ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เอกวาดอร์หวนใช้เบอร์11ในบอลโลก

เอกวาดอร์หวนใช้เบอร์11ในบอลโลก

Posted 11/03/2014 by siamsport

 

กฎต้องเป็นกฎ! เรนัลโด้ รูเอด้า กุนซือทีมชาติเอกวาดอร์ ยันจำต้องใช้หมายเลข 11 อีกครั้งในศึก เวิลด์ คัพ ฉบับแซมบ้า หลังยกเลิกไปก่อนแล้วเพื่อไว้อาลัยให้กับการจากไปของ คริสเตียน เบนิเตซ อดีตดาวยิงตัวเก่ง


 เรนัลโด้ รูเอด้า เทรนเนอร์ทีมชาติเอกวาดอร์ ออกมายืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่าได้ยกเลิกใช้เบอร์ 11 ในทีมเพื่อเป็นเกียรติแก่ คริสเตียน เบนิเตซ อดีตศูนย์หน้าชื่อดังผู้ล่วงลับ ไปแล้ว แต่ตามกฎของสหพันธ์
ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ทำให้จำเป็นต้องนำหมายเลขดังกล่าวกลับมาใช้อีกครั้งในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล กลางปีนี้


"ชูโช่" เสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยวัยแค่ 27 ปีจากอาการหัวใจวายเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ระหว่างเตรียมลงรับใช้ เอล จาอิช ทีมในลีกสูงสุดของกาตาร์ สร้างความโศกเศร้าให้กับแฟนบอลในประเทศเป็นอย่างมาก จนมีการเสนอให้สหพันธ์ฟุตบอลเอกวาดอร์ (เอฟอีเอฟ) ยกเลิกหมายเลข 11 ซึ่งเป็นเบอร์ที่ เบนิเตซ สวมใส่เป็นประจำยามลงสนามให้ทีมชาติเพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าตัว


รูเอด้า กล่าวหลังเกมอุ่นเครื่องที่ชนะ ออสเตรเลีย 4-3 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ว่า "เราจำเป็นต้องมีมัน (เบอร์ 11 ในฟุตบอลโลก) นั่นคือสิ่งที่พวกเขาแจ้งเรามา" โดยในเกมเชือด "ซอคเกอรูส์" ที่สนาม เดอะ เดน ของ มิลล์วอลล์ ทีมระดับ เดอะ แชมเปี้ยน ชิพ อังกฤษ นั้น ทีมดังจากอเมริกาใต้ก็ไม่มีการใช้หมายเลขดังกล่าวแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โกดินเตือนสิงโตจอมโหดไม่ได้มีแค่ซัวเรซ
    ดีเอโก้ โกดิน ปราการหลังทีมชาติอุรุกวัย ออกโรงเตือน อังกฤษ ก่อนถึงศึกเวิลด์ คัพ 2014 ว่า "จอมโหด" ไม่ได้มีดีแค่ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง ลิเวอร์พูล เท่านั้น และยังมีผู้เล่นฝีเท้าดีอีกมากมาย พร้อมเชื่อ "สิงโตคำราม" ไม่น่ารอดจากรอบแรกในทัวร์นาเมนต์ที่บราซิล
  • เปเล่เชื่อเนย์มาร์รับมือแรงกดดันในบอลโลกได้
    เปเล่ อดีตนักเตะหมายเลข 1 ของโลก เชื่อ เนย์มาร์ ดาวยิง บาร์เซโลน่า จะรับมือแรงกดดันในการนำ บราซิล ลุยศึกเวิดล์ คัพ 2014 ที่ดินแดนบ้านเกิดได้สบายๆ เนื่องจากนักเตะได้ประสบการณ์ล้ำค่าในการไปเล่นบนแผ่นดินยุโรป
  • กังหันปวดตับ! สตรูทมันเข่าพังชวดบอลโลกแน่นอนแล้ว
    ทัพอัศวินสีส้มได้รับข่าวร้ายหลังห้องเครื่องตัวเก่งของพวกเขาจำเป็นรักษาอาการบาดเจ็บถึงครึ่งปี ทำให้หมดสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศบราซิลเป็นที่แน่นอนแล้ว
  • มันจบแล้ว! เจทีย้ำชัดไม่คิดรีเทิร์นสวมชุดสิงโตลุยบอลโลก
    อวสานแบบไม่มีรีเมคแน่นอน สำหรับอดีตกัปตันจอมแกร่งกับทัพทรีไลอ้อนส์ หลังเจ้าตัวปฏิเสธข่าวลือเรื่องการกลับมารีเทิร์นสวมชุดสิงโตคำรามอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »