ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Official: บีจีเปิดตัวดาร์โก-โมนิวะแพ็กคู่ลุ้นแชมป์ไทยลีก

Official: บีจีเปิดตัวดาร์โก-โมนิวะแพ็กคู่ลุ้นแชมป์ไทยลีก

Posted 18/12/2013 by goal.com

 

สาวกกระต่ายแก้วได้คึกคักกันเต็มที่เมื่อ ดาร์โก ทาเชฟสกี้ และ เทรุยูกิ โมนิวะ สองแข้งใหม่ดีกรีสวยเปิดตัวอย่างเป็นทางการ อรรถพล ลั่นขอเอี่ยวลุ้นแชมป์ไทยลีก

บางกอกกล๊าส เอฟซี รองแชมป์บอลถ้วยมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ 2013 เปิดตัวสองนักเตะต่างชาติใหม่พร้อมกันทีเดียว 2 รายทั้ง เทรุยูกิ โมนิวะ อดีตกองหลังทีมชาติญี่ปุ่นจากเซเรโซ โอซากา และ ดาร์โก ทาเชฟสกี้ มิดฟิลด์ทีมชาติมาซิโดเนีย ที่รังเหย้าลีโอ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา

กระต่ายแก้วชวดการคว้าแชมป์รายการหลักในประเทศครั้งแรกของสโมสรไปแบบน่าเสียดายเมื่อแพ้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในรอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ ทำให้บอร์ดบริหารที่นำโดย ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร และ ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสรเดินหน้าเสริมทัพใหญ่เพื่อนำความสำเร็จมาสู่ทีมให้ได้ในฤดูกาลใหม่นี้

ทาเชฟสกี้ วัย 29 ปี ผ่านการค้าแข้งระดับสูงในยุโรปมาแล้วท ั้งเลฟสกี้ โซเฟีย ยักษ์ใหญ่ในบัลแกเรีย ที่เจ้าตัวลงเล่นกว่า 100 นัด และล่าสุดอยู่ฮาโปเอล คิรยัต ชโมนา ทีมในลีกสูงสุดของอิสราเอล โดยเป็นนักเตะรายแรกที่บางกอกกล๊าสยกทีมไปดูฟอร์มถึงต่างประเทศเพื่อเจรจาโดยตรง ซึ่งเจ้าตัวเซ็นสัญญา 2 ปีในถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม รับเสื้อหมายเลข 22 เบอร์โปรด

กองกลางทีมชาติมาซิโดเนีย กล่าวในห้องแถลงว่า "ผมเล่นในยุโรปมากว่า 10 ปีแล้วและรู้สึกต้องการความท้าทายใหม่ของชีวิต และเมื่อบางกอกกล๊าสมาพูดคุยกับผมถึงอิสราเอลทำให้ผมรู้สึกว่าสโมสรแห่งนี้จริงจังกับการพัฒนาและมีเป้าหมายไปสู่ความสำเร็จ"

“ผมได้คุยกับ มาริโอ ยูรอฟสกี้ นักเตะของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นเพื่อนของผมในทีมชาติเขาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับฟุตบอลไทย ทำให้ผมรู้สึกอยากมาที่นี่" ทาเชฟสกี้ กล่าว

ด้าน เทรุยูกิ โมนิวะ เคยติดทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ 9 นัดยิงได้ 1 ประตู และมีชื่อเสียงอย่างมากระดับเจลีก ล่าสุดเขายังสวมปลอกแขนกัปตันทีมของเซเรโซ โอซาก้าปีล่าสุดก่อนย้ายมาด้วยสัญญา 1 ปีบวกออปชั่น 1 ปี รับเสื้อหมายเลข 3

“ผมต้องการพิสูจน์ว่าตัวเองยังมีความกระหายที่ต้องการประสบความสำเร็จ และไทยพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่แข็งแกร่งในเอเชียแล้วไม่ได้มีเพียงแค่ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้"

ขณะที่ อรรถพล ปุษปาคม หัวหน้าผู้ฝึกสอนบางกอกกล๊าส เอฟซี กล่าวว่า "นักเตะทั้งสองคนเป็นผู้เล่นในแบบที่เราต้องการและเมื่อได้เขามาผมเชื่อว่าทีมมีโอกาสลุ้นแชมป์บ้างเหมือนกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »