ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 8 ประตูฝังใจในศึกแดงเดือด

8 ประตูฝังใจในศึกแดงเดือด

Posted 15/03/2014 by goal.com

 

ศึกแดงเดือดกำลังจะระเบิดศึกขึ้นอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้ โกลประเทศไทยจึงเรียกน้ำย่อยด้วยการรวบรวม 8 ประตูแห่งความทรงจำที่เกิดขึ้นในแมทช์แห่งศักดิ์ศรีนี้ให้ท่านผู้อ่านได้รับชมกัน

1. ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ (แมนฯ ยูฯ 3-2 ลิเวอร์พูล, 23 กันยายน 2010)

ดาวยิงชาวบัลแกเรียโชว์ฟอร์มสุดอลังการในเกมนี้ หลังเหมายิงคนเดียวสามประตูพาปีศาจแดงเก็บสามคะแนนได้สำเร็จ โดยเฉพาะประตูที่เขาตีลังยิงเข้าไปอย่างเหนือชั้นยังคงตราตรึงใจสาวกเร้ดอาร์มีแบบไม่รู้ลืม


2. ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ (แมนฯ ยูฯ 2-2 ลิเวอร์พูล, 1 ตุลาคม 1995)

ดาวยิงขวัญใจเดอะค็อปร่ายมนต์แข้งได้ดีที่สุดนัดหนึ่งในอาชีพ หลังโชว์ฟอร์มสุดเหนือตะบันสองประตูสุดงามพาหงส์แดงบุกแบ่งแต้มจากปีศาจแดงได้อย่างน่าชื่นชม โดยเฉพาะประตูแรกที่เขาซัดด้วยซ้ายเต็มข้อบอลแหวกอากาศเข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด ชนิดกล้องที่ติดตั้งในตาข่ายถึงกับพังเลยทีเดียว

3. สตีเวน เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล 2-0 แมนฯ ยูฯ, 31 มีนาคม 2001 )

สตีวี่จีซึ่งเพิ่งทะลุขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของหงส์แดงต้องจดจำเกมๆนี้ไปตลอดชีวิต หลังเจ้าตัวตั้งป้อมตะบันเต็มเท้าจากนอกเขตโทษบอลพุ่งผ่านมือบาร์กเตซเสียบสามเหลี่ยมไปอย่างสวยงามเป็นประตูเบิกร่อง ก่อนที่ทีมจะคว้าชัยชนะเหนือคู่อริตลอดกาลไปแบบสะใจกองเชียร์


4. เอริค คันโตนา (แมนฯ ยูฯ 2-2 ลิเวอร์พูล, 1 ตุลาคม 1995)

หลังจากสาวกปีศาจแดงตั้งตารอคอยฮีโร่ของพวกเขามานานถึง 8 เดือนเต็ม ในที่สุด"เอริค เดอะคิง" ซึ่งไปสร้างวีรกรรมกระโดดกังฟูคิกใส่แฟนบอลพาเลซก็พ้นโทษแบนกลับคืนสนามนัดแรกในเกมนี้ และเจ้าตัวก็ไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวังหลังซัดจุดโทษช่วยทีมรอดพ้นจากความปราชัยต่อหงส์แดงได้แบบหวุดหวิด


5. เอริค คันโตนา (แมนฯ ยู 1-0 ลิเวอร์พูล, 12 พฤษภาคม 1996)

เกมนัดชิงชนะเลิศศึกเอฟเอคัพ 96 ทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอใน 90 นาทีอยู่แล้ว ทว่าในช่วงทดเวลาบาดเจ็บดาวยิงระดับปรมาจารย์แห่งทัพปีศาจแดงก็สร้างปาฏิหาริย์ซัดประตูที่สำคัญที่สุดในชีวิตพาปีศาจแดงเถลิงแชมป์บอลถ้วยของอังกฤษไปอย่างยิ่งใหญ่ ชนิดแฟนบอลเร้ดอาร์มีไม่มีวันลืมในชาตินี้



6. ดิเอโก้ ฟอร์ลัน (ลิเวอร์พูล 1-2 แมนฯ ยูฯ, 1 ธันวาคม 2002)

กองหน้าชาวอุรุกวัยผู้สวมวิญญาณสากทองดำนับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในโรงละครแห่งความฝัน แต่ใครจะเชื่อว่าเขาจะกล้ายิงลิเวอร์พูลถึง 2 ประตู พาปีศาจแดงบุกคว้าชัยได้แบบสุดเซอร์ไพรส์ โดยเฉพาะประตูแรกที่ เจอร์ซี ดูเด็ค นายด่านเจ้าถิ่นรับบอลลอดขาจนทำให้ฟอร์ลันยิงเข้าไปง่ายๆ ยังคงสร้างความเจ็บช้ำให้สาวกเดอะค็อปจนถึงทุกวันนี้

7. แดนนี เมอร์ฟี (แมนฯ ยูฯ 0-1 ลิเวอร์พูล, 17 ธันวาคม 2000)

กองกลางร่างเล็กของหงส์แดงมักจะเล่นดีเป็นพิเศษเมื่อต้องโคจรมาพบกับคู่อริตลอดกาลและเกมนี้ก็เช่นกัน โดยเจ้าตัวสวมบทฮีโร่ซัดฟรีคิกปลิดวิญญาณพาต้นสังกัดบุกลูบคมปีศาจแดงถึงถิ่นชนิดแฟนเจ้าบ้านต้องเงียบกริบ

8. ยอร์น อาร์เน รีเซ (ลิเวอร์พูล 3-1 แมนฯ ยูฯ, 4 พฤศจิกายน 2001)

แบ็กซ้ายชาวนอร์เวย์ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเตะที่มีเท้าอันทรงพลังอยู่แล้ว และเขาก็แสดงความเด็ดขาดให้เห็นในเกมนี้แบบจะๆ หลังวิ่งมาตะบันฟรีคิกเต็มข้อบอลพุ่งเสียบตาข่ายไปแบบสะใจแฟนเจ้าถิ่น ช่วยทีมคว้าชัยเหนือปีศาจแดงไปแบบไม่ยากเย็นนัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »