ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าหยุดสถิติครองบอลเหนือคู่แข่งที่316นัด

บาร์ซ่าหยุดสถิติครองบอลเหนือคู่แข่งที่316นัด

Posted 22/09/2013 by siamsport

แม้บุกต้อน ราโย บาเยกาโน่ ขาดลอย 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า กลับต้องเสียสถิติครองบอลเหนือคู่แข่งที่อยู่ยงนานกว่า 5 ปี เรียบร้อยแล้ว

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ถูกยุติสถิติการครองบอลเหนือคู่แข่งไว้ที่ 316 นัดติด (รวมทุกรายการ ) หลังจากที่เป็นฝ่ายครองบอลด้วยเปอร์เซนต์ทื่ได้น้อยกว่าคู่แข่ง ในเกมลีกนัดล่าสุดที่บุกไปถล่ม ราโย บาเยกาโน่ 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา จากการเปิดเผยของเว็บไซต์ "โกลดอทคอม" (Goal.com)

 ถึงแม้ได้รับชัยชนะที่สวยหรูจากการทำแฮตทริกของ เปโดร โรดริเกซ และ เชส ฟาเบรกาส ที่ช่วยสอยอีก 1 ตุง แต่เกมนี้ บาร์ซ่า ครองบอลได้แค่ 49 เปอร์เซนต์เท่านั้น ขณะที่ ราโย ทำได้ 51 เปอร์เซนต์ ซึ่งครั้งล่าสุดที่เกิดเหตุการณ์ทำนองนี้นั้น ต้องย้อนกลับในเกมลีกนัดที่ บาร์ซ่า ยุคของกุนซือ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด บุกไปพ่าย เรอัล มาดริด 1-4 ในศึก "เอล กลาซิโก้" เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ปี 2008 เลยทีเดียว

สำหรับสถิติที่ บาร์เซโลน่า ครองบอลได้เหนือกว่าคู่แข่ง 316 นัดติดนั้น แบ่งเป็นในยุคของกุนซือ ไรจ์การ์ด 2 นัด, โจเซป กวาร์ดิโอล่า 247 นัด, ตีโต้ บีลาโนบา 60 นัด และ เคราร์โด้ มาร์ติโน่ (กุนซือคนปัจจุบัน) 7 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กูตีเลือกเบล-โด้เหนือเมสซี่-เนย์มาร์
    กูตี อดีตมิดฟิลด์ เรอัล มาดริด เผยถ้าต้องเลือกเพียงหนึ่งเดียวระหว่างคู่ แกเร็ธ เบล และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์ ตนขอตัดสินใจเลือกคู่แรก เพราะมองว่ามีมิติหลากหลายมากกว่า
  • ราโย บาเยกาโน่ 0-4 บาร์เซโลน่า
    เปโดร โรดริเกซ ฟอร์มฮอตหลังซัดแฮตทริก ในเกมที่ "แชมป์เก่า" บาร์เซโลน่า บุกออกไปเก็บชัยถึงถิ่น ราโย บาเยกาโน่ 4-0 ขยับขึ้นเป็นทีมนำของตารางทันที ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา
  • เปโดรซัดสาม!บาร์ซ่าสุดแกร่งบุกถล่มราโยฯ4-0
    เปโดร โรดริเกซ ฟอร์มฮอตหลังซัดแฮตทริก ในเกมที่ "แชมป์เก่า" บาร์เซโลน่า บุกออกไปเก็บชัยถึงถิ่น ราโย บาเยกาโน่ 4-0 ขยับขึ้นเป็นทีมนำของตารางทันที ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมาฟุตบอล ลา ลีกา สเปนวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2556ราโย บาเยกาโน่ 0-4 บาร์เซโลน่าสนาม : เอสตาดิโอ เด บาเยกาสราโย บาเยกาโน่ เจ้าบ้านเกมนี้ปรับแนวรุกมาใช้ โจนาธาน บีเอร่า, อัลเบร์โต้ เปเรอา และ อัลเบร์...
  • บาร์ซ่าจัดเมสซี่นำถล่ม,ตราหมีส่งบีย่ายิง
    "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า โคตรทีมละดับเทพที่ยังไม่รู้จักคำว่าแพ้เกมลีกซีซั่นนี้เตรียมจัด ลีโอเนล เมสซี่ กับ เนย์มาร์ คู่ขาแข้งทองลงประสานงานถล่มประตูเกมเยือน ราโย่ บาเยกาโน่ ที่ผลงานไม่สู้ดีนัก ขณะที่ฝั่ง "ขุนพลตราหมี" แอตเลติโก้ มาดริด อีกหนึ่งยอดทีมที่เก็บชัยรวกทุกนัดเกมลีก เตรียมส่ง ดาบิด บีย่า ดาวยิงดินระเบิดลงตะบันเกมบุกบ้าน เรอัล บายาโดลิด ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คืนวันเสาร์ที่ 21 ก.ย. ศกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »