คริสเตียน เคาคู อดีตตัวแสบของเมืองทองโชว์ฮอตไม่เลิกหลังลงเล่นช่วย ตูร์ แอฟเซ ไปแล้ว 9 เกมยิงได้ถึง 5 ประตู

คริสเตียน เคาคู อดีตดาวยิงมาดกวนของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โชว์ความเทพและสร้างชื่อให้โลกรู้ว่าผ่านระดับเวทีไทยพรีเมียร์ลีกมาแล้ว หลังพา ตูร์ แอฟเซ ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของตารางในลีก เดอซ์ ฝรั่งเศส รวมทั้งเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมลง 9 นัดยิงได้ 5 ประตู

อดีตกองหน้าตัวแสบของกิเลนผยองลงเล่นใหักับต้นสังกัด ตูร์ แอฟเซ ทำศึกบิ๊กแมทช์ออกไปเยือน อองเช่ร์ ทีมจ่าฝูงของตารางซึ่งผลการแข่งขันเสมอกัน 1-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา โดย คริสเตียน เคาคู ยิง 1 ประตูเพิ่มสถิติการยิงให้ตัวเองเป็น 5 ประตูจาก 9 เกมที่ลงเล่นในปัจจุบันและพา ตูร์ แอฟเซ ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ในตารางลีกเดอซ์ ฝรั่งเศส

คริสเตียน เคาคู ถือเป็นขวัญใจของแฟนบอลเมืองทองฯ เพราะ ด้วยลีลาการเล่น ทรงผม และ ท่าดีใจ ทำให้เข้าไปอยู่ในหัวใจแฟนลูกหนังไทยหลายคน โดยเขาย้ายออกจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพ ตูร์ แอฟเซ ทีมในลีก เดอซ์ ฝรั่งเศส เมื่อปี 2012 ด้วยค่าตัว 10 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นมูลค่าที่แพงที่สุดเป็นอันดับ 2 ในการขายผู้เล่นออกจากสโมสรเมืองทองฯ เป็นรองเพียง ซูมาโฮโร่ ยาย่า ที่ปล่อยให้กับเคเอเอ เกนท์ ในจูปิแลร์ ลีก เบลเยียม 20 ล้านบาท เมื่อปี 2010