ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ราฟาเสียดายนาโปลีน่าเข้ารอบ16ทีมสุดท้ายชปล.

ราฟาเสียดายนาโปลีน่าเข้ารอบ16ทีมสุดท้ายชปล.

Posted 12/12/2013 by goal.com

 

ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ นาโปลี ระบุ ทีมของตนน่าจะเป็นฝ่ายคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก แท้ๆ หลังจากที่อุตส่าห์เอาชนะ อาร์เซน่อล 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมาได้แล้ว แต่ต้องตกรอบด้วยกฎเฮดทูเฮด พร้อมชมพลพรรค "อัซซูร่า" ทำผลงานได้ดีแล้ว

ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์ นาโปลี สโมสรชั้นนำแห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แสดงความเชื่อว่า ทีมของตนน่าจะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากที่พวกเขาเปิดรัง สตาดิโอ ซาน เปาโล เอาชนะ อาร์เซน่อล 2-0 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ เมื่อวันพุธที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมาได้ แต่ต้องตกรอบด้วยกฎเฮดทูเฮด

นาโปลี จำเป็นต้องเอาชนะ อาร์เซน่อล ด้วยผลต่าง 3 ลูกขึ้นไป หากหวังจะคว้าตั๋วผ่านเขาสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ หรือไม่ก็เก็บ 3 แต้มให้ได้ แล้วไปลุ้นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่ชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย หรืออีกกรณีหนึ่งก็คือเสมอกับ "ไอ้ปืนใหญ่" แล้วหวังให้ "เสือเหลือง" แพ้ "โอแอ็ม"
 
ทั้งนี้ "อัซซูร่า" เปิดเกมบุกใส่ผู้มาเยือนอย่างหนัก แต่ยังไม่เฉียบคมพอ โดยกว่าจะมาได้ประตูขึ้นนำก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 73 จาก กอนซาโล่ อิกวาอิน และ นาโปลี ก็มาได้ลุ้นเล็กๆ จากลูกยิงของ โฆเซ่ มาเรีย กาเยฆอน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทว่าสุดท้ายก็ได้แค่นั้น ทำให้ทีมของ เบนิเตซ ต้องตกรอบทั้งที่มี 12 คะแนนเท่ากับ ดอร์ทมุนด์ และ อาร์เซน่อล โดยพวกเขาต้องไปเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายแทน
 
กุนซือชาวสแปนิช ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมคิดว่า สิ่งที่สำคัญก็คือการมองว่านี่เป็นช่วงของการพัฒนา และพิสูจน์ให้เห็นว่า เรากำลังอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง แฟนๆ และทุกคนควรจะภูมิใจถึงสิ่งที่ นาโปลี ทำได้แล้ว เราควรจะต้องทำประตูให้ได้เร็วกว่านี้ก็จริง แต่ตอนนั้นเรารู้ว่าสกอร์ที่ มาร์กเซย มันอยู่ที่ 1-1 และเรากลัวว่าการดันขึ้นสูงเกินไปจะทำให้เราโดน อาร์เซน่อล เล่นงานในจังหวะสวนกลับเร็ว"
 
"ทีมของเราทุ่มเททุกอย่างแล้ว และสมควรที่จะชนะ รวมถึงได้ผ่านเข้ารอบ แต่ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ เราทำได้ดีมากๆ ในยุโรป เพราะมันมีที่ว่างมากกว่าใน เซเรีย อา ผลงานของเราใน แชมเปี้ยนส์ ลีก มันดีมากๆ จากการเก็บได้ 12 แต้ม และการอยู่ในอันดับสูงของ เซเรีย อา กับทีมชุดใหม่ก็นับเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม"
 
"ผมคิดว่า การพัฒนาก็คือการเอานักเตะดาวรุ่งที่จะอยู่ที่นี่เป็นเวลาหลายปี และเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ระยะยาว เข้ามาสู่ทีม ซึ่งวันนี้เราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การเสริมทัพ 2 หรือ 3 ตำแหน่ง ช่วยให้เราสามารถต่อกรใน เซเรีย อา และในอีกระดับหนึ่งอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้"
 
"คุณจะคิดอยู่เสมอว่า คุณสามารถเล่นได้ดีกว่านี้ และเมื่อมองย้อนกลับไป 2 หรือ 3 เกมแล้วนั้น เราก็น่าจะเอาชนะเกมเหล่านั้นได้ มันจะสร้างความแตกต่างได้เป็นอย่างดี ตอนนี้ ยูเวนตุส กับ โรม่า กำลังทำผลงานได้ดีใน เซเรีย อา ขณะที่ผลการแข่งขันของเรามันไม่ดีเท่าไหร่ แต่ความจริงก็คือเรากำลังเล่นกันได้ดีมากๆ" เบนิเตซ ร่ายยาว โดย นาโปลี ถือเป็นทีมแรกที่ต้องร่วงจากรอบแบ่งกลุ่มของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งที่เก็บได้ 12 แต้ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฮียมูปลื้มสิงห์บลูส์เชือดสเตอัว
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี แฮปปี้กับชัยชนะสุดหวิวเหนือ สเตอัว บูคาเรสต์ 1-0 ชี้เป็นเกมที่ไม่ได้ยากลำบากอะไร แต่ก็มีความสำคัญในแง่ของศักดิศรีและการลุ้นแชมป์กลุ่ม
  • โลกมันโหดร้าย! เวงเกอร์เห็นใจนาโปลี มี 12 แต้มยังตกรอบ
    กุนซือปืนโตเสียดายแทนอัซซูราที่ต้องหยุดเส้นทางแช มเปียนส์ลีกไว้เพียงรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งที่ทำผลงานได้ดีจนนาทีสุดท้าย และรับว่าการผ่านเข้ารอบในอันดับสองจะทำให้ทีมของเขาลำบากแน่
  • นาโปลีดีไม่พอ!เปิดบ้านอัดปืนใหญ่2-0แต่ร่วง
    นาโปลี ต้องช้ำหลังเป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล 2-0 แต่ไม่เพียงพอต่อการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เนื่องจากวัดคะแนนมินิลีกแล้ว เป็นรองทั้ง ดอร์ทมุนด์ และ อาร์เซน่อล ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ เมื่อวันพุธที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟวันพุธที่ 11 ธันวาคม 2556นาโปลี (อิตาลี) 2-0 อาร์เซน่อล (อังกฤษ)สนาม : ซาน เปาโลนาโปลี ของ ...
  • เนย์มาร์แฮตทริก!บาร์ซ่าแรงถล่มเซลติก6-1
    เนย์มาร์ เข้าฟอร์มเมื่อจัดการซัดคนเดียวสามประตู ช่วยให้ บาร์เซโลน่า เปิดบ้านไล่ถล่ม กลาสโกว์ เซลติก แชมป์สกอตแลนด์ ไปแบบเละเทะ 6-1 เก็บสามแต้มพร้อมซิวแชมป์กลุ่ม เอช ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช เมื่อวันพุธที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอชวันพุธที่ 11 ธันวาคม 2556บาร์เซโลน่า (สเปน) 6-1 เซลติก (สกอตแลนด์)สนาม : คัมป์ นู (บาร์เซโลน่า...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »