ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ตบหนุ่มไทยชนเลบานอนชิงที่1สายศึกอช.

ตบหนุ่มไทยชนเลบานอนชิงที่1สายศึกอช.

Posted 30/09/2013 by siamsport

ทีมลูกยางหนุ่มไทย พร้อมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ยูเออี เส้นทางรอบ 8 ทีมสดใสหลังผ่านเข้ารอบ 16 ทีมไปแล้ว 30 ก.ย. บ่ายสองตบเลบานอน ชิงที่ 1 ในสาย รอบต่อไปเจอสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพ และอุซเบกิสถาน ''โค้ชยุ่น'' มนต์ชัย สุภจิรกุล เชื่อตบไทยสู้ได้ แต่ขอดูเป็นเกมๆ ไป สภาพทีมสมบูรณ์ มีเพียง มนตรี แหวนประดับ มือตบบอลเร็วที่ยังบาดเจ็บเข่าขวา ต้องทำกายภาพช่วย แต่ลงสนามได้แน่

จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย รายงานจากกรุงอาบูดายี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ระหว่าง 28 ก.ย. - 6 ต.ค. 56 หลังจากที่ 3 ชาติคือ ปากีสถาน, จอร์แดน และอินโดนีเซีย ได้ถอนทีมไป ทำให้ต้องจัดโปรแกรมและสายการแข่งขันใหม่

โดยทีมไทยอยู่สาย เอช มีสองทีมคือไทย และเลบานอน ทำให้ทั้งสองชาติ ได้ผ่านเข้าตบในรอบ 16 ทีมแน่นอนแล้ว โดยคิวตบของทีมไทยจะพบเลบานอน ในวันที่ 30 ก.ย. เพื่อชิงอันดับหนึ่งในสาย โดยในรอบ 16 ทีม ทั้งไทยและเลบานอน จะไปอยู่ร่วมกับทีมอันดับ 1-2 ของสาย เอ ที่มีเพียงสองทีมเช่นกันคือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอุซเบกิสถาน

สำหรับความพร้อมของทีมชาติไทย "โค้ชยุ่น" มนต์ชัย สุภจิรกุล เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า จากการที่ทีมไทยได้เดินทางมายูเออี ตั้งแต่ 26 ก.ย. ทำให้นักกีฬาได้มีเวลาปรับตัว และจากการมีการถอนทีม ส่งให้ทีมไทย ได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมแน่นอน เป็นผลดีที่นักกีฬาจะไม่ต้องเหนื่อยล้ามาก สำหรับในรอบสองที่จะต้องไปเจอกับทีมจากกลุ่ม เอ คือสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอุซเบกิสถาน ที่มีสองทีมเช่นกัน โดยในรอบ 16 ทีมจะนับผลแข่งขันจากรอบแรกด้วย ดังนั้นในเกมกับเลบานนอน ทีมไทยต้องเอาชนะ เก็บสามแต้มให้ได้ ซึ่งตนก็ยังเชื่อว่าน่าจะผ่านเกมนี้ไปได้ด้วยชัยชนะ

ขณะที่ในรอบต่อไปที่จะเจอเจ้าภาพยูเออี และอุซเบกิสถาน โค้ชยุ่นกล่าวว่า ถ้าเทียบกันแล้วเราไม่เป็นรองเจ้าภาพในเรื่องของเกม แต่ยูเออีจะได้ในเรื่องของกำลังใจ จากแฟนวอลเลย์บอล ขณะที่อุซเบกิสถานเป็นนักตบที่รูปร่างสูงใหญ่ ซึ่งเราก็เตรียมเกมรับได้ฝึกซ้อมมาหนัก ถ้าเกมของทีมไทยเล่นได้เหนียวแน่น รับบอลแรกได้ ก็น่าจะยันสู้ได้สนุก ในรอบนี้เราต้องเล่นเพื่อให้ได้อันดับหนึ่งหรือสอง เพื่อรอบ 8 ทีมต่อไป ซึ่งตนก็เชื่อว่า ทีมไทยโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปได้

เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลฯ กล่าวต่อไปอีกว่า ก่อนถึงวันแข่งขันของทีมไทย นายวราวุธ ชูวิรัช เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ ให้เกียรตินักกีฬาวอลเลย์บอลชายไทย เข้าพบที่สนามแข่งขัน ในโอกาสที่ท่านเดินทางมาร่วมชมพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมกันนี้ได้เลี้ยงอาหารกลางวันนักกีฬา เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ได้มีโอกาสลงฝึกซ้อม ณ สนามแข่งขันจริง

โดยภาพรวมของสนามแข่งขันถือว่าเป็นสนามที่สวยงามสนามหนึ่ง ซึ่งเจ้าภาพได้เนรมิตสนามแข่งขันว่ายน้ำ มาเป็นสนามแข่งขันวอลเลย์บอลได้อย่างน่าทึ่ง สำหรับความพร้อมของนักตบส่วนใหญ่ถือว่าสมบูรณ์ดี มีแต่ มนตรี แหวนประดับ ที่เจ็บเข่าด้านขวา แต่ก็สามารถลงแข่งขันได้ โดยจะต้องทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สภาพร่างกายพร้อมกับทัวร์นาเมนต์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พญาเสือซิวรางวัลผู้เล่นแห่งปีพีจีเอทัวร์
    "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ ก้านเหล็กมะกัน ผงาดคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีจีเอ ทัวร์ หลังกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง ส่วน รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ ตกเป็นของ จอร์แดน สปีธ ที่ทำผลงานเยี่ยมกับการลงเล่นซีซั่นแรก
  • นุศราบินเล่นลีกอาชีพอาเซอร์ไบจานแล้ว
    นุศรา ต้อมคำ นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยดี มือเซตชุดแชมป์เอเชียปีล่าสุดออกเดินทางไปประเทศอาเซอร์ไบจาน เพื่อไปเล่นวอลเลย์บอลลีกอาชีพให้กับทีม "ราบิต้า บากู" เมื่อ 26 ก.ย.56
  • นายกปูเป็นปธ.พิธีเปิดศึกหวดไทยแลนด์โอเพ่น
    เปิดอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2013 ซึ่ง ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน โดยมี คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น และเหล่าบรรดาผู้ให้การสนับสนุนร่วมเป็นเกียรติในงาน
  • วรรณาโล่ง!ผ่าตัดโพรงจมูกผ่านไปด้วยดี
    วรรณา บัวแก้ว นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอเชีย สมัยที่2 เข้าทำการผ่าตัดโพรงจมูกเพื่อรักษาอาการไซนัส เพื่อเตรียมความพร้อมเดินทางไปเล่นวอลเลย์บอลอาชีพกับสโมสรอิกทิสซัสชิ บากู ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ผ่านไปด้วยดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »