ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คิดได้เมื่อสาย!ป๋ารับพลาดขายโด้ให้ราชันถูกไป

คิดได้เมื่อสาย!ป๋ารับพลาดขายโด้ให้ราชันถูกไป

Posted 05/03/2014 by siamsport

 

พลาดไปแล้ว! เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับตัดสินใจผิดที่ยอมขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวแค่ 80 ล้านปอนด์ บอกถ้าร้องขอไป 150 ล้านปอนด์ เชื่อยังงัย ฟลอเรนติโน่ เปเรซ บอสใหญ่ "ราชันชุดขาว" ก็ยอมจ่ายแน่ เพราะฝีเท้ารับประกันอยู่แล้ว

 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า ตนตัดสินใจพลาดที่ยอมขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูทีมชาติโปรตุเกส ให้กับ เรอัล มาดริด มหาอำนาจลูกหนัง ลา ลีกา สเปน ในราคาที่ถูกเกินไปเมื่อปี 2009 โดยเชื่อว่า หากเรียกร้องไปถึง 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,500 ล้านบาท) ทาง "ราชันชุดขาว" ก็คงยอมจ่ายให้แน่

"ปีศาจแดง" ขาย โรนัลโด้ ไปให้ "ราชันชุดขาว" ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสถิติโลกในเวลานั้น ก่อนที่จะโดนทำลายโดย แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ ที่ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 85.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,265 ล้านบาท)

"เฟอร์กี้" เผยว่า "สิ่งเดียวที่สร้างความเจ็บปวดให้ผม และผมก็พูดย้ำกับ เดวิด กิลล์ (อดีตประธานบริหารสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด) ตลอดว่า เราไม่ได้เรียกร้องเงินมากพอ ผมบอก เดวิด ว่า ขอไปเลย 150 ล้านปอนด์ แต่เขาบอกว่า  อย่าโง่ไปน่า พวกเขาจะไม่จ่ายขนาดนั้นหรอก"

"ผมยังคงถามตัวเองตลอดว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ (ประธานสโมสร เรอัล มาดริด) จะพูดอย่างไร ถ้าเราเรียกร้องค่าตัว 150 ล้านปอนด์ เมื่อพิจารณาจากที่พวกเขายอมเซ็นสัญญากับ แกเร็ธ เบล ด้วยค่าตัวกว่า 85 ล้านปอนด์ ทำให้ผมเชื่อ พวกเขาจะยอมจ่ายให้เราแน่ระหว่าง 80 ล้าน ถึง 150 ล้านปอนด์ ผมมั่นใจเช่นนั้น เพราะผมรู้ว่า เปเรซ รู้ดีถึงคุณภาพของนักเตะ หลังดูสถิติที่ คริสเตียโน่ ทำให้กับ ยูไนเต็ด" เฟอร์กูสัน เผย

ทั้งนี้ โรนัลโด้ วัย 29 ปี ทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ไป 84 ลูก จาก 196 นัด โดย 2 ซีซั่นหลังสุดในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซัดไปถึง 49 ประตูจาก 67 นัด และนับตั้งแต่ย้ายไปเล่นให้ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ปี 2009 จนถึงปัจจุบัน ก็ยิงไปแล้วถึง 169 ประตู จากเกม ลา ลีกา 157 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยานาไซเผยมีซิซู,ริเกลเม่,กาก้าเป็นไอดอล
    อั๊ดนาน ยานาไซ ปีกอนาคตไกลของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ไอดอลในโลกลูกหนังของตนมี 3 คน ประกอบด้วย ซีเนดีน ซีดาน, ฮวน โรมัน ริเกลเม่ และ ริคาร์โด้ กาก้า พร้อมเผยตนชื่นชอบนักเตะประเภทที่รับบทจอมทัพหมายเลข 10 เป็นพิเศษ
  • ผีทางสะดวก!สิงห์เลิกล่าคาวานี่แล้ว
    เดลี่ มิร์เรอร์ สื่อชื่อก้องของเกาะอังกฤษประโคมข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ไม่สนใจดึง เอดินสัน คาวานี่ ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาเสริมคมแล้ว เพราะไม่อยากเสียเงินก้อนโตเพื่อเป็นค่าตัวของแข้งวัย 27 ปี ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสมากขึ้นที่จะกระชากตัวหัวหอกทีมชาติอุรุกวัยมาร่วมทีมได้
  • อดีตปธ.มาดริดเชื่อว่าผีตะเพิดมอยส์แน่หากอดไป UCL
    รามอน กัลเดร่อนฟันธงจะกุนซือชาวสก็อตจะไม่ได้นั่งคุมทีมที่โรงละครแห่งความฝันต่อไปในปีหน้าแน่นอน หากไม่สามารถพาทีมไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้าได้
  • อลอนโซ่ยันคิดถูกแล้วลาหงส์ซบชุดขาว
    ชาบี อลอนโซ่ กองกลาง เรอัล มาดริด ชี้ตนคิดถูกแล้วที่บอกลา ลิเวอร์พูล มาเล่นให้ "ราชันชุดขาว" เผย การเล่นให้ มาดริด กดดันกว่าตอนอยู่กับ "หงส์แดง" เยอะ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »