ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่พอลุ้นแชมป์!มูชี้ขุมกำลังหงส์ยังเล็กไป

ไม่พอลุ้นแชมป์!มูชี้ขุมกำลังหงส์ยังเล็กไป

Posted 05/11/2013 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ เชลซี ระบุ ลิเวอร์พูล ยังมีขุมกำลังที่เล็กเกินไปหากจะหวังลุ้นแชมป์ แต่รับ "หงส์แดง" อาจได้เปรียบทีมอื่นๆ จากการที่ไม่มีเกมถ้วยยุโรปให้เล่น พร้อมเผย กุนซือดังๆ ไม่ใช่พวกที่เก่งกว่าคนอื่นมากมายอะไรเลย

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี ยอดสโมสรแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงทัศนะว่า ลิเวอร์พูล คู่แข่งร่วมลีก ยังไม่มีขุมกำลังขนาดใหญ่ที่นับเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการลุ้นแชมป์ลีก แต่มองว่า การที่ "หงส์แดง" ไม่ต้องลงเล่นเกมถ้วยยุโรปในซีซั่นนี้ อาจชดเชยข้อด้อยตรงนั้นได้

ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้อย่างสวยหรู จนปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนน เก็บได้ 20 แต้ม จากการลงสนาม 10 นัด เท่ากับ เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่พวกเขามีผลต่างประตูได้-เสีย ด้อยกว่า "สิงห์บลูส์" 1 ลูก และดีกว่า "ไก่เดือยทอง" 3 ลูก อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ มองว่า "หงส์แดง" ยังมีขนาดทีมที่เล็กเกินไป หากหวังจะเบียดลุ้นแชมป์ในระยะยาว

เมื่อถูกนิตยสารอย่างเป็นทางการของ เชลซี ถามถึงเรื่องคู่แข่งลุ้นแชมป์รายอื่นๆ นั้น กุนซือชาวโปรตุกีสตอบว่า "ลิเวอร์พูล อาจจะเป็นทีมที่มีทรัพยากรน้อยที่สุด เพราะถึงแม้พวกเขาจะดูแข็งแกร่งพอๆ กับทีมอื่น แต่ขุมกำลังของพวกเขาดูไม่ดีเท่าไหร่นัก ทว่าในขณะเดียวกัน พวกเขาก็ไม่ต้องลงเล่นเกมถ้วยยุโรป ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาต้องลงเล่นแค่ 1 เกมต่อสัปดาห์ ดังนั้นพวกเขาก็จะสามารถซ้อม, เตรียมพร้อม และพักสำหรับรอลงเล่นเกมในสุดสัปดาห์ได้ ในขณะที่พวกเราที่เหลือต้องเล่นเกมถ้วยยุโรปด้วย"

"ผมคิดว่า (แมนเชสเตอร์) ซิตี้ มีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยมที่สุด ขณะที่ (แมนเชสเตอร์) ยูไนเต็ด ก็คือ ยูไนเต็ด อยู่วันยังค่ำ และประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาก็เป็นตัวบ่งชี้ว่า พวกเขายังเป็นทีมที่ได้ลุ้นแชมป์เหมือนกัน ส่วน ท็อตแน่ม ใช้เงินไปมากเมื่อช่วงซัมเมอร์ และมันทำให้พวกเขามีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยมถึงขนาดที่แบ่งเป็น 2 ทีมได้เลย ด้าน อาร์เซน่อล ผู้จัดการทีมของพวกเขา (อาร์แซน เวนเกอร์) กำลังค่อยๆ สร้างทีมไปเรื่อยๆ พวกเขามีความมั่นคง และการซื้อนักเตะอย่าง เมซุต โอซิล เข้ามา ก็ช่วยทำให้เกิดความแตกต่างได้" มูรินโญ่ ระบุ

ทั้งนี้ ถึงแม้หลายฝ่ายจะยกย่องให้เขาเป็นกุนซือที่สามารถสร้างความแตกต่างในเกมได้ แต่นายใหญ่แห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ กล่าวว่า ความคิดที่ว่า ผู้จัดการทีมบางคนเป็นคนที่เก่งกว่าคนอื่นๆ เยอะนั้น นับเป็นความคิดที่ผิดอย่างสิ้นเชิง

"ผมคิดว่า มันขึ้นอยู่กับนักเตะ และทีม มากกว่าเล่ห์เหลี่ยมของคนที่เป็นผู้จัดการทีมนะ ผู้จัดการทีมที่มีเล่ห์เหลี่ยมเป็นคนอย่างนั้นได้ก็เพราะพวกเขามีนักเตะชั้นยอดให้ใช้งานก็เท่านั้น ผมคิดอยู่ตลอดว่า ผู้จัดการทีมอย่างเราๆ ไม่ใช่พวกที่สร้างปาฏิหาริย์ได้ เราก็แค่ทำงานร่วมกับคุณภาพที่นักเตะของเรามี ดังนั้นผมเลยอยากพูดเกี่ยวกับทีมที่เล่นด้วยได้ยาก มากกว่าผู้จัดการทีมที่ต่อกรได้ยาก" อดีตนายใหญ่ เอฟซี ปอร์โต้, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด เผย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปูด!เชลซีพร้อมทุ่ม42ล.ปอนด์ล่าอเกวโร่
    สื่อเลี่ยนปูดข่าว "สิงห์บลูส์" เชลซี พร้อมฟาดเงิน 42 ล้านปอนด์ ล่าตัว เซร์คิโอ อเกวโร่ ยอดหัวหอก แมนฯ ซิตี้ มาเสริมทัพ แม้ตัวนักเตะกำลังเป็นที่หมายปองของ บาเยิร์น มิวนิค เช่นกันก็ตาม
  • หงส์จ้องสอยปาสตอเร่เข้ารังช่วงปีใหม่
    สื่อเผย ลิเวอร์พูล หวังสร้างความฮือฮาช่วงปีใหม่ ด้วยการยื่นข้อเสนอซื้อ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ ห้องเครื่องชาวอาร์เจนไตน์ เสริมแกร่ง ภายหลังมีข่าวระบุว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ จับตามองสถานการณ์ของนักเตะอย่างใกล้ชิด ที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีความสุขกับต้นสังกัดสักเท่าใดในเวลานี้
  • ลือสิงห์จ่อยื่น7ล.ปอนด์คว้าเลวานดอฟสกี้
    สื่ออังกฤษประโคมข่าว "สิงห์บลูส์" เชลซี เตรียมพร้อมข้อเสนอ 350 ล้านบาท เตรียมกระชากโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอกตีนคม "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเสริมแกร่งแดนหน้า โดยคาดว่าโอกาสย้ายสังกัดมีมากน้อยจะขึ้นอยู่กับผลงานของทีมเมืองเบียร์ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • บีร็อดเซ็ง!เปาไม่ยอมเป่าให้ประตูเฮนโด้
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล ฉุนขาด หลังจากลูกทีมฉวยโอกาสเล่นเร็ว และจบลงที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ส่งบอลเข้าประตูไปแล้วในเกมพบ อาร์เซน่อล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ผู้ตัดสิน มาร์ติน แอ็ตกินสัน ไม่ยอมให้เป็นลูกตีเสมอ 1-1 โดยให้เหตุผลว่าต้องแจกใบเหลืองให้ บาการี่ ซาญ่า แบ็กขวาเจ้าถิ่น ก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »