ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โด้ฮีโร่!ราชันบุกยิงแซงดับเลบันเต้ทดเจ็บ3-2

โด้ฮีโร่!ราชันบุกยิงแซงดับเลบันเต้ทดเจ็บ3-2

Posted 06/10/2013 by siamsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สวมบทพระเอกของเกมทันทีหลังซัดประตูชัยในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายช่วยให้ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด บุกไปเอาชนะ เลบันเต้ ถึงถิ่น 3-2 ในศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา



 ฟุตบอลลา ลีกา สเปน

 วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2556

 เลบันเต้ 2-3 เรอัล มาดริด


สนาม : เอสตาดิโอ ซิวตาต เด บาเลนเซีย, (บาเลนเซีย, สเปน)
 
         "ค้างคาวน้อย" เลบันเต้ เจ้าบ้านทำผลงานน่าพอใจในช่วงหลั ไม่แพ้ใครมา 5 เกมแล้ว นัดนี้ได้ ป๊าป ดิยุฟ กับ เปโดร โลเปซ กลับมาลงเล่นได้แล้ว
 
         ส่วน "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เพิ่งเอาชนะ โคเปนเฮเก้น มาได้ 4-0 ในเกม ชปล. กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้ไม่มี ชาบี อลอนโซ่ ที่ยังรักษาอาการบาดเจ็บ ขณะที่ แกเร็ธ เบล ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนชวดบู๊เช่นกัน 
 
         แนวรุกเป็น อังเคล ดิ มาเรีย, อิสโก้  และคริสเตียโน่ โรนัลโด้  กองหน้าตัวเป้ายังใช้ คาริม เบนเซม่า เช่นเดิม
 
         เปิดเกมครึ่งแรกมาได้ 4 นาที เลบันเต้ ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ บาบา ดิยาวาร่า ลักไก่ยิงไกลกว่า 35 หลาบอลข้ามคานไป
 
         เกมของเจ้าบ้านดีกว่ามีโอกาสอีกครั้งในนาทีที่ 11 เมื่อ จอร์ดี้ ชูเมตร้า ลองหวดด้วยขวาจากนอกเขตโทษบอลสูงเกินไปและไม่ตรงกรอบ
 
         ห้านาทีต่อมา เรอัล มาดริด ได้ลุ้นครั้งแรกจากจังหวะที่ อีสโก้ จ่ายให้กับ คาริม เบนเซม่า กดด้วยซ้าย แต่โดน ซิเมา มาเต้ จูเนียร์ ตามมาบล็อคออกหลังไปได้ จากลูกเตะมุม อีสโก้ โยนให้กับ เซร์คิโอ รามอส โหม่งแต่ไม่ผ่านมือของ เคย์เลอร์ นาวาส นายทวารเลบันเต้
 
         ราชันชุดขาว คุมเกมได้แล้วมีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงด้วยขวาจากนอกเขตโทษบอลเข้ากรอบ เล่นเอา เคย์เลอร์ นาวาส ต้องลอยตัวปัดทิ้งออกหลังไป เมื่อผ่านมาครึ่งชั่วโมงของเกม
 
         เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 32 เรอัล มาดริด มาอีกครั้ง ดิ มาเรีย ครอสให้กับ เซร์คิโอ รามอส เทคตัวโหม่งไปติดเซฟของ เคย์เลอร์ นาวาส อีกแล้ว หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0
 
         มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้สามนาที เลบันเต้ ได้โอกาสก่อนจากจังหวะที่ เปโดร โลเปซ ดันขึ้นมาโยนให้กับ เอคตอร์ โรดาส โหม่งจ่อๆเฉี่ยวสามเหลี่ยมออกไป
 
         อย่างไรก็ตามจากจังหวะโต้กลับเร็ว เจ้าบ้านออกนำก่อนจนได้ในนาทีที่ 57 เมื่อ จอร์ดี้ ชูเมตร้า ตักบอลด้วยขวาข้ามแนวรับไปทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายให้ บาบา ดิยาวาร่า เติมมาแปด้วยขวาจังหวะเดียวเข้าประตูไปช่วยให้ เลบันเต้ ขึ้นนำก่อน 1-0
 
         นาทีเดียวกันนั้น เรอัล มาดริด ต้องเปลี่ยนเอา ฟาบิโอ โคเอนเตรา ออกแล้วให้ มาร์เซโล่ ลงมาเล่นแทนในตำแหน่งแบ็คซ้าย
 
         แท็คติกนี้ได้ผลทีเดียว เรอัล มาดริด ตีเสมอ 1-1 จนได้จากจังหวะที่ อังเคล ดิ มาเรีย เปิดมุมจากทางด้านขวาไปเสาสองให้กับ เซร์คิโอ รามอส ยิงด้วยขวาจ่อๆ 6 หลาเข้าประตูไป ในนาทีที่ 61
 
         สองนาทีให้หลัง ลูก้า โมดริช กองกลางของทีมราชันชุดขาว ผ่านให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงด้วยขวาจากนอกเขตโทษแต่ไปติดเซฟของ เคย์เลอร์ นาวาส นายด่านจอมหนึบของเลบันเต้
 
         กระเถิบมานาทีที่ 67 เรอัล มาดริด ได้โอกาส เมื่อ เบนเซม่า เปิดให้กับ อังเคล ดิ มาเรีย ยิงด้วยซ้ายจากนอกเขตติดเซฟ นาวาส
 
         2 นาทีต่อมา เรอัล เปลี่ยนเอา อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าดาวรุ่งลงมาเล่นแทน อีสโก้
 
         มาดริดโหมบุกต่อและน่าได้ประตูเพิ่ม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไหลบอลให้ คาริม เบนเซม่า หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษติดเซฟ เกย์ลอร์ นาวาส ออกมา อัลบาโร่ โมราต้า เก็บได้ทางขวาก่อนเปิดกลับเข้ามา มาร์เชโล่ ได้ยิงคนเดียวด้วยขวา แต่โดนไม่ดีบอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดายในนาทีที่ 70
 
         นาทีที่ 75 เรอัล ได้ฟรีคิก ดิ มาเรีย โยนให้กับ เซร์คิโอ รามอส โขกเฉี่ยวเสาขวามือออกไป
 
         ท้ายเกมนาทีที่ 86 ค้างคาวน้อย มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ ดาบิด บาร์ราล โยนจากซ้ายเข้ากลาง นาบิล เอล ซาร์  กองหน้าตัวสำรองโฉบมาโหม่งได้ก่อนที่ ดีเอโก้ โลเปซ นายทวารของเรอัล มาดริด จะเข้าถึงบอล ก่อนที่บอลจะตกมาตรง นาบิล เอล ซาร์ ใช้ตัวบัง เซร์คิโอ รามอส กองหลังของเรอัลไว้ ก่อนจะพาบอลม้วนออกมาแล้วพลิกตัวตวัดยิงด้วยขวาเข้าประตูไป
 
         นาทีสุดท้ายของเกม เรอัล มาดริด ไล่ตามตีเสมอ 2-2 เมื่อ  เฆเซ่ โรดริเกซ ดาวรุ่งที่ลงมาลากจากซ้ายตัดเข้ากลางก่อนไหลให้ ราฟาแอล วาราน ชิ่งขึ้นหน้าทะลุช่องให้กับ อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าดาวรุ่งที่ลงมาเป็นสำรอง จับไว้หนึ่งจังหวะแล้วตวัดยิงเร็วด้วยขวาเข้าไป
 
         เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยสกอร์นี้ แต่แล้วช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+4 ราชันชุดขาว มาได้ประตูชัยอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อ วาราน เปิดบอลออกทางกรอบเขตโทษด้านขวาให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สับไกยิงด้วยขวาบอลแฉลบตัวผู้เล่นของเลบันเต้ ก่อนเช็ดเสาในเข้าประตูไปอย่างสวยงามช่วยให้ เรอัล มาดริด พลิกกลับมาแซงชนะ เลบันเต้ เจ้าบ้านไปได้อย่างสุดมัน
3-2 เก็บสามแต้มล้ำค่าไว้ได้ พร้อมกับขยับแซงขึ้นมาเป็นทีมอันดับ 3 ของตารางลา ลีกา เหมือนเดิม
 
         รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม 
         เลบันเต้: เคย์เลอร์ นาวาส - เปโดร โลเปซ, เอคตอร์ โรดาส, ดาบิด นาบาร์โร่, ฆวนฟราน การ์เซีย - ซิเมา มาเต้ จูเนียร์, ป๊าป ดิยุฟ - จอร์ดี้ ชูเมตร้า (นาบิล เอล ซาร์ น.68), รูเบน การ์เซีย (แซร์โจ้ ปินโต้ น.88), อันเดรียส์ อิวานชิตซ์ - บาบา ดิยาวาร่า (ดาบิด บาร์ราล น.77)
         สำรองไม่ได้ใช้: ลูคัส วินตร้า, นิกอส คาราเบลาส, อิสซาม ดูอา, ฆาบี ฆิมิเนซ
 
         เรอัล มาดริด: ดีเอโก้ โลเปซ - อัลบาโร่ อาร์เบลัว, ราฟาแอล วาราน, เซร์คิโอ รามอส (กัปตันทีม), ฟาบิโอ โคเอนเตรา (มาร์เซโล่ วิเอยร่า น.59) - ซามี เคดิร่า, ลูก้า โมดริช - อังเคล ดิ มาเรีย, อีสโก้ (อัลบาโร่ โมราต้า น.69), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - คาริม เบนเซม่า (เฆเซ่ โรดริเกซ น.79)
         สำรองไม่ได้ใช้: อีเกร์ กาซียาส (ผู้รักษาประตู) - เปเป้, ดาเนียล การ์บาฆาล, อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้
 
         ผู้ตัดสิน: โฆเซ่ หลุยส์ กอนซาเลซ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »