ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » มคิตาร์ยานวอนอย่านำไปเทียบเกิทเซ่

มคิตาร์ยานวอนอย่านำไปเทียบเกิทเซ่

Posted 15/01/2014 by siamsport

 

เฮนริค มคิตาร์ยาน มิดฟิลด์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วอนอย่านำตัวเองไปเปรียบเทียบกับ มาริโอ เกิทเซ่ อดีตดาวเตะของทีม เพราะนักเตะแต่ละคนต่างก็มีสไตล์การเล่นของตัวเอง พร้อมยืนยันจะพยายามทำผลงานให้คุ้มค่าตัวมากขึ้นในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง

เฮนริค มคิตาร์ยาน กองกลาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรชั้นนำศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมายืนยันเมื่อวันพุธที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า เขาไม่ควรถูกนำไปเปรียบเทียบกับ มาริโอ เกิทเซ่ อดีตดาวเตะ "เสือเหลือง" ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค หลังย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสร 27.5 ล้านยูโร (ราว 1,100 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว
 
"เสือเหลือง" หวังให้ มิดฟิลด์วัย 24 ปี เข้ามาทดแทนช่องว่างที่ เกิทเซ่ ทิ้งเอาไว้ แต่กลับยังทำผลงานได้ไม่คงเส้นคงวา ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ ก็ตามหลัง บาเยิร์น จ่าฝูง อยู่ถึง 12 คะแนน อย่างไรก็ตาม ห้องเครื่องทีมชาติอาร์เมเนีย ซึ่งทำไป 5 ประตูจาก 23 นัดรวมทุกรายการ หวังว่าฟอร์มของเขาจะสม่ำเสมอมากขึ้นในครึ่งฤดูกาลหลังนี้ แต่ขอว่าอย่านำเขาไปเทียบกับ เกิทเซ่ และ ชินจิ คางาวะ 2 อดีตดาวเตะของทีม
 
มคิตาร์ยาน กล่าวกับ วาซ หนังสือพิมพ์เมืองเบียร์ว่า "ผมทำอะไรไม่ได้กับการที่ผมมีค่าตัวแพง แต่ผมจะทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เสียใจที่ซื้อผมมา แต่ผู้เล่นทุกคนมีความแตกต่างกัน คุณไม่สามารถนำเรามาเปรียบเทียบกับได้อยู่แล้ว"
 
ทางด้าน มิชาเอล ซอร์ค ผู้อำนวยการกีฬา ดอร์ทมุนด์ มั่นใจว่า อดีตดาวเตะ ชัคเตอร์ โดเนตส์ค จะปรับตัวเข้ากับชีวิตในถิ่นเวสต์ฟาเล่น สตาดิโอน และเรียกฟอร์มเก่งแบบเมื่อฤดูกาลที่แล้วได้ "เขามีบางเกมที่ไม่โดดเด่น แต่ก็มีบางเกมที่เขาแทบจะเป็นคนตัดสินผลการแข่งขัน เขามาจากลีกที่เขาไม่จำเป็นต้องเรียกฟอร์มระดับสูงทุก 2-3 วัน แต่มันจำเป็นในบุนเดสลีกา และเขาต้องทำตัวให้คุ้นเคย"
 
ขณะที่ มาร์โค รอยส์ ปีกเพื่อนร่วมทีม ก็เชื่อว่ามันไม่ยุติธรรมที่นำ มคิตาร์ยาน ไปเปรียบเทียบกับนักเตะคนอื่น "ไม่มีเราคนไหนบอกว่าเขาจะต้องเป็นผู้สืบทอดของ มาริโอ เขาแสดงให้เห็นไปแล้วว่าเขามีคุณภาพเป็นของตัวเอง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »