ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » คลิ้นซี่ตั้งโฟ้กต์สเป็นที่ปรึกษาพิเศษทีมมะกัน

คลิ้นซี่ตั้งโฟ้กต์สเป็นที่ปรึกษาพิเศษทีมมะกัน

Posted 31/03/2014 by siamsport

เจอร์เก้น คลินส์มันน์ กุนซือทีมชาติสหรัฐอเมริกา จัดการแต่งตั้ง แบร์ตี้ โฟ้กต์ส เข้ามาเป็นที่ปรึกษาพิเศษให้กับทีมลูกหนังมะกันเรียบร้อยแล้ว พร้อมใส่ชื่อของ แท็บ รามอส ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค เข้ามาเป็นสตาฟฟ์โค้ชด้วย ขณะเดียวกันก็สั่งโยก มาร์ติน วาสเกวซ ผู้ช่วย ไปรับบทบาทอื่นในทีมด้วย

เจอร์เก้น คลินส์มันน์ เทรนเนอร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ตัดสินใจดึง แบร์ตี้ โฟ้กต์ส อดีตกุนซือทีมชาติสกอตแลนด์ เข้ามาเป็นที่ปรึกษาพิเศษให้กับทัพ "พญาอินทรี" นับตั้งแต่ตอนนี้ไปจนกระทั่งผ่านการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล ช่วงซัมเมอร์นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
นอกจาก โฟ้กต์ส แล้ว คลินส์มันน์ ยังได้จัดการเพิ่มชื่อของ แท็บ รามอส ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคทีมมะกัน และโค้ชของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เข้ามาเป็นทีมงานสตาฟฟ์โค้ชด้วย ขณะเดียวกันลูกหนังลุงแซม ยังได้ประกาศอีกว่า คลิ้นซี่ ได้โยก มาร์ติน วาสเกวซ ผู้ช่วยกุนซือ ไปรับหน้าที่อื่นภายในทีมด้วย

โฟ้กต์ส เริ่มต้นเล่นให้กับ เยอรมันตะวันตก ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 1974 และก็เป็นโค้ชให้กับทีม "อินทรีเหล็ก" เป็นเวลานานถึง 8 ปี (ระหว่างปี 1990-98) โดยสามารถนำพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 1996" มาครองได้ แต่กลับประสบความล้มเหลวพาทีมตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกเวิลด์ คัพ 2 ครั้งติดต่อกัน ในปี 1994 และ 1998

ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับบทบาทการทำงานของ โฟ้กต์ส ที่ปัจจุบันนั่งเป็นโค้ชทีมชาติอาเซอร์ไบจาน และมีโปรแกรมต้องเดินทางมาเล่นเกมกระชับมิตรกับ สหรัฐฯ ที่สนามแคนเดิ้ลสติ๊ก พาร์ค ใน ซานฟรานซิสโก ในวันอังคารที่ 27 พฤษภาคมนี้ แต่ก็คาดว่าน่าจะเดินหน้าทำหน้าที่เป็นแมวมองทีมคู่แข่งให้กับทัพลูกหนังแดนมะกัน ไปก่อนในช่วงก่อนเดินทางไปประชันฝีเท้าในศึกเวิลด์ คัพ ที่แดนแซมบ้า

ทั้งนี้เมื่อถูกถามถึงสาเหตุในการโยกย้ายตำแหน่งโค้ชอื่นๆ คลินส์มันน์ ตอบว่าทีมฟุตบอลสหรัฐอเมริกา "ตัดสินใจที่จะปรับเปลี่ยนหน้าที่ความรับผิดชอบภายในทีมงานสตาฟฟ์ฝ่ายเทคนิค ที่เราเชื่อว่าจะสามารถดึงศักยภาพของแต่ละบุคคลออกมาทำให้ทีมมีความแข็งแกร่ง และมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จเพิ่มมากยิ่งขึ้น"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »