ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มอยส์ชมเปาะเดเคอาสุดเหนียวหนึบ

มอยส์ชมเปาะเดเคอาสุดเหนียวหนึบ

Posted 08/10/2013 by siamsport

 

 

เดวิด มอยส์ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงยกย่อง ดาบิด เด เคอา นายด่านคนเก่งของทีมเป็นการใหญ่ ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่ตลอด โดยเฉพาะชอตเซฟลูกโหม่งของ เอมานูเอเล่ จัคเครินี่ กองกลาง ซันเดอร์แลนด์ ในเกมที่ "ปีศาจแดง" เอาชนะ "แมวดำ" 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่แสดงให้เห็นถึงปฏิกิริยาชั้นยอด

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวชม ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอด นับตั้งแต่ที่ตนเข้ามาเป็นนายใหญ่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เด เคอา นับเป็นหนึ่งในพ่อค้าแข้งไม่กี่คนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะชอตเซฟลูกโขกของ เอมานูเอเล่ จัคเครินี่ มิดฟิลด์ ซันเดอร์แลนด์ ในเกมที่ "ปีศาจแดง" บุกไปเชือด "แมวดำ" 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ยอดเยี่ยมจนแม้แต่ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานนายด่านของทีมแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัยยังต้องออกปากชม ซึ่งล่าสุด มอยส์ ก็ออกโรงสรรเสริญมือกาววัย 22 ปีเช่นกัน

กุนซือชาวสกอตต์เผยว่า "เขาพัฒนาขึ้นอยู่ตลอดเวลา คุณจะเห็นได้เลยว่า เขามีความคล่องตัวที่ยอดเยี่ยม และเขาจำเป็นต้องมีสิ่งนั้นเพื่อที่จะป้องกันลูกโหม่งจังหวะนั้น (ของ จัคเครินี่) เอาไว้ได้ มันเป็นหนึ่งในการเซฟที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาเลย มันเหลือเชื่อสุดๆ ตอนนั้นผมพูดระหว่างอยู่ที่ม้านั่งสำรองเลยว่า -เป็นการเซฟที่เยี่ยมจริงๆ- มันเป็นการเซฟที่สุดยอดมากๆ และนั่นก็คือจุดเปลี่ยนของเกมเลย"

"ผมไม่คิดว่า เราสมควรจะเป็นฝ่ายแพ้ก็จริง แต่ถ้าเราต้องตามหลัง 0-2 แล้วล่ะก็ มันก็จะเป็นงานที่ยากเหมือนเข็นครกขึ้นภูเขาเลยทีเดียว และแน่นอนว่า มันจะทำให้ ซันเดอร์แลนด์ มีกำลังใจเพิ่มขึ้นมากด้วย ตอนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คว้าตัว ดาบิด เข้ามาร่วมทีม มันอาจจะมีบางช่วงที่เขาเจอปัญหานิดๆ แต่ผมคิดว่า ตอนนี้เขาปรับตัวได้อย่างเต็มที่จนสร้างความมั่นคงให้ตัวเองได้แล้ว"

 "ผมประทับใจกับความเป็นนักกีฬาของเขามากๆ และเขายังเป็นผู้รักษาประตูที่อายุน้อยด้วย ผมคิดว่า ผู้จัดการทีมคนก่อนกล้ามากๆ ที่เอาผู้รักษาประตูอายุน้อยแบบนี้มาร่วมทีม เพราะที่จริงแล้วมันเป็นเรื่องยากที่จะคว้าตัวผู้รักษาประตู และเซนเตอร์ฮาล์ฟที่มีอายุน้อยมาร่วมทีม ก็หวังว่า ดาบิด จะได้ประโยชน์จากเรื่องนั้นในอีกหลายปีที่จะถึงนี้ล่ะนะ" อดีตนายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »