ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่ายิ้ม!คว้ากลางดาวรุ่งโครแอตเรียบร้อย

บาร์ซ่ายิ้ม!คว้ากลางดาวรุ่งโครแอตเรียบร้อย

Posted 01/03/2014 by siamsport

แฟนบอล บาร์เซโลน่า ได้เฮลั่นเมื่อ อเลน ฮาลิโลวิช มิดฟิลด์ดาวโรจน์ของ ดินาโม ซาเกร็บ ยันเตรียมย้ายไปปั้นเกมให้ "เจ้าบุญทุ่ม" ในฤดูกาลหน้าแน่นอน สื่อเมืองกระทิงคาด แชมป์ ลา ลีกา ทุ่มเงินราว 8 ล้านยูโร เป็นค่าตัวของเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโครเอเชียวัย 17 ปีรายนี้

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ตกลงเซ็นสัญญาคว้าตัว อเลน ฮาลิโลวิช กองกลางดาวรุ่งของ ดินาโม ซาเกร็บ ทีมดังในลีก โครเอเชีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากคำยืนยันของตัวนักเตะเอง เมื่อวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

เพลย์เมกเกอร์วัย 17 ปี โพสต์ข้อความลงใน อินสตาแกรม เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง ว่า "ตอนนี้มันถึงเวลาที่ผมต้องย้ายไปอยู่ บาร์เซโลน่า แล้ว ขอขอบคุณ ดินาโม ซาเกร็บ สำหรับทุกอย่าง! สโมสรแรกและรักแรกของผม!" โดยสื่อในเมืองกระทิงดุระบุว่า "อาซูลกราน่า" ตกลงจ่ายเงินราว 8 ล้านยูโร (ประมาณ 360 ล้านบาท) เป็นค่าตัวของมิดฟิลด์ถนัดซ้ายรายนี้

ฮาลิโลวิช คือเจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดตลอดกาลที่ยิงประตูได้ในลีกสูงสุดของโครเอเชีย และยังเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ได้ประเดิมสนามให้กับทีมชาติโครเอเชียชุดใหญ่อีกด้วย โดยเจ้าตัวรับใช้ทัพ "ตาหมากรุก" มาแล้ว 3 เกม อย่างไรก็ตาม เจ้าของฉายา "เมสซี่แห่งคาบสมทุรบอลข่าน" จะย้ายเข้ามาปั้นเกมให้กับ บาร์เซโลน่า ในทีมชุด บี ซึ่งอยู่ในระดับ เซกุนด้า ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป

โรเบิร์ต โปรซิเนชกี้ ตำนานกองกลางของโครเอเชีย ซึ่งเคยค้าแข้งให้ทั้ง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ก็ออมายกย่องดาวเตะคนใหม่ "เจ้าบุญทุ่ม" ทันทีว่า "ไม่ต้องสงสัยเลย ฮาลิโลวิช คือดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่งของยุโรป แม้ว่าเขายังต้องทำงานหนักอีกมากในเกมของเขา การที่ บาร์เซโลน่า เซ็นสัญญากับเขาถือเป็นข่าวที่ยอดเยี่ยมสำหรับวงการฟุตบอลโครเอเชีย"

ทั้ง 2 ทีมบรรลุข้อตกลงต่างๆ สำเร็จเมื่อ บาร์เซโลน่า ส่ง อันโดนี่ ซูบิซาร์เรต้า ผู้อำนวยการกีฬา กับ ราอูล ซานเยอี ผู้อำนวยการฟุตบอล บินมาเจรจาถึงกรุงซาเกร็บ แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่า เรอัล มาดริด กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ให้ความสนใจ ฮาลิโลวิช เช่นกันก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่าจ้องสอยวิดัลเสริมทัพ
    ลือหึ่ง บาร์เซโลน่า ไม่หนำใจกับขุมกำลังปัจจุบัน มีข่าว โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานใหญ่ และ อันโดนี่ ซูบิซาร์เร็ตต้า ผอ.กีฬา ดอดคุยกับเอเยนต์อง อาร์ตูโร่ วิดัล เรื่องการย้ายทีมซัมเมอร์หน้า แต่คงต้องออกแรงเหนื่อย เพราะมีทีมจ้องร่วมวงไพบูลย์เพียบ
  • ลือ!บาร์ซ่าพร้อมเดินหน้าสอยดาวรุ่งโครแอต
    สื่อเผย บาร์เซโลน่า เตรียมเปิดโต๊ะถกเรื่องคว้า อเลน ฮาลิลโลวิช กองกลางตัวทำเกมของ ดินาโม ซาเกร็บ ร่วมทีมแล้ว หลังโชว์ฟอร์มสุดแจ่มให้ อันโดนี่ ซูบิซาร์เรต้า บิ๊กบริหาร "บาร์ซ่า" ที่เดินทางไปดูเกมด้วยเองได้เห็นกับตา เมื่อเหมาทำคนเดียว 2 ประตูในเกมลีกนัดเสมอ ริเยก้า 2-2 เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ คาดน่าจะมีความคืบหน้าในเร็วๆนี้
  • ผี-เรือเปิดศึก!จ้องกระชากกลางดาวรุ่งบาร์ซ่า
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเปิดศึกนอกสนามล่าลายเซ็นของ ราฟินญ่า อัลกันตาร่า มิดฟิลด์วัยรุ่นของ บาร์เซโลน่า มาเติมความแข็งแกร่ง โดยพร้อมจ่ายค่าตัว 30 ล้านยูโร ตามที่ระบุไว้ในค่าฉีกสัญญาของนักเตะ
  • ปูดเอวีบีโผล่เต็งคุมทัพต่างดาวต่อตาต้า ซัมเมอร์นี้
    รายงานล่าสุดจากแคว้นกาตาลันระบุว่าอดีตบอสใหญ่ของสเปอร์สกลายเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามาคุมทัพอาซูลกรานาแทนที่ของกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ที่ส่อแววโดนปลด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »