ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ทีมลาลีกาขายแข้งได้เงินเยอะสุด

ทีมลาลีกาขายแข้งได้เงินเยอะสุด

Posted 06/09/2013 by siamsport

 

ไพรม์ ไทม์ สปอร์ต บริษัทด้านเอเยนต์ในวงการกีฬา ระบุ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทีมจาก ลา ลีกา สามารถโกยเงินจากการจายนักเตะได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลกลูกหนัง ด้วยจำนวน 480 ล้านยูโร แถมยังเป็นการขายให้ทีมต่างแดนเป็นส่วนใหญ่ด้วย

สโมสรในศึก ลา ลีกา สเปน รับทรัพย์จากการขายนักเตะในช่วงปิดฤดูกาลได้มากกว่าทุกลีกในประวัติศาสตร์ รวมถึงยังสร้างสถิติได้เงินจากการขายนักเตะฝีเท้าดีของพวกเขาไปให้ทีมในต่างประเทศมากที่สุดด้วย ตามการเปิดเผยของ ไพรม์ ไทม์ สปอร์ต บริษัทด้านเอเยนต์ในวงการกีฬา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา
 
การค้นคว้าระบุว่า ทีมจากลีกสูงสุดของแดนกระทิงดุได้เงินรวมแล้วถึง 480 ล้านยูโร (ประมาณ 19,200 ล้านบาท) จากการขายนักเตะออกไปในช่วงตลาดช็อปพ่อค้าแข้งรอบแรก ซึ่งเพิ่งปิดตัวลงไปเมื่อวันจันทร์ที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา โดยเกือบ 3 ใน 4 ของจำนวนดังกล่าว หรือก็คือ 139 ล้านยูโร (ประมาณ 5,560 ล้านบาท) มาจากการทำข้อตกลงกับทีมในต่างแดน
 
ส่วนใหญ่แล้วพ่อค้าแข้งจาก ลา ลีกา จะถูกขายไปให้ทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาทิเช่น เมซุต โอซิล ที่ย้ายจาก เรอัล มาดริด ไปอยู่กับ อาร์เซน่อล, อัลบาโร่ เนเกรโด้ กับ เฆซุส นาบาส ที่บอกลา เซบีย่า แล้วไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ โรเบร์โต้ โซลดาโด้ ซึ่งย้ายจาก บาเลนเซีย ไปเล่นให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นต้น
 
นอกจากนี้ ผลการศึกษายังชี้อีกว่า มีทีมในลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ 4 ทีม ที่ไม่ใช้เงินซื้อนักเตะแม้แต่สตางค์แดงเดียว และมีทั้งหมด 9 สโมสร ที่ใช้เงินไปกับการช็อปพ่อค้าแข้งไม่ถึง 3 ล้านยูโร (ประมาณ 120 ล้านบาท) ด้วย
 
ทั้งนี้ ไพรม์ ไทม์ สปอร์ต ระบุว่า ผลการค้นคว้าในครั้งนี้เป็นสิ่งที่ตอกย้ำอีกครั้งว่า นอกจากทีมมหาเศรษฐีอย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า แล้วนั้น ทีมอื่นๆ ในลีกสูงสุดของแดนกระทิงดุต่างก็กำลังถูกบีบให้ต้องขายนักเตะดาวดังของทีมออกไป เพื่อเอาเงินเข้ามาช่วยรักษาความเป็นอยู่ของสโมสร และตอนนี้ ลา ลีกา ก็เป็นลีกที่เน้นการขายนักเตะ มากกว่าการซื้อไปแล้ว
 
"ตอนนี้ ลา ลีกา เป็นเหมือนกับผู้ขายมากกว่าผู้ซื้อ นอกจาก เรอัล กับ บาร์ซ่า แล้วนั้น ทีมอื่นๆ ต่างก๋กำลังพบกับความยากลำบากในการรั้งตัวสตาร์ดังของพวกเขาเอาไว้ มีทั้งหมด 13 จาก 20 ทีมใน ลา ลีกา ที่ขายนักเตะเพื่อแลกกับการได้เงินเข้าสโมสร และล้างหนี้ในบัญชีของพวกเขา ไพรม์ ไทม์ สปอร์ต เผย
 
ผลการศึกษายังระบุเช่นกันว่า หลังจากที่ มาดริด ทุ่มเงินเป็นสถิติโลกถึง 100 ล้านยูโร (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัว แกเร็ธ เบล ปีกชาวเวลส์มาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แล้วนั้น ราชันชุดขาว ก็ใช้เงินไปกับการซื้อนักเตะเป็นจำนวน 661 ล้านยูโร (ประมาณ 26,440 ล้านบาท) ในช่วง 5 ปีหลังสุด ซึ่งนับเป็นเกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมดใน ลา ลีกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เล่นของสูง!ค้างคาวหวังดึงมาต้าคืนถิ่นก่อนตลาดวาย
    บาเลนเซีย เป็นอีกทีมที่มีชื่อถูกเปิดโปงว่าพยายามจะติดต่อดึงตัว ฆวน มาต้า กองกลาง เชลซี แบบยืมตัวในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนตลาดนักเตะปิดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายต้องคว้าน้ำเหลวหลังเอเยนต์ไม่ขานรับแต่อย่างใด
  • สื่อแฉ!เนย์มาร์เซ็นชุดขาวก่อนตั้งแต่ปี2006
    สกู๊ปเด็ดจาก "อาส" แฉ เรอัล มาดริด พลาดคว้า เนย์มาร์ สตาร์บราซิเลียน เมื่อ 7 ปีก่อน เพียงเพราะงกเงินค่านายหน้าจำนวนแค่ 60,000 ยูโร เผยนักเตะได้เดินทางมาทดสอบฝีเท้าและตกลงเซ็นสัญญาย้ายทีมเรียบร้อยแล้วด้วย ขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ตอบโต้เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด
  • เบลบอกโล่งสุดๆกลายร่างเป็นกาลาคติกอสเต็มตัว
    เจ้าของค่าตัวสถิติโลกคนใหม่ เปิดอก รู้สึกโล่งสุดๆที่ได้ย้ายมาร่วมทีมราชันชุดขาวเสียที หลังต้องเครียดมานานกับการลุ้นว่าดีลนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่
  • เปโดรรับ! สุดเสียดาย ต่างดาวปล่อยบียาให้ตราหมี
    เปโดร โรดริเกซ ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายมากที่ทีมเจ้าบุญทุ่มปล่อยตัว ดาบิด บียา ออกจากทีม เพราะสนิทสนมกันเป็นพิเศษ ที่ก็ขออวยพรให้ดาวยิงรุ่นพี่ประสบความสำเร็จกับทีมใหม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »