ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เมสซี่แฮตทริก!บาร์ซ่าเปิดรังไล่ถล่มอาแจ็กซ์4-0

เมสซี่แฮตทริก!บาร์ซ่าเปิดรังไล่ถล่มอาแจ็กซ์4-0

Posted 19/09/2013 by siamsport

 

ลิโอเนล เมสซี่ ยังคงโชว์ฟอร์มเทพได้เหมือนเคย ล่าสุดจัดการเหมาซัดคนเดียวสามตุง ในเกมที่ บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเอาชนะ อาแจ็กซ์ "แชมป์พรีเมียร์ดัตช์" 4-0 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช เมื่อวันพุธที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา

 



ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช
วันพุธที่ 18 กันยายน 2556
บาร์เซโลน่า (สเปน) 4-0 อาแจ็กซ์ (ฮอลแลนด์)


สนาม : คัมป์ นู
 
         "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เปิดสนาม คัมป์ นู ลงเตะเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดประเดิมสนามพบกับ อาแจ็กซ์ โดยทางเจ้าถิ่นส่ง อันเดรียส อิเนียสต้า คุมแดนกลางร่วมกับ เชส ฟาเบรกาส ส่วนแนวรุกวางสามประสานอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ, ลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์ ล่าตาข่าย ส่วนผู้มาเยือนจัด โคลเบนน์ ซิกธอร์สสัน, โบยาน เกร์กิช และ นิโคไล บอยเลเซ่น ลงเป็นความหวังเกมรุก
 
         โดยก่อนหน้านี้มีข่าวร้ายคือคุณพ่อของ เคร์ราร์โด้ มาร์ติโน่ กุนซือ บาร์เซโลน่า เพิ่งเสียชีวิตลง แต่เทรนเนอร์คนเก่งขอลงคุมทีมในนัดนี้ก่อนที่จะบินไปร่วมงานศพที่ อาร์เจนตินา ต่อไป 
 
         เล่นกันมาได้แค่ 4 นาที บาร์ซ่า เปิดฉากบุกก่อนเลย เนย์มาร์ หัวหอกดาวรุ่ง ลากบอลขึ้ยนมาทางซ้ายก่อนล็อคตัดเข้ากลางและตัดสินใจซัดด้วยขวา แต่ก็ไม่เป็นปัญหาของ เคนเน็ธ เฟอร์เมียร์ รับไว้ได้
 
         เจ้าถิ่นครองบอลได้เป็นส่วนใหญ่และเปิดฉากบุกกดดันตลอดแต่ก็ไม่มีจังหวะทีเด็ดทีขาดมากนัก จนมาได้ประตูออกนำจนได้นาทีที่ 22 จากจังหวะฟรีคิ๊กระยะอันตรายหน้ากรอบโทษ ลิโอเนล เมสซี่ รับอาสาปั่นโค้งชนเสาเด้งเข้าประตูไปสุดงาม บาร์ซ่าออกนำ 1-0
 
         อาแจ็กซ์ นานๆจะบุกโต้ขึ้นมา จังหวะนี้ โบยาน เกร์กิช ลองซัดไกลนอกกรอบ 25 หลา ก็ไม่เข้ากรอบอีกในนาทีที่ 30
 
         โอกาสใกล้เคียงของทีมเยือนมาในอีก 7 นาทีให้หลัง โบยาน เล่นชิ่งกับโคลบน์ ซิกธอร์สสัน ก่อนหลุดเข้าไปยิงแต่บอลโดนสกัดมาเข้าทาง ดูอาร์เต้ ปราดเข้ายิงในกรอบโทษก็ไปตรงตัว บัลเดส รับไว้หนึบ
 
         ก่อนจบครึ่งแรกเจ้าถิ่นเกือบบวกสกอร์เพิ่มได้ อิเนียสต้า ได้บอลทางริมเส้นก่อนลากถึงสุดเส้นหลังก่อนครอสไปทางเสาไกลที่มี เนย์มาร์ รออยู่แล้ว พักอกเอาบอลลงก่อนตวัดยิงมุมแคบแต่ไม่เข้ากรอบอยู่ดี
 
         และก็จบเกม 45 นาทีแรกไป บาร์เซโลน่า นำ อาแจ็กซ์ 1-0
 
         เปิดครึ่งหลังมาได้ 10 นาที บาร์เซโลน่า ยังคงเหนือกว่าและมาบวกสกอร์เป็น 2-0 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ลากบอลลุยขึ้นมาจากกลางสนาม ถึงหน้ากรอบโทษก่อนไหลทะลุช่องให้ ลิโอเนล เมสซี่ ได้บอลทางขวาของกรอบโทษก่อนตัดเข้าในและซัดด้วยซ้ายข้างถนัดเข้าไปเด็ดขาดเป็นลูกที่สองของเขาในเกมนี้
 
         และถัดมานาทีเดียวเกือบจะเป็นลูกสามของ เจ้าบุญทุ่ม เนย์มาร์ ได้บอลทางซ้ายของกรอบโทษก่อนคลึงบอลรอจังหวะและเปิดยัดเข้ามาในกรอบโทษ เมสซี่ ปราดเข้าแทงเข่าแต่บอลหลุดกรอบนิดเดียว
 
         เจ้าถิ่นบุกข้างเดียวเลย นาทีที่ 61 ดาเนี่ยล อัลเวส เติมเกมรุกขึ้นสูงมาทางขวาของกรอบโทษ แต่ไม่เลือกยิงดันไปล็อคก่อนหนึ่งจังหวะทำให้แนวรับ อาแจ็กซ์ มาพัวพันแย่งบอลไปได้
 
         สกอร์ไหลเป็น 3-0 จนได้นาทีที่ 69 จากจังหวะเล่นลูกเตะมุมสั้น บอลมาถึง เนย์มาร์ ริมเส้นด้านขวาห่างจากมุมธงพอสมควร แต่หัวหอกบราซิลเปิดโค้งยาวเข้ากรอบโทษ ปิเก้ โฉบมาเทคตัวโหม่งกดลงพื้นเข้าไปเหมาะเจาะ
 
         เป็นแฮตทริกของ เมสซี่ จนได้ในนาทีที่ 75 หัวหอกอาร์เจนไตน์ลากบอลมาหน้ากรอบโทษเหมือนไม่มีอะไรแต่ดันเลือกยิงดื้อๆผ่านมือ เคนเน็ธ เฟอร์เมียร์ เข้าประตูไปเป็น 4-0
 
         อาแจ็กซ์ น่าจะตีไข่แตกได้สุดๆเมื่อมาได้ลูกจุดโทษนาทีที่ 77 ธูลิน่า เซเรโร่ โดน ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ เสียบในกรอบโทษผู้ตัดสินเป่าให้แต่ โคลเบนน์ ซิกธอร์สสัน รับหน้าที่สังหารไปติดเซฟ บัลเดส
 
         และก็จบเกมการแข่งขันไป บาร์เซโลน่า ถล่ม อาแจ็กซ์ 4-0 ประเดิมเก็บสามแต้มขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม
 
         รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
         บาร์เซโลน่า :
บิคตอร์ บัลเดส, เคร์ราร์ด ปิเก้ (มาร์ค บาร์ตร้า น.80), ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อาเดรียโน่, ดาเนี่ยล อัลเวส, เชส ฟาเบรกาส (ชาบี เอร์นานเดซ น.71), อันเดรียส อิเนียสต้า, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อเล็กซิส ซานเชซ, ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ (เปโดร โรดริเกซ น.72)
         สำรองไม่ได้ใช้ : โฆเซ่ ปินโต้, มาร์ติน มอนโตย่า, อเล็ก ซง, คริสเตียน เตโญ่
 
         อาแจ็กซ์ : เคนเน็ธ เฟอร์เมียร์ - ริคาร์โด้ ฟาน ไรน์, นิคลาส มอยซานเดอร์ (มิเก้ ฟาน เดอร์ ฮูร์น น.73), ดาลีย์ บลินด์ (ลาสเซ่ โชน น.78), สเตฟาโน่ เดนส์วิล, คริสเตียน โพลเซ่น, เลริน ดูอาร์เต้, เซียม เด ยองก์ (ธูลิน่า เซเรโร่ น.59), โคลเบนน์ ซิกธอร์สสัน, โบยาน เกร์กิช, นิโคไล บอยเลเซ่น
         สำรองไม่ได้ใช้ : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น, โทเบียส ซาน่า, วิคเตอร์ ฟิเชอร์, แดนนี่ โฮเซ่น
 
         ผู้ตัดสิน : สเวน อ็อดด์วาร์ โมน (นอร์เวย์)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »