ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ร็อดเจอร์สรับหวั่นแลมเบิร์ตใช้โควตายิงทีมเก่า

ร็อดเจอร์สรับหวั่นแลมเบิร์ตใช้โควตายิงทีมเก่า

Posted 21/09/2013 by siamsport

 

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ชมเปาะริคกี้ แลมเบิร์ต ดาวยิงตัวเก่ง "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน คือดาวยิงระดับคุณภาพที่เขาชื่นชอมมานานแล้ว เชื่อการโดนปล่อยตัวออกจากทีมเยาวชนของสโมสรในอดีตคงมีเหตุผลหลายอย่าง และหวังว่าเจ้าตัวคงไม่ยิงใส่ทีมเก่าในเกมวันเสาร์นี้

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล แสดงความหวังว่า ริคกี้ แลมเบิร์ต หัวหอกอดีตลูกหม้อ จะไม่กลับมาคืนฟอร์มเก่งยิงประตูทีมเก่า ระหว่างเกมพบเซาธ์แฮมป์ตัน ศึกพรีเมียร์ลีก ที่สนามแอนฟิลด์ วันเสาร์ที่ 21 กันยายนนี้
 
ตอนที่แลมเบิร์ต ประเดิมล่าตาข่ายให้ทีมชาติอังกฤษได้ในเกมพบสกอตแลนด์ เมื่อเดือนก่อนนั้น ร็อดเจอร์ส ได้ส่งแฟ็กซ์ตามไปแสดงความยินดีกับเขาหนึ่งวันให้หลังจากนั้น โดยแลมเบิร์ต เคยโดนปล่อยตัวออกจากศูนย์เยาวชนของ "หงส์แดง" เมื่อตอนที่เขายังเป็นเด็กหนุ่ม
 
แลมเบิร์ต ยิงหนึ่งประตูตอนที่ "นักบุญ" อัด "เร้ด แมชชีน" 3-1 เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งร็อดเจอร์ส เชื่อว่าพัฒนาการของหัวหอกวัย 31 กะรัต ในช่วงหลายปีหลังที่ออกจากแอนฟิลด์นั้น เป็นเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ควรตัดสินนักเตะไปทั้งหมดตอนที่ยังเป็นเพียงแข้งเยาวชน
 
กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่ยังไม่เคยพาทีมพบกับความพ่ายแพ้นับตั้งแต่เกมที่เซนต์ แมร์รี่ กล่าวว่า "ผมคิดว่าริคกี้ เป็นนักเตะที่วิเศษเลยนะ ตอนนี้ทุกคนมองกลับหลังและบอกว่ามันเป็นความผิดพลาด (ที่ปล่อยแลมเบิร์ตออกไป) แต่มันก็อาจมีบางสิ่งบางอย่างที่เป็นปัจจัยในช่วงนั้นด้วย"
 
"ริคกี้อาจไม่ได้สนใจในฟุตบอลตลอดเวลา หรืออาจมีสิ่งอื่นอยู่ในชีวิต เขาแค่อาจไม่พร้อมสำหรับสิ่งที่ลิเวอร์พูลต้องการในเวลานั้น แต่มันก็ไม่ต้องสงสัยเลยภายใต้พัฒนาการนั้นมันก็อาจไม่ใช่สิ่งที่นักเตะได้เป็นในตอนนี้ กับนักเตะเยาวชนนั้น คุณย่อมต้องมองดูว่าพวกเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง"
 
"คุนเห็นนักเตะเยาวชนชาวอังกฤษมากมายที่โดนทิ้งลงถังขยะเพราะบางทีพวกเขาอาจไม่แข็งแกร่ง หรือพวกเขาไม่เร็วตอนที่พวกเขากำลังก้าวขึ้นมาเติบโต ความสำคัญของพวกเยาวชนน่าจะเป็นเรื่องของเทคนิค แต่ผมก็เป็นแฟนตัวยงของริคกี้ มานานแล้ว"
 
"ผมส่งข้อความ, แฟ็กซ์ ไปให้เขาตอนที่เขาประเดิมสนามในทีมชาติอังกฤษ เพราะผมรู้ว่าเขาเป็นแฟนบอลตัวยงของเรา ผมส่งไปในนามของสโมสรและแฟนบอลทุกคน เขาเป็นเด็กเคิร์กบี้ และผมแค่หวังให้เขาโชคดี บอกว่าพวกเราทุกคนภูมิใจในตัวของเขาที่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ แต่หวังว่าตอนนี้เขาจะไม่ยิงประตูใส่เรานะ!"
 
หาก "หงส์แดง" ชนะได้ พวกเขาก็ยังจะเป็นจ่าฝูงต่อไป โดยเกมที่แอนฟิลด์นั้น จะเป็นแมตช์สุดท้ายที่หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย โดนแบนห้ามลงสนาม และร็อดเจอร์ส กล่าวต่อไปว่า "พวกเราเล่น 9 เกมโดยไม่มีหลุยส์ เราชนะ 7 เสมอ 2 "
 
"ต้องให้ความเคารพอย่างสูงต่อทีมในแนวทางที่พวกเขาได้ทำ และวิธีที่พวกเขามุ่งมั่นว่ามันดีขนาดไหน หลุยส์เป็นนักเตะระดับท็อป แต่เราก็ทำงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง และได้ผลการแข่งขันมา แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจะเป็นเรื่องเยี่ยมมากที่ได้นักเตะที่มีคุณภาพระดับนี้กลับมา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Preview พรีเมียร์ลีก: ลิเวอร์พูล - เซาแธมป์ตัน
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่าฝูงลีกสูงสุดเมืองผู้ดีจะไม่มี ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางตัวเก่งที่บาดเจ็บไหล่เกมก่อน ขณะที่ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ดาวยิงแข้งร้อนจะถูกส่งลงลุ้นยิงต่อเนื่อง เกมเปิดแอนฟิลด์รับ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 21 ก.ย. ศกนี้
  • สเตอร์ลิงรอดอัยการถอนฟ้องคดีทำร้ายแฟนสาว
    ราฮีม สเตอร์ลิง ดาวเตะจี๊ดจ๊าดของ ลิเวอร์พูล โล่งกายสบายใจหลังอัยการสูงสุดสั่งถอนฟ้องคดีทำร้ายร่างกาย ชาน่า แอนน์ โรส ฮัลลิเดย์ อดีตกิ๊ก แล้ว เนื่องจากฝ่ายหญิงมีหลักฐานไม่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แถมยังขัดแย้งกับที่ให้การไว้ในตอนแรก
  • เคนนี่รับเสียใจไม่มีโอกาสนั่งเชียร์ที่เดอะค็อป
    เคนนี่ ดัลกลิช ตำนาน ลิเวอร์พูล เผยสิ่งหนึ่งที่เสียใจคือการไม่มีโอกาสไปนั่งบนอัฒจันทร์เดอะ ค็อป เพื่อชมเกม แต่ในอนาคตอาจจะแอบปลอมตัวขึ้นไปเชียร์ร่วมกับเหล่าสาวก "หงส์แดง"
  • ดัลกลิชโวพาหงส์ประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมาย
    เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานลูกหนังแห่งแอนฟิลด์ เสียงแข็งยันการคัมแบ็กกลับมาคุมทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้แชมป์คาร์ลิ่ง คัพ และเข้ารอบชิงดำ เอฟเอ คัพนั้น คือความสำเร็จเหนือความคาดหมายที่ตั้งเอาไว้ คุยการได้เหรียญรางวัลมาเชยชมนั้นน่าภูมิใจและน่าจดจำมากกว่าจบท็อปโฟร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »