดๆแก่คู่ต่อสู้ได้เลย และนั่นก็เป็นสิ่งที่ผมตั้งใจจะทำให้ได้ในเกมนี้"
 
"ผมรู้ว่าเกมนี้ที่พบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถสร้างตำนานได้มากมาย ผมรู้ว่ามีความสำคัญมากแค่ไหนต่อกองเชียร์ และตลอดทั้งสัปดาห์ ผมก็ทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อเตรียมสภาพจิตใจฝห้พร้อมที่สุดสำหรับเกมนี้ ซึ่งจะทำให้ผมสามารถทำผลงานได้ดี มันคงจะดีมาก หากผมสามารถยิงประตูชัยได้ ซึ่งเป็นฝันของนักเตะทุกคน แต่การเอาชนะในเกมนี้ได้คือสิ่งที่สำคัญที่สุด" คูตินโญ่ ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เลือดหงส์! ลูคัสทำซึ้ง ขออยู่กับลิเวอร์พูลไปอีกนาน
    ลูคัส เลวา ทำเหล่าเดอะค็อป น้ำตาแทบไหล เมื่อบอกว่าการได้เล่นให้ ลิเวอร์พูล เหมือนเป็นฝันที่เป็นจริง และขออยู่รับใช้สโมสรไปให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้
  • หงส์เล็งสอยซาโก้,อิลอรี่เสริมทัพในอีก48ชม.
    สื่อผู้ดีเผย ลิเวอร์พูล กำลังเดินเครื่องหวังสอย 2 กองหลังอย่าง มามาดู ซาโก้ และ ติอาโก้ อิลอรี่ เสริมทีมให้ได้ก่อนตลาดซื้อ-ขายจะปิดในสัปดาห์หน้า คาดทุกอย่างน่าจะลงตัวไม่มีปัญหา และนักเตะก็น่าจะเดินทางมาเข้ารับการตรวจร่างกายยังถิ่นแอนฟิลด์ ในวันเสาร์นี้ด้วย
  • ไม่ง้อ! น้ามูยัน เลิกสนรูนแล้ว
    โชเซ มูรินโญ ยืนยันว่าตอนนี้เขาเลิกสนใจในตัว เวย์น รูนีย์ แล้ว เพราะพอใจกับขุนพลในทีมชุดปัจจุบัน หลังได้ ซามูเอล เอโต้ เข้ามาเสริมทัพ
  • มอยส์ออกตัวไม่การันตีมีแข้งใหม่ก่อนตลาดปิด
    เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอตต์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปรยไม่แน่ใจว่าจะได้นักเตะใหม่มาร่วมทีมก่อนเส้ยตายการย้ายทีมหรือไม่ หลังจากช่วงนี้ก็กำลังพยายามเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ ล่าสุดโดน แอธเลติก บิลเบา ปัดข้อเสนอขอซื้อ อันเดร์ เอร์เรร่า มิดฟิลด์ดาวโรจน์ แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »