ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โบลต์เชื่อเบลแข้งเร็วที่สุดในโลกตอนนี้

โบลต์เชื่อเบลแข้งเร็วที่สุดในโลกตอนนี้

Posted 19/04/2014 by siamsport

ยูเซน โบลต์ ยอดลมกรดชาวจาเมกา เชื่อการที่ แกเร็ธ เบล ปีก เรอัล มาดริด เคยเป็นนักกรีฑาในสมัยเรียนมาก่อน ช่วยให้เจ้าตัวมีจุดแข็งและพื้นฐานที่ยอดเยี่ยมในเรื่องความเร็ว จนสามารถซัดลูกนำชัยให้ "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ได้สำเร็จด้วยการเชือด บาร์เซโลน่า 2-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟันธง แข้งทีมชาติเวลส์คือนักเตะที่เร็วที่สุดในโลกตอนนี้แล้ว

ยูเซน โบลต์ สุดยอดนักกรีฑาชาวจาเมกา ออกมายืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมาว่า สาเหตุที่ แกเร็ธ เบล ปีกความเร็วสูงของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน สามารถทำประตูชัยให้ต้นสังกัดเอาชนะ บาร์เซโลน่า คู่ปรับตลอดกาล ได้ 2-1 ในเกม โกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น เป็นเพราะสตาร์ทีมชาติเวลส์เคยเป็นนักกรีฑามาก่อนนั่นเอง

ประตูชัยของดาวเตะวัย 24 ปี ที่สปีดแซง มาร์ก บาร์ตร้า แนวรับ "เจ้าบุญทุ่ม" ก่อนหลุดเข้าเขตโทษและยิงลอดขา โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ ในช่วง 5 นาทีสุดท้ายในเกมดังกล่าวที่ เมสตาย่า สเตเดี้ยม นั้น ทำให้ "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ เป็นสมัยที่ 19 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรได้สำเร็จ ซึ่ง โบลต์ เชื่อว่าการที่ เบล เคยเป็นนักกรีฑา
มาก่อนในสมัยวัยรุ่น ช่วยสร้างจุดแข็งและเป็นการปูพื้นฐานในเรื่องการเร่งฝีเท้าในการวิ่งของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี

เจ้าของเหรียญทองวิ่ง 100 เมตร และ 200 เมตรชาย โอลิมปิกเกมส์ 2012 กล่าวผ่าน มาร์ก้า สื่อกีฬาชื่อดังแดนกระทิงดุว่า "มันคือสุดยอดประตู เขาได้แสดงให้เห็นถึงความเร็วที่สุดยอด เมื่อเขาฉีกหนีแนวรับคู่แข่ง และจากนั้นก็รักษาจังหวะได้ดี ก่อนจิ้มบอลลอดขาผู้รักษาประตูเข้าไป"

"ดูเหมือนว่าการที่เขาเคยเป็นนักกรีฑามาก่อน (โรงเรียนใน คาร์ดิฟฟ์) ช่วยเขาในเรื่องการเคลื่อนที่ได้ดี มันเป็นประตูที่นักวิ่งระยะสั้นคนไหนๆในโลกก็อยากจะทำให้ได้ในสักวันหนึ่งอยู่แล้ว เขาคือนักฟุตบอลที่เร็วที่สุดในโลกตอนนี้" ยอดนักวิ่งวัย 27 ปีระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดิมาเรียป้องเมสซี่มักตกเป็นแพะรับบาปเสมอ
    อังเคล ดิ มาเรีย จอมกระชากชาวอาร์เจนไตน์ ชี้ทุกครั้งที่ บาร์เซโลน่า ผลงานห่วย สื่อมักจิ้มให้เป็นความผิดของ ลิโอเนล เมสซี่ เสมอ ยันดาวยิงมหากาฬยังเป็นแข้งสุดเจ๋งเหมือนเดิม แค่ช่วงหลังถูกแนวรับคู่แข่งดักทางถูกก็แค่นั้นเอง
  • บอลเข้าเท้า!เบลยกบราซูก้าช่วยระเบิดฟอร์ม
    แกเร็ธ เบล ปีกค่าตัวแพง เรอัล มาดริด ยกความดีความดีชอบเหตุตนระเบิดฟอร์มโดนเด่นเกมเชือดหวิว บาร์เซโลน่า รอบชิงชนะเลิศ โกปา เดล เรย์ เพราะลูกฟุตบอลที่เหมาะเท้าอย่าง บราซูก้า ถูกนำมาใช้ในนัดนี้นั่นเอง พร้อมกล่าวขอบคุณผู้ผลิดผ่านโลกไซเบอร์อีกด้วย
  • เนย์มาร์ หายเปี้ยว เมื่อเจอชายคนนี้ “เป้เป้“!!!!
    ฟุตบอล : เป็นเหตุการณ์ในศึกฟุตบอลถ้วย โกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างเรอัล มาดริด ดวลเกือกกับบาร์เซโลน่า เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
  • เนย์มาร์ หายเปี้ยว เมื่อเจอชายคนนี้ “เป้เป้“!!!!
    ฟุตบอล : เป็นเหตุการณ์ในศึกฟุตบอลถ้วย โกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างเรอัล มาดริด ดวลเกือกกับบาร์เซโลน่า เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »