ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่ลองไม่รู้! บิ๊กเปี๊ยกยันไทยร่วมวงอาเซียนลีก เล็งโควต้าอันดับ 3-4

ไม่ลองไม่รู้! บิ๊กเปี๊ยกยันไทยร่วมวงอาเซียนลีก เล็งโควต้าอันดับ 3-4

Posted 06/02/2014 by goal.com

 

ประธาน TPL ส่งสัญญาณชัดเจนว่าพร้อมเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอลรายการใหม่แห่งเอเชียอาคเนย์ โดยแย้มว่าอาจส่งทีมเข้าแข่งขันถึงสองทีม

องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทย พรีเมียร์ลีกฯ เปิดเผยว่า ประเทศไทยพร้อมที่จะส่งทีมเข้าแข่งขันในรายการ อาเซียน ซูเปอร์ลีก ที่กำลังจะมีขึ้นในปีหน้า

อาเซียน ซูเปอร์ลีก เพิ่งจะได้รับการรับรองจาก สุลต่าน อะฮ์หมัด ชาห์ รองประธานคณะกรรมการบริหารของเอเอฟซี เมื่อเดือนเมษายน 2013 และมีกำหนดเปิดฤดูกาลในปี 2015 โดยจะแข่งขันในระบบเหย้าเยือนโดยไม่มีการเลื่อนชั้นหรือตกชั้น 

การแข่งขนในครั้งนี้จะใช้ระยะเวลาประมาณ 8 เดือน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนกันยายน โดยอิงตามปฏิทินการแข่งขันในระดับนานชาติของฟีฟ่า และจะไม่กระทบกับ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก หรือ เอเอฟซี คัพ

แม้ก่อนหน้านี้ โจโค ดริโยโน  เลขาธิการสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียจะออกมาให้ความเห็นว่า ยังมองไม่เห็นความเป็นไปได้สำหรับรายการนี้ และเชื่อว่าไทยก็คงมีท่าทีไม่ต่างกัน แต่ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" ออกมายืนยันเองว่า "เราพร้อมสนับสนุน อาเซียน ซูเปอร์ลีก เต็มที่

"สำหรับทีมที่เข้าแข่งขันยังอยู่ระหว่างการพิจารณา แต่เบื้องต้นทางผู้จัดมองว่าไทยมีศักยภาพที่จะส่งทีมเข้าแข่งขันถึง 2 ทีม

"ซึ่งเป็นไปได้ว่าเราจะเลือกทีมอันดับ 3-4 ของไทยพรีเมียร์ลีกไปแข่งขัน แต่ทั้งนี้ต้องมีข้อสรุปจากที่ประชุมในอาเซียนอย่างชัดเจนก่อน"

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน คาดไว้ว่าในอนาคตจะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ถึง 16 ทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »