ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อองรียกเมสซี่เก่งจนเหมือนมาจากนอกโลก

อองรียกเมสซี่เก่งจนเหมือนมาจากนอกโลก

Posted 18/02/2014 by siamsport

 

เธียร์รี่ อองรี หัวหอกจอมเก๋าของ นิวยอร์ก เร้ด บูลล์ส ออกโรงชู ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลน่า ว่าเก่งจนเหมือนมาจากโลกอื่น พร้อมยกย่อง โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ บาเยิร์น ว่าเป็นกุนซือชั้นยอด แถมชี้ "อาซูลกราน่า" เจองานหนักในการดวลกับ แมนฯ ซิตี้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก

เธียร์รี่ อองรี กองหน้ามากประสบการณ์ของ นิวยอร์ก เร้ด บูลล์ส สโมสรในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา แสดงทัศนะว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่ของวงการ ลา ลีกา สเปน เป็นนักเตะที่เก่งจนเหมือนมาจากนอกโลก เพราะแข้งวัย 26 ปี สามารถทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้แบบสบายๆ

อองรี เคยลงล่าตาข่ายร่วมกับ เมสซี่ ในรั้ว คัมป์ นู เป็นเวลา 3 ฤดูกาล ซึ่งอดีตศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสบอกว่า เคยเห็นดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ทำในสิ่งที่ตนคิดว่า เป็นไปไม่ได้อยู่บ่อยครั้ง พร้อมบอกว่า การได้เล่นร่วมกับ เมสซี่ นับเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสุดๆ

อดีตศูนย์หน้า อาร์เซน่อล และ บาร์เซโลน่า ให้สัมภาษณ์กับ เอล มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อของแดนกระทิงว่า "คุณไม่สามารถหาคำอะไรมาอธิบายถึงเขาได้ เขามาจากอีกโลกหนึ่ง เขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุด การได้ลงเล่นเคียงข้างเขาทุกวันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสุดๆ เขาทำสิ่งที่เหลือเชื่อได้สบายๆ ผมไม่รู้หรอกว่า เขาจะไปได้ไกลแค่ไหน แต่ตอนนี้เขาเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์ไปเรียบร้อยแล้ว"

แข้งวัย 36 ปี เสริมว่า ชื่นชอบเวลาที่เคยได้ทำงานร่วมกับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ที่ปัจจุบันไปคุม บาเยิร์น มิวนิค เป็นอย่างมาก พร้อมยกย่อง กวาร์ดิโอล่า ว่ามีอิทธิพลกับตนมากพอๆ กับ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "ไอ้ปืนใหญ่" เลยทีเดียว

"สำหรับผมแล้ว เวนเกอร์ เป็นเหมือนกับคุณพ่อ ไม่มีใครที่เหมือนกับเขา แต่ผมก็ต้องบอกว่า เป๊ป เป็นคนที่น่าประทับใจสุดๆ จากมุมมองในด้านความเข้มงวดแล้วนั้น เขาเป็นกุนซือที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยร่วมงานด้วย เพราะเขาทำให้ผมมีระเบีบยวินัย และมุมมองต่อเกมฟุตบอลที่เหมาะสม ทุกอย่างมันถูกวางแผนไว้แล้ว เขาไม่ปล่อยให้อะไรมันขึ้นอยู่กับการเสี่ยงดวง และนำหน้าคนอื่นๆ อยู่ก้าวหนึ่งเสมอ เป๊ป กับ เวนเกอร์ เป็นผู้ที่มีความสำคัญกับผม ทั้งคู่ต่างก็ยอดเยี่ยมสุดๆ" อองรี เปิดอก

หัวหอกเลือดน้ำหอมกล่าวด้วยว่า หวังให้ บาร์เซโลน่า ผ่าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการแข่ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ แต่ยอมรับว่า "อาซูลกราน่า" เจอคู่แข่งที่หินสุดๆ "มันจะเป็นงานที่ยาก (สำหรับ บาร์เซโลน่า) ปีนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาดีกว่าครั้งไหนๆ พวกเขาลงทุนไปมาก (กับนักเตะในทีม) และกำลังแสดงศักยภาพของพวกเขาออกมาอย่างเต็มที่ในพรีเมียร์ลีก"

"อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่า การมีคู่แข่งอย่างนี้มันจะเป็นเรื่องดีสำหรับ บาร์เซโลน่า เพราะ ซิตี้ ชอบที่จะเล่นแบบบุกโดยที่ไม่ปิดแนวหลัง ดังนั้น บาร์เซโลน่า น่าจะบุกได้ตามที่พวกเขาต้องการ ผมจะดูเกมนี้ทางทีวี และจะเชียร์ บาร์ซ่า เหมือนกับเป็นแฟนบอลคนหนึ่ง" อองรี กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรือชนบาร์ซ่า!ส่งเนเกรโด้ยิงวัดคมเมสซี่:ชปล.
    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมทำศึกหนักระดับยักษ์โดยจะเปิดถิ่นรับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า โคตรทีมจากลีกกระทิงดุ โดย เจ้าบ้านจะส่ง อัลบาโร่ เนเกรโด้ ลงยิงวันคมแข้งกับ ลีโอเนล เมสซี่ จอมทัพทีมเยือน ลุ้นกันแบบมันหยดได้ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก) คืนวันอังคารที่ 18 ก.พ. ศกนี้
  • เดี๋ยวรู้เลย! นาสรีหยันบาร์ซ่าไม่แกร่งเหมือนก่อน
    ซามีร์ นาสรี ยอมรับว่าการพบกับ บาร์เซโลนา จะเป็นงานที่หนักมาก แต่มั่นใจว่าทีมจะทำผลงานได้ดีเพราะทีมเจ้าบุญทุ่มไม่แข็งแกร่งเหมือนเมื่อ ก่อนแล้ว
  • 10 ยอดจอมถล่มประตูยุโรปชั่วโมงนี้
    ก่อนจะเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์ลีกหลายประเทศ เรามาเช็คฟอร์มกันคร่าวๆ ว่าจนถึง ณ ปัจจุบัน ใครคือนักเตะที่ทำประตูได้มากที่สุดในยุโรปเวลานี้
  • เปเยยันไม่กลัวบาร์ซ่า!เรือพร้อมชนทุกทีม
    มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยันไม่รู้สึกกลัว บาร์เซโลน่า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เนื่องจาก "เรือใบสีฟ้า" ต้องเผชิญหน้ากับทีมยักษ์ใหญ่อยู่แล้ว หากหวังประสบความสำเร็จในยุโรป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »