ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โรเซลล์ยกย่องชาบีคิดค้นติกิ-ตาก้า

โรเซลล์ยกย่องชาบีคิดค้นติกิ-ตาก้า

Posted 10/01/2014 by siamsport

ซานโดร โรเซลล์ ประธานทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยกย่อง ชาบี เอร์นานเดซ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก๋า เป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ช่วยสร้างสรรค์ปรัชญา "ติกิ-ตาก้า" ขึ้นมา และควรได้รับการยกย่องให้เป็นนักเตะสแปนิชเก่งที่สุดตลอดกาล พร้อมเชื่อว่า "บาร์ซ่า" จะไม่เหมือนเดิมหากไม่มีนักเตะรายนี้

ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแดนกระทิงดุ ออกมายกย่อง ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางประสบการณ์สูง ว่าเป็นผู้คิดค้นการเล่นฟุตบอลสไตล์ "ติกิ-ตาก้า" จนนำความสำเร็จมาสู่สโมสรและทีมชาติสเปนตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา
 
โรเซลล์ กล่าวหลังจากมิดฟิลด์วัย 34 ปี ได้รับรางวัลแฟร์เพลย์จาก บาร์ซ่า เพลเยอร์ส กรุ๊ป ว่า "ถ้าไม่มี ชาบี เกมของ บาร์ซ่า จะไม่สมบูรณ์ เขาเป็นผู้สร้างสรรค์สไตล์การเล่นของเรา ผู้เล่นคนอื่นคงทำประตูได้ยากขึ้นถ้าเราไม่มี ชาบี อยู่ในทีม เขาร่วมกับ (อันเดรส) อิเนียสต้า, (เซร์คิโอ) บุสเกตส์ และ (ลิโอเนล) เมสซี่ คิดค้นติกิ-ตาก้า มันเป็นสไตล์เอกลักษณ์ของ ชาบี บาร์ซ่าจะไม่เหมือนเดิมถ้าไม่มีเขา เราภูมิใจมากที่มีเขาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว"
 
โรเซลล์ ยังอ้างว่าหากดูตามสถิติ ชาบี ควรได้รับการยกย่องเป็นนักเตะสเปนดีที่สุดตลอดกาล "เขาเป็นตำนานตัวจริงของบาร์เซโลน่า เวลาจะช่วยวางทุกอย่างในที่ของมัน และในช่วงหลายปีที่จะมาถึง เราจะมองย้อนกลับมามองสิ่งที่เขาทำไว้ และต้องพูดว่า "นี่มันนักเตะมหัศจรรย์อะไรเช่นนี้!" ผมเป็นแฟนของสถิติ และถ้าเราดูสถิติของ ชาบี เราจะเห็นว่ามันไม่โกหก เขาเล่นให้บาร์ซ่าไปเกือบ 700 นัด และในแง่ตัวเลข เขาเป็นนักเตะสเปนดีที่สุด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จัดมาด่วน! อิกวาอินหนุนนาโปลีซิว มาสเค ร่วมทัพ
    กอนซาโล อิกวาอิน เชื่อว่าถ้านาโปลีคว้าตัว ฮาเวีนร์ มาสเคราโน มาร่วมทีมอย่างที่เป็นข่าว จะเป็นการเสริมทัพที่สุดยอดมากแน่นอน
  • เนย์มาร์หายป่วยพร้อมช่วยบาร์ซ่าบุกรังหมี
    บาร์เซโลน่า ได้รับข่าวดี เนย์มาร์ ดาวยิงบราซิเลียน หายป่วยกลับมาลงซ้อมได้แล้ว คาดน่าจะได้มีโอกาสลงสนามในเกมลีกนัดสำคัญที่จะบุกไปเยือน แอตเลติโก มาดริด วันเสาร์นี้ ส่งผลให้แนวรุก "บาร์ซ่า" มีตัวเลือกครบครัน
  • เป็ปสิดีที่สุด! คูมันน์ ชี้บาร์ซายุคนี้เล่นบอลชวนนอน
    อดีตลิเบโร่ชาวดัตช์ เผยว่าเขารู้สึกไม่ค่อยสนุกเลยยามที่เห็นทีมต่างดาวลงเล่นในตอนนี้ พร้อมยอมรับสมัยที่อดีตลูกหม้อชาวสแปนิชคุมทีมอยู่คือช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบที่สุด
  • เมสซี่หวานหยดขออยู่บาร์ซ่าจนเลิก
    ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ของ บาร์เซโลน่า แฮปปี้สุดๆ กลับมาลงสนามอีกครั้ง ยิง 2 ลูก ช่วยทีมเอาชนะ เคตาเฟ่ 4-0 ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ คัมป์ นู พร้อมยืนยันไม่เคยคิดว่าชีวิตนี้จะย้ายไปเล่นที่อื่น แม้มีกระแสย้ายสังกัด หลังความขัดแย้งกับผู้บริหารสโมสร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »