ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แรมซี่ย์ตะบันปิด!ปืนต้อนหงส์2-0ยึดฝูงแน่น

แรมซี่ย์ตะบันปิด!ปืนต้อนหงส์2-0ยึดฝูงแน่น

Posted 03/11/2013 by siamsport

อารอน แรมซี่ย์ ซัดประตูปิดกล่องสุดสวยช่วย "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดถิ่นไล่ต้อนเก็บชัยเหนือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 2-0 ซิวสามแต้มสำคัญเอาไว้ได้ พร้อมยึดตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปอย่างเหนียวแน่น ขณะที่ลิเวอร์พูลหล่นไปอยู่อันดับสามด้วยประตูได้เสียที่ด้อยกว่าสิงห์บลูส์ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา


 

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2556

อาร์เซน่อล 2   -   0 ลิเวอร์พูล

 

สนาม :             ผู้ชม : 60,042 คน


        "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ต้องขาด มาติเยอ ฟลามินี่ กองกลางตัวรับที่เจ็บโคนขาหนีบมาจากเกมล่าสุด แต่ข่าวดีคือ มิเกล อาร์เตต้า กองกลางตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมาแล้ว โดยในแนวรุกมี ซานติ กาซอร์ล่า, เมซุต โอซิล และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เป็นตัวอันตราย


        ฝั่ง"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เกมนี้ต้องขาด เกล็น จอห์นสัน เนื่องจากไม่สบายกระทันหัน ต้องส่งจอห์น ฟลาเนเก้นลงสนามแก้ขัด ส่วนแดนกลางยังมีสตีเว่น เจอร์ราร์ด นำทัพ คู่หน้ายังเป็น แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ และ หลุยส์ ซัวเรซที่ยิงรวมกันไป 14 ประตู


     เปิดฉากการแข่งขันมาได้ 6 นาที ทีมปืนใหญ่ได้ทักทายก่อนทันที เมื่อโทมัส โรซิชกี้ ทำชิ่งกับ ซานติ กาซอร์ล่า ก่อนจะได้ซัดในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่ซิมง มินโญเลต์ ปฏิกิริยายังเฉียบปัดปลายมือไว้ได้หวุดหวิด

     อีก 3 นาทีต่อมา หงส์แดงได้ลุ้นบ้าง เมื่อจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้โอกาสยิงในเขตโทษ แต่ยิงไม่ดี ลูกไปเข้ามือ วอยเช็ก เชสนี่ รับสบาย

     จนถึงนาทีที่ 19 เจ้าถิ่นก็ได้เฮกันลั่นสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อบาการี่ ซานญ่า ขึ้นบอลมาทางขวา ก่อนจะเปิดมาหน้าประตูให้ ซานติ กาซอร์ล่า ได้โขกเต็มๆคนเดียว แต่บอลไปชนเสากระดอนออกมา กาซอร์ล่า ไม่รอช้าวิ่งตามไปซัดด้วยขวา หมดสิทธิ์ที่ซิมง มินโญเลต์จะเซฟไว้ได้ อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0

     ผ่านไปนาทีที่ 25 ใบเหลืองแรกเป็นของเจ้าบ้านก่อน เมื่อบาการี่ ซานญ่า ไปดึงหลุยส์ ซัวเรซ จากจังหวะกระชากบอลขึ้นไปหน้าประตู

     ทีมปืนโต ยังทำเกมได้ไหลลื่นกว่า นาทีที่ 28 โทมัส โรซิชกี้ ชิงให้ อารอน แรมซี่ ได้ยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่ ซิมง มินโญเลต์ ยังไวพุ่งปัดไว้ได้

     นาทีเดียวกัน ทีมเยือนได้เหลืองตามมาทันที จากจังหวะที่ อาลี ซิสโซโก้ ไปสอยด้านหลังใส่ บาการี่ ซานญ่า

     เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมง ทั้งสองทีมยังทำเกมแลกกันสนุก สู้กันตรงกลางสนาม แต่จังหวะจะแจ้งยังไม่ค่อยมี

     ก่อนหมดเวลาหนึ่งนาที ทีมปืนใหญ่มีลุ้นเล็กๆ เมื่อโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ไหลให้ซานติ กาซอร์ล่า ได้ล็อกและซัดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ แต่ยิงหักข้อมากเกินไปบอลเลียดออกหลังไป


     ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกออกไป 1 นาที ต่างฝ่ายไม่มีลุ้นเพิ่ม จบ 45 นาทีแรก อาร์เซน่อล ออกนำ ลิเวอร์พูล 1-0

     เข้าสู่ครึ่งเวลาหลัง เบรนแดน ร็อดเจอร์ แก้เกมทันทีส่ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่หายเจ็บหัวไหล่กลับมา ลงสนามแทน อาลี ซิสโซโก้ ที่โดนใบเหลืองแล้วในครึ่งแรก

     เกมของหงส์แดงดูดีขึ้นทันที นาทีที่ 50 ก็ได้ลุ้นประตูตีเสมอ เมื่อหลุยส์ ซัวเรซ ขึ้นบอลททางฝั่งซ้ายลากเข้ามาในเขตโทษ ก่อนจะเปิดโด่งมาที่เสาสอง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ดึงบอลลงก่อนหวดด้วยขวาบอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

     แต่ลิเวอร์พูล เกือบเสียประตูจากความผิดพลาดของตัวเอง ในนาทีที่ 55  เมื่อโคโล่ ตูเร่ จะจ่ายให้ มาร์ติน สเคอร์เทล แต่บอลเบาไป โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โฉบมาตัดได้ ลากเข้าไปยิงจะชิพให้ข้ามตัวซิมง มินโญเลต์ แต่บอลไม่ตรองกรอบ

     อาร์เซน่อลเริ่มตั้งเกมได้ และบุกมาอย่างน่ากลัว อีก 2 นาทีต่อมา ซานติ กาซอร์ล่า ไหลให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ได้ยิง แต่บอลเบาและตรงตัว ซิมง มินโญเลต์

     นาทีที่ 59 "เดอะ กันเนอร์ส" ออกนำห่าง 2-0 จนได้ เมื่อ อารอน แรมซี่ย์ รับบอลหน้าเขตโทษ ก่อนจะตั้งป้อมยิงด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งผ่านมือ ซิมง มินโญเลต์ ฮุกเสียบใต้คานอย่างสวยงาม

     ถึงนาทีที่ 68 เบรนแดน ร็อดเจอร์ แก้เกมคนที่สอง ถอนกองหลัง จอห์น ฟลาเนเก้น ออก แล้วเติมเกมรุก วิคเตอร์ โมเซส ลงสนามแทน

     อีก 4 นาทีต่อมาอาร์แซน เวนเกอร์ แก้เกมคนแรก ส่งนาโช่ มอนเรอัล มาเน้นเกมรับ แทนที โทมัส โรซิชกี้

     นาทีที่ 74 เร้ด แมชีน ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะเตะมุม และจากจังหวะต่อเนื่อง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ได้โยนจากฝั่งซ้าย ข้ามมาถึงเสาสอง แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ จับบอลลง แต่แรงไป หลุยส์ ซัวเรซ วิ่งมาแย่งยิงมุมแคบ บอลผ่านหน้าประตูพุ่งชนเสาแฉลบออกหลังไป

     นาทีที่ 79 อาร์เซน่อล เปลี่ยนคนที่สองเอา โธมัส แฟร์มาเล่น ลงสนามมาแทน คีแรน กิ๊บบ์ส ที่มีอาการบาดเจ็บไปพัก

     ท้ายเกมลิเวอร์พูล ได้ลุ้นต่อเนื่อง นาทีที่ 83 ได้ลุ้นสองจังหวะติด จากการทำชิ่งกันในแนวรุก จังหวะแรก แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ได้หลุดไปยิง แต่วอยเช็ก เชสนี่ ออกมาปิดมุมได้ทัน อีกจังหวะเป็น ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แต่ก็ไม่ผ่าน เชสนี่ อีกครั้ง

     นาทีที่ 84 เป็น อาร์แซน เวนเกอร์ เปลี่นรคนสุดท้ายก่อน ถอดซานติ กาซอร์ล่า ออก แล้วให้คาร์ล เจนกินสัน ลงสนามมาเน้นรับอีกคน

     ก่อนหมดเวลา 2 นาที หงส์แดงน่าได้ประตูตีไข่แตกสุดๆ เมื่อแนวรับเจ้าถิ่นพลาด หลุยส์ ซัวเรซ ได้กระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ โดยที่มีแดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ เติมขึ้นมาด้วย แต่ซัวเรซไม่ยอมจ่าย และยิงเอง บอลหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย

     นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน เป็น คาร์ล เจนกินสัน กองหลังตัวสำรองของอาร์เซน่อล มาโดนใบเหลืองอีกคน

     ช่วงทดเวลาบาดเจ็บออกไป 3 นาที ผู้มาเยือนพยายามทำเกมบุก แต่ก็ทำอะไรเจ้าถิ่นได้ไม่ถนัด จบ 90 นาที เป็น อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไป 2-0 เก็บ 3 แต้มเต็ม มี 25 คะแนน นำจ่าฝูงต่อไป ขณะที่ลิเวอร์พูลหล่นไปอยู่อันดับสามด้วยประตูได้เสียที่ด้อยกว่าสิงห์บลูส์



รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม



        อาร์เซน่อล : วอยเช็ก เชสนี่ 7, บาการี่ ซานญ่า 8, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ 7, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ 8, คีแรน กิ๊บบ์ส 7 (โธมัส แฟร์มาเล่น 6 น.79), อารอน แรมซี่ย์ 9, มิเกล อาร์เตต้า 8, โทมัส โรซิชกี้ 7 (นาโช่ มอนเรอัล 7 น.73), ซานติ กาซอร์ล่า 8 (คาร์ล เจนกินสัน 6 น.85), เมซุต โอซิล 6, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 6
สำรองไม่ได้ใช้ : ลูคัส ฟาเบียนสกี้, อิซัก เฮย์เดน, ชูบา อัคปอม, นิคลาส เบนท์เนอร์
ใบเหลือง : บาการี่ ซานญ่า, คาร์ล เจนกินสัน


        ลิเวอร์พูล : ซิมง มินโญเลต์ 6, จอน ฟลานาแกน 5 (วิคเตอร์ โมเสส 5 น.69), โคโล่ ตูเร่ 5, มาร์ติน สเคอร์เทล 7, มามาดู ซาโก้ 6, อาลี ซิสโซโก้ 5 (ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ 6 น.46), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 5, สตีเว่น เจอร์ราร์ด 6, ลูคัส เลว่า 6, แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ 6, หลุยส์ ซัวเรซ 6
สำรองไม่ได้ใช้ : แบร๊ด โจนส์, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, มาร์ติน เคลลี่, โจ อัลเลน, ราฮีม สเตอร์ลิง
ใบเหลือง : อาลี ซิสโซโก้


        ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ๊ตกินสัน


        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : อารอน แรมซี่ย์ (อาร์เซน่อล) เป็นเกมที่แข้งปืนใหญ่โชว์ฟอร์มดีทั้งทีม และก็เป็นอีกเกมที่มิดฟิลด์เวลช์แมนโดดเด่นกว่าเพื่อน แถมยังทำประตูสุดสวยในครึ่งหลังด้วย


อาร์เซน่อล

สถิติหลังเกม

ลิเวอร์พูล

ยิงเข้ากรอบ 

4

ยิงไม่เข้ากรอบ 

6

ลูกเตะมุม 

5

11 

ทำฟาวล์ 

7

ใบเหลือง 

1

ใบแดง 

0

54 

เปอร์เซนต์ครองบอล

 46

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจิดฝันกุมบังเหียนหงส์หลังจบชีวิตค้าแข้ง
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด ซูเปอร์กัปตันทีม ลิเวอร์พูล รับหลังแขวนสตั๊ดอาจตรึกตรองข้อเสนองานคุมทัพ "หงส์แดง" ในอนาคต หากมีความสามารถพอ และมีเสียงเรียกร้องจากแฟนบอลเป็นจำนวนมาก ยันตอนนี้เพียงต้องการมุ่งมั่นพาต้นสังกัดล่าแชมป์ลีกมาครองให้จงได้
  • เปล่ากวน!เวนเกอร์แจงยื่นซื้อซัวเรซ40ล.1ปอนด์
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ชี้แจงกรณียื่นซื้อ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง ลิเวอร์พูล ด้วยจำนวนเงิน 40 ล้าน 1 ปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิดและไม่มีเจตนาจะยั่วโมโหใคร เพียงแต่แค่หวังอาศัยประโยชน์จากช่องโหว่ของสัญญานักเตะ ซึ่งผลสุดท้ายไม่ประสบความสำเร็จก็เท่านั้น
  • กัลเดร่อนเชื่อราชันเดินหน้าล่าซัวเรซช่วงปีใหม่
    ราม่อน กัลเดร่อน อดีตประธาน "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เชื่อสโมสรเก่าของเขาจะเดินหน้าซื้อตัว หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในช่วงเปิดตลาดฤดูหนาวนี้แน่นอน หลังจากนักเตะสามารถเล่นในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ และ คาริม เบนเซม่า หัวหอกชาวฝรั่งเศส ก็งัดฟอร์มเก่งไม่ออกในฤดูกาลนี้
  • เวนเกอร์รับตูเร่เป็นหนึ่งการคว้าตัวน่าพอใจสุด
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยอมรับ โคโล่ ตูเร่ กองหลังตัวเก๋าทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เป็นการเซ็นสัญญานักเตะที่น่าพอใจที่สุดครั้งหนึ่งของเขา หลังสามารถสร้างอาชีพค้าแข้งยอดเยี่ยมได้ทั้งที่ไม่เป็นที่รู้จักเลยแม้แต่น้อยตอนย้ายมาครั้งแรก แถมยังไม่ผ่านการทดสอบฝีเท้ากับทีมเล็กๆ หลายทีม จนโชคชะตาพาให้มาลงเอยกับ "เดอะ กันเนอร์ส" เมื่อ 11 ปีที่แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »