ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ชุดขาวยึดจ่าฝูง!เปิดรังอัดกรานาด้า2-0

ชุดขาวยึดจ่าฝูง!เปิดรังอัดกรานาด้า2-0

Posted 26/01/2014 by siamsport

 

"ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ขึ้นรั้งจ่าฝูงชั่วคราว หลังเปิดบ้านไล่ต้อน กรานาด้า 2-0 โดยได้ประตูจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ คาริม เบนเซม่า ฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา

 
ฟุตบลลา ลีกา สเปน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2557
เรอัล มาดริด 2 - 0 กรานาด้า


สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว


         ราชันชุดขาว รับมือกรานาด้า โดยก่อนเกมคริสเตียโน่ โรนัลโด้ นำถ้วยบัลลงดอร์ มาโชว์แฟนๆ ในสนามด้วย ขณะที่การจัดตัวเจ้าถิ่นส่งซีอาร์7 ประสานงานกับแกเร็ธ เบล และคาริม เบนเซม่า ฝั่งทีมเยือนให้ปีติ, ยุสซุฟ เอล อราบี และยาซีน บราฮิมี่ เป็น 3 กองหน้า


         เกมสตาร์ต เรอัล มาดริด บุกหนักเลย นาที 11 มีลุ้นประตูออกนำจากลูกเตะมุม อังเคล ดิ มาเรีย เปิดบอลโค้งเข้ากรอบ โรเบร์โต้ เฟร์นานเดซ ทุบบอลกลับมาที่ ดิ มาเรีย เปิดอีกครั้งโรเบร์โต้ ออกมาไม่ถึงบอล ไปเข้าหัวเซร์คิโอ รามอส โขกข้ามคาน


         ยังเป็นเจ้าบ้านครองบอลข้างเดียว นาที 28 ชุดขาวส่งบอลเข้าตาข่ายจากลูกเตะมุม ดิ มาเรีย เปิดเข้าเขตโทษ เปเป้ โหม่งชงให้เบนเซม่า ยิงจ่อๆเข้าไปแต่ล้ำหน้าไป


         เกมมาถึงนาที 38 เป็นอีกครั้งที่เรอัล มาดริด น่าได้ประตูออกนำ เบล ไหลบอลให้โรนัลโด้ ดึงจังหวะแล้วคืนย้อนมาให้เบล แตะหนึ่งจังหวะก่อนสับไกหน้าเขตโทษ แต่โดนไม่ดีบอลเลยออกหลังไป


         ช่วงทดเจ็บ ชุดขาว น่าได้ประตูออกนำสุดๆ ลูก้า โมดริช เปิดบอลจากกราบซ้ายมาที่กลางประตู โรนัลโด้ ตีลังกายิงเต็มข้อ ทว่าโรเบร์โต้ เบินปัดไว้ได้ เบล โขกซ้ำแต่ก็เบาไปเข้ามือโรเบร์โต้ อีก จบครึ่งแรกยังไม่มีสกอร์


        กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง เจ้าบ้านส่ง เฆเซ่ โรดริเกซ ดาวรุ่งของทีมลงมาเล่นแทน แกเร็ธ เบล
โดยรูปเกมยังเป็น ราชันชุดขาว ได้บุกเข้าใส่ โมดริช ไหลให้กับ เฆเซ่ โรดริเกซ ที่เพิ่งลงมายิงด้วยขวาหลุดกรอบไปในนาทีที่ 50


        สองนาทีต่อมา อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนติน่าของเรอัล มาดริด ได้ยิงด้วยซ้ายบอลติดไซด์ก้อยเลี้ยวเข้าหากรอบประตู แต่ โรเบร์โต้ เฟร์นานเดซ นายทวารกรานาด้า ยืนตำแหน่งดีรับเอาไว้ได้


        จากนั้นนาทีที่ 53 เรอัล ได้ลุ้นต่อเนื่องทีเดียว ดิ มาเรีย เปิดบอลให้กับ โมดริช ซัดด้วยขวาติดเซฟของ โรเบร์โต้ เฟร์นานเดซ นายทวารกรานาด้า อีกแล้ว


        ถัดมา 3 นาที ราชันชุดขาว มาได้ประตูขึ้นนำก่อนจนได้จากจังหวะที่ ลูก้า โมดริช ไหลขึ้นหน้าให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ล็อคทำท่าจะยิงแล้วเกี่ยวมาสับด้วยซ้ายเข้าไปอย่างเหนือชั้นช่วยให้ เรอัล มาดริด นำก่อน 1-0 จนได้ และเป็นประตูที่ 22 ของโรนัลโด้ ในลา ลีกาฤดูกาลนี้ นำเป็นดาวซัลโวของลีกต่อไป


        ล่วงเลยมานาทีที่ 63 ทีมชุดขาวได้ฟรีคิก อังเคล ดิ มาเรีย ปั่นด้วยซ้ายบอลหลุดกรอบไป จากนั้นสามนาที เจ้าบ้านมาอีกครั้ง โรนัลโด้ เปิดให้ โมดริช สับไกยิงด้วยขวาบอลไม่ตรงกรอบ


        เจ้าถิ่นพยายามเร่งหมายเอาประตูที่สองให้ได้ มีลุ้นในนาทีที่ 68 เมื่อ การ์บาฆัล เปิดต่อให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กระทุ้งด้วยขวาไม่ผ่านมือของ โรเบร์โต้ เฟร์นานเดซ นายทวารกรานาด้า


        เรอัล น่าจะได้ประตูที่สองในนาทีที่ 73 เมื่อได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปั่นด้วยขวาบอลแฉลบ เปเป้ เพื่อนร่วมทีม ก่อนไปชนคานออกมาอย่างน่าเสียดาย


        นาทีต่อมา เจ้าบ้านมาได้ประตูที่สองจนได้จากจังหวะที่ โรนัลโด้ ไหลทะลุช่องให้กับ มาร์เซโล่ หลุดมาทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วจ่ายสั้นๆเข้าในให้กับ คาริม เบนเซม่า ตวัดยิงด้วยซ้ายเข้าไปง่ายๆให้ เรอัล มาดริด นำ 2-0 และเป็นประตูที่ 11 ของ เบนเซม่า ใน ลา ลีกา ซีซั่นนี้


        ช่วงที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้ ครบ 90 นาที เรอัล มาดริด เปิดรังเอาชนะ กรานาด้า ไปได้ 2-0 เก็บสามแต้มได้ตามเป้าหมาย ขยับแซงขึ้นมาเป็นจ่าฝูงลา ลีกา เป็นการชั่วคราว


11 นักเตะของทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด :
ดีเอโก้ โลเปซ - ดาเนียล กาบาร์ฆัล, เปเป้, เซร์คิโอ รามอส (กัปตันทีม), มาร์เชโล่ วิเอยร่า - ลูก้า โมดริช, ชาบี อลอนโซ่, อังเคล ดิ มาเรีย - แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

สำรอง : อีเกร์ กาซียาส (ผู้รักษาประตู) - ฟาบิโอ โคเอนเตรา, อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เฆเซ่ โรดริเกซ, อัลบาโร่ โมราต้า, อีสโก้, อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้

กรานาด้า : โรเบร์โต้ เฟร์นานเดซ - อัลล็อง นีย็อม, ดีเอโก้ มาอินซ์, เฮซอน มูรีโย่, บรายัน อังกูโล่ - โฆเซ่ เรซีโอ (มิเชล เปเรยร่า น.71), มานูเอล อีตูร์ร่า, โมฮาเหม็ด ฟาเตา - ยาซีน บราอิมี, ยูสเซฟ เอล อราบี, ฟรานซิสโก้ เมดีน่า ลูน่า "ปิตี"

สำรอง : โอเรสติส คาร์เนซิส (ผู้รักษาประตู) - ดีเอโก้ บัวนาน็อตเต้, อเลซ็องดร์ คอฟฟ์, ดมิทรี ฟูลกิเย่ร์, อดอลโฟ่ โอลเมโด้, วิลสัน กูเอโรส

ผู้ตัดสิน : เฆซุส คิล มานซาโน่

สดจากเบร์นาเบวกับ เจมส์ ลาลีกา

เบนเซม่าตวัดตุงตาข่ายแต่ล้ำหน้าไปหนึ่งช่วงตัว 29นาทีผ่านยัง 0-0

เบร์นาเบวต้อนรับเจ้าของบัลลงดอร์คนใหม่อย่างยิ่งใหญ่ สีทองอร่ามทั่วสนามพร้อมคำว่า CR7


แฟนกรานาด้ากลุ่มนี้บอกทีมรักจะเซอร์ไพรส์มาดริดด้วยการยันเสมอ 0-0 แถมบอกว่าบัลลงดอร์สมควรเป็นของ ริเบรี่ มากกว่า


เห็นข้อความนี้สาวกเลโอคงเจ็บจี๊ดส์ส์ "(ไอ้)คนแคระเมสซี่ บัลลงดอร์ คือ โรนัลโด้ เว้ย"

ผ้าพันคอฉลองบัลลงดอร์ของ โด้ วางขายแล้วราคา 15 ยูโร สนใจก็มาหาซื้อได้ละค้าบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »