ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์รับโอซิลไม่ได้เป็นเป้าหมายเสริมทัพ

เวนเกอร์รับโอซิลไม่ได้เป็นเป้าหมายเสริมทัพ

Posted 06/10/2013 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ออกมาพูดแบบแมนๆ ว่า เมซุต โอซิล จอมทัพดีกรีทีมชาติเยอรมัน เป็นการซื้อตัวแบบเสียไม่ได้ เนื่องจากเป็นนักเตะคุณภาพระดับโลก ที่ไม่อยากเสียโอกาสได้ตัวมาร่วมทีม ขณะที่ความจริงแล้ว อยากได้กองหน้ามากกว่า

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับตามตรงว่า เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมัน ไม่ได้เป็นหมายการล่าตัวของเขา จนกระทั่งวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ เนื่องจากทุ่มเทเวลาทั้งหมดไปกับการหากองหน้าระดับโลกมาเสริมประสิทธิภาพแนวรุก แต่ในเมื่อมีนักเตะเวิลด์คลาสคนหนึ่ง สามารถย้ายทีมได้ ก็ไม่มีเหตุผลที่ต้องมองข้าม
 
เวนเกอร์ ทุ่มเงิน 42.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,912 ล้านบาท) ซื้อ โอซิล มาจาก เรอัล มาดริด ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ และกลายเป็นหนึ่งในการซื้อตัวที่ยอดเยี่ยม เพราะ โอซิล แทบไม่เสียเวลาปรับตัว อย่างไรก็ดี เวนเกอร์ ก็ยอมรับตามตรงว่า โอซิล ไม่ได้เป็นเป้าหมายแรกเลย เพราะความจริงเขาอยากได้กองหน้า และพยายามเจรจาซื้อ กอนซาโล่ อิกวาอิน และ หลุยส์ ซัวเรซ แต่แห้วหมด 
 
"อย่างแรกเลยคุณต้องมองไปที่คุณภาพ และเมื่อคุณมีความคาดหวังสูงส่ง คุณก็มองข้ามนักเตะระดับโลกไปไม่ได้ เราไม่มีได้มีปัญหาในแผงกลาง แต่คุณภาพระดับนี้เป็นเรื่องยากที่จะปฏิเสธได้" เวนเกอร์ กล่าว ก่อนย้ำว่า ในเกมฟุตบอลสมัยใหม่ ขุมกำลังเชิงลึกมีความสำคัญมาก เพราะนักเตะต้องสามารถถูกหมุนเวียน และโรเตชั่นได้อย่างไม่บั่นทอนประสิทธิภาพของทีม  
 
 "ผมเชื่อว่าสิ่งสำคัญคือสิ่งที่คุณเห็นเวลาทีมลงไปเล่น คุณต้องรับมือกับคนที่เหลือ ดูอย่าง บาเยิร์น มิวนิค บางเกมพวกเขามี (ฆาบี) มาร์ติเนซ และ (มาริโอ) เกิทเซ่ นั่งข้างสนาม มีคนบอกว่าทีมมีมูลค่า 92 ล้านยูโร และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 190 ล้านยูโร แต่ บาเยิร์น มีซุ้มสำรองมูลค่า 100 ล้านยูโร การมีนักเตะเก่งๆ ข้างสนามเป็นเรื่องปกติของสโมสรใหญ่ในทุกวันนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปืนขอทวงจ่าฝูง!ชิรูด์-โอซิลผนึกยิงแบ็กกี้ส์
    ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จะไม่มี บาการี่ ซานญ่า กองหลังตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ เมซุต โอซิล กับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ พร้อมลงผนึกล่าชัยเพื่อทวงตำแหน่งจ่าฝูงต่อ เกมบุกถิ่น "เดอะ แบ็กกี้ส์" เวสต์บรอมวิช ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค. ศกนี้
  • สำนึกที่ไหน!วิลเชียร์แสบโพสต์รูปซีดานสูบบุหรี่
    แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล ก่อเรื่องให้ตัวเองแท้ๆ หลังทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด เมื่อถูกจับภาพได้ว่าสูบบุหรี่ แต่ยังยืนยันว่าตนเองไม่ได้สูบ แถมยังลาก ซีเนดีน ซีดาน อดีตดาวเตะฝรั่งเศส ที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้เลยเข้ามาเกี่ยวอีกด้วย โดยโพสต์ภาพ "ซิซู" ขณะสวมวิญญาณเป็นสิงห์อมควันลงทวิตเตอร์ จนถูกแฟนๆ เข้ามาถล่มยับ
  • ปวดหัว!! เวนเกอร์ รับนักเตะเยอะทำจัดตัวลำบาก
    นานๆทีกุนซือชาวเฟรนช์แมนจะเจอปัญหาแบบนี้บ้างหลังเขาออกมายอมรับตามตรงว่าตอนนี้ไม่สามารถการันตีตัวจริงให้ใครเลยหากนักเตะทั้งหมดกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง
  • เคล็ดลับฟอร์มแจ๋ว! แพร์บอกแข้งปืนช่วยโอซิลปรับตัวเร็ว
    ปราการหลังร่างโย่งของไอ้ปืนใหญ่ เผยว่า เพื่อนร่วมทีมทุกคนช่วยให้พ่อมดเมืองเบียร์ปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว จนเพื่อนร่วมชาติของเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างเยี่ยมยอด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »