ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผีจ่อต่อสัญญาไนกี้-รับเละเกิน600ล.ปอนด์

ผีจ่อต่อสัญญาไนกี้-รับเละเกิน600ล.ปอนด์

Posted 10/03/2014 by siamsport

 

ซันเดย์ มิร์เรอร์ สื่อชื่อก้องของเกาะอังกฤษ ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด จ่อประกาศการต่อสัญญากับ ไนกี้ เป็นเวลา 10 ปี และมีมูลค่าสูงเกิน 600 ล้านปอนด์ โดยข้อตกลงฉบับใหม่จะทำให้ "ปีศาจแดง" ได้เงินจากบริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาสัญชาติอเมริกันถึงมากกว่า 60 ล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งถือเป็นข้อตกลงด้านชุดแข่งในวงการฟุตบลอลที่สูงเป็นสถิติโลกเลยทีเดียว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมที่จะประกาศการทำสัญญาด้านชุดแข่งอันใหม่กับ ไนกี้ บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ระดับโลก ที่มีระยะเวลา 10 ปี และมีมูลค่าสูงเป็นสถิติโลกถึงมากกว่า 600 ล้านปอนด์ (ประมาณ 30,000 ล้านบาท) ตามรายงานของ ซันเดย์ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

"ปีศาจแดง" ส่อแววอดได้ตั๋วไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หลังปัจจุบันพวกเขาอยู่ในอันดับ 6 ของตารางคะแนน ด้วยผลงาน 48 แต้ม จากการลงเล่น 28 นัด ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมในอันดับ 4 ซึ่งเป็นโควตาสุดท้ายสำหรับสิทธิ์ดังกล่าว 9 แต้ม แถม "เรือใบสีฟ้า" ยังลงเล่นน้อยกว่าถึง 2 นัดด้วย

อย่างไรก็ตาม ทีมของกุนซือ เดวิด มอยส์ ยังมีข่าวดีให้ชื่นใจ เมื่อเตรียมที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ไนกี้ ที่จะทำให้พวกเขาได้รับเงินมากกว่า 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,000 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งนี่มากกว่าข้อตกลงฉบับเดิมของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ไนกี้ ที่จะหมดอายุในปีหน้าด้วย โดยปัจจุบันยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้รับเงินจาก ไนกี้ อยู่ที่ 23.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,175 ล้านบาท) ต่อปี

หากสัญญาฉบับใหม่ของแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัยกับ ไนกี้ มีมูลค่าสูงตามที่เป็นข่าวจริง มันก็จะถือเป็นสัญญาด้านชุดแข่งในวงการลูกหนังที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก โดยปัจจุบันสถิติดังกล่าวเป็นของ เรอัล มาดริด ที่ได้รับเงินจาก อาดิดาส อยู่ที่ 31 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,550 ล้านบาท) ต่อปี

การทำสัญญาที่จะได้รับเงินจาก ไนกี้ 60 ล้านปอนด์ต่อปี จะส่งผลดีกับสถานะทางการเงินของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก เพราะเดิมทีพวกเขาก็มีสัญญากับ เชฟโรเลต บริษัทผลิตรถยนต์ระดับโลก ที่มีมูลค่า 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท) ต่อปี และจะเริ่มมีผลในซีซั่นหน้าอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »