ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชัปปุยส์ยกซีเกมส์เร้าใจไม่ต่างสมัยคว้าแชมป์ยช.โลก

ชัปปุยส์ยกซีเกมส์เร้าใจไม่ต่างสมัยคว้าแชมป์ยช.โลก

Posted 17/12/2013 by goal.com

 

กองกลางบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยการลงเล่นซีเกมส์ทำให้เขาสนุกเร้าใจ ไม่ต่างกับสมัยตอนคว้าแชมป์เยาวชนโลก ยกย่องทีมจากอาเซียนมีนักเตะที่เต็มไปด้วยคุณภาพ

ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิส ของทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวยกย่องคุณภาพของการแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ครั้งที่ 27 ว่ามีมาตรฐานที่สูง ทำให้รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ลงเล่นไม่แตกต่างกับสมัยคว้าแชมป์เยาวชนโลกเมื่อ 4 ปีก่อน

มิดฟิลด์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เคยสร้างชื่อสมัยเล่นให้กับเยาวชนทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี โดยมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์เวิลด์คัพปี 2009 ก่อนจะตัดสินใจย้ายมาเลือกเล่นให้กับชาติบ้านเกิดคุณแม่ของเขาโดยประเดิมจากซีเกมส์ครั้งนี้

ห้องเครื่องวัย 21 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่านเพจ Charyl Chappuis fanclubหลังทัพช้างศึกผ่านรอบแรกในรอบ 6 ปีไปรอเล่นในรอบรองชนะเลิศแล้วว่า "ผมอาจจะไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับ ชาติอื่นๆมากนัก แต่มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับผม"

"ช่วงที่ผมเล่นทัวนาเม้นท์ฟุตบอลโลก ชุดอายุไม่เกิน17ปีกับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ผมมีโอกาสได้เจอกับทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งมันเป็นเกมที่ยากมากๆเลยทีเดียว มันเป็นเกมที่สนุก และ 3 แมตช์ที่ผมเล่นในซีเกมส์ความรู้สึกก็ไม่ต่างกัน ทำให้ผมคิดว่าไม่ว่าจะในเอเชียหรืออาเซียนล้วนมีนักเตะที่มีความสามารถ"

ชัปปุยส์ ยังพูดถึงตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับของเขาที่ได้รับบทบาทในรายการนี้ ว่า "ผมมีความสุขและรักที่จะเล่นในตำแหน่งที่โค้ช (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) มอบหมายให้นะ แต่ถ้าเป็นไปได้ช่วงท้ายเกมผมอยากดันขึ้นสูงเพื่อที่จะได้มีส่วนร่วมกับเกม รุกให้มากกว่านี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »